Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 12/01/2021, 14:00
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang bàn giao 40 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/01/2021 | Quốc Toàn

(TUAG)- Ngày 11/01/2021, tại xã Cần Đăng, huyện Châu Thành và xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang phối hợp UBMTTQVN huyện Châu Thành và Thoại Sơn tổ chức lễ bàn giao 40 căn nhà Đại đoàn kết từ nguồn kinh phí tài trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh An Giang.

MTTQ-tinh-tang-qua-1.jpg

Đến tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Tiếc Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, đại diện cho đơn vị tài trợ có ông Nguyễn Văn Thu - Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh An Giang; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đại diện lãnh đạo các xã của huyện Châu Thành và Thoại Sơn; đại diện 40 hộ dân được tặng nhà cùng tham dự.
Tại buổi lễ, UBND các xã Cần Đăng, Bình Hòa, Hòa Bình Thạnh, Vĩnh Bình, Vĩnh Lợi, Vĩnh Nhuận thuộc huyện Châu Thành và xã Vĩnh Trạch, Vĩnh Khánh, Vĩnh Phú, Định Thành và Vọng Đông thuộc huyện Thoại Sơn đã trao quyết định bàn giao 40 căn nhà Đại đoàn kết cho 40 hộ nghèo của địa phương. Ngoài ra, đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương đã tặng cho các gia đình những món quà thiết yếu và nhu yếu phẩm để chúc mừng cho gia đình có được căn nhà mới.

Mỗi căn nhà xây dựng có diện tích từ 32m2 trở lên, kiên cố, có kết cấu vững chắc đảm bảo theo tiêu chí “3 cứng”, nền lót gạch men (hoặc nền sàn lót ván), vách xây tường (hoặc khung sắt mạ kẽm, vách tol), mái lợp tol; có nhà tiêu hợp vệ sinh, điện, nước đầy đủ. Tổng kinh phí xây dựng mới 40 căn nhà là 02 tỷ 940 triệu đồng, trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh An Giang tài trợ 02 tỷ đồng; các địa phương vận động 237 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và dòng họ đóng góp đối ứng.

MTTQ-tinh-tang-qua-2.jpg

Trước thềm năm mới Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và niềm vui phấn khởi, hạnh phúc của những hộ dân được tặng nhà, đại diện đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương chúc mừng và mong rằng những hộ được tặng nhà Đại đoàn kết phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản tốt, thường xuyên tu bổ để căn nhà ngày được khang trang và sử dụng lâu dài hơn; đồng thời, phải chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, chí thú làm ăn, vươn lên thoát nghèo bền vững để từ đó có điều kiện chăm lo cho con cháu ăn học thành đạt.
Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh An Giang cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh An Giang có thành tích đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh An Giang năm 2020. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành và Thoại Sơn đã trao Thư cảm ơn và quà lưu niệm cho đơn vị tài trợ./.

Quốc Toàn

Lượt người xem:  Views:   441
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by