Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 12/04/2021, 10:00
Tuổi trẻ Châu Thành chung tay xây dựng nông thôn mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/04/2021 | Trung Hiếu

(TUAG)- Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngại khó, ngại khổ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Châu Thành đã hăng hái thi đua, xung kích, tình nguyện tham gia phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM)", thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

 Tuoitre-CT-ntm-1.JPG

Tặng “góc học tập” cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tham gia xây dựng NTM, thời gian qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Châu Thành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, mục đích việc xây dựng NTM để ĐVTN và nhân dân. Các hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới, hình thức triển khai ngày càng đa dạng như sinh hoạt chi đoàn, các hoạt động văn hóa, văn nghệ; các hoạt động trong và ngoài nhà trường, băng rôn, khẩu hiệu và thông qua các trang mạng xã hội (facebook, zalo)… Hàng năm, Huyện đoàn triển khai kế hoạch, phổ biến các chỉ tiêu, tiêu chí đến các cơ sở Đoàn, tạo sức lan tỏa và thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Qua đó, thể hiện vai trò của ĐVTN trong thực hiện mục tiêu xây dựng NTM và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành - Trương Thành Trung cho biết: “Phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng NTM" thời gian qua đã trên địa bàn huyện được triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo ĐVTN và nhân dân tham gia. Đặc biệt, thông qua các Chiến dịch tình nguyện và hoạt động trong Tháng thanh niên, các cơ sở Đoàn trên địa bàn đã đảm nhận và thực hiện hiệu quả nhiều công trình, phần việc thanh niên hướng về cộng đồng, gắn với xây dựng NTM, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Giai đoạn 2016 - 2020, các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Châu Thành đã vận động gần 7 tỷ động để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng NTM. Tiêu biểu, như: tham gia cất mới và sửa chữa 16 cây cầu nông thôn; nâng cấp, sửa chữa 51km đường nông thôn; phát quang trên 98 km lộ giao thông nông thôn; trồng trên 35.600 cây xanh; thu gom và xử lý 22 tấn rác sinh hoạt. Đồng thời, thực hiện 42 km công trình “Thắp sáng lộ giao thông nông thôn”; cất mới 56 căn nhà Tình bạn cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mới 17 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi, thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, hiến tặng trên 5.200 đơn vị máu; khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho gần 22.600 lượt người…

Tại các địa phương khác trên địa bàn huyện, hoạt động chung tay xây dựng NTM cũng được ĐVTN hưởng ứng và tham gia tích cực với nhiều phần việc thiết thực. Các cấp bộ Đoàn đã có nhiều giải pháp phát huy tinh thần sáng tạo, mạnh dạn của thanh niên cũng như hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn. Huyện đoàn thường xuyên phối hợp các ngành chức năng tổ chức hướng nghiệp, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn; hỗ trợ khoa học - kỹ thuật; hỗ trợ vốn cho ĐVTN địa phương có điều kiện để ĐVTN khởi nghiệp, thực hiện các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, làm kinh tế, giúp họ vươn lên thoát nghèo bền vững…

5 năm qua, Ban Thường vụ Huyện Đoàn chọn 12 thanh niên và bàn giao vốn hỗ trợ thanh niên làm kinh tế. Điển hình, như: mô hình dịch vụ nông nghiệp, trồng cúc pha lê, nuôi lương thương phẩm, “vườn - ao - chuồng”, cửa hàng thời trang, chăn nuôi gia súc, trồng nấm bào ngư, sản xuất tủ nhôm, phun xịt xạ hàng, sản xuất chậu kiểng, thể dục thẩm mỹ... Đồng thời, thành lập 3 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế tại xã Tân Phú, Cần Đăng, Vĩnh Nhuận. Ngoài ra, phối hợp với các ngành liên quan mở 121 lớp dạy nghề và tư vấn giới thiệu việc làm cho 5.230 ĐVTN.

Tuoitre-CT-ntm-2.JPG

Phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, Châu Thành luôn là điểm sáng trong việc thực hiện công trình “Thắp sáng lộ giao thông nông thôn”. Từ hệ thống đèn đường “2 trong 1” đến nay mô hình được nhân rộng và phát triển thành “5 trong 1”, với tổng chiều dài trên 42km. Qua đó, không chỉ làm cho bộ mặt nông thôn ngày thêm khởi sắc, mà còn góp phần đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông cho người dân.

Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, các cơ sở Đoàn cũng đã nhiệt tình hưởng ứng và tổ chức các hoạt động với nhiều việc làm thiết thực như: vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; chăm lo hộ nghèo, người già neo đơn; giúp đỡ  đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền và tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa; giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn nông thôn...

TRUNG HIẾU

Lượt người xem:  Views:   147
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by