Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 16/10/2020, 17:00
Phú Tân: Lễ công nhận xã Phú Bình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/10/2020

(TUAG)- Sáng ngày 16/10, UBND huyện Phú Tân tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Phú Bình đạt chuẩn "Xã nông thôn mới nâng cao" năm 2019.

Đến tham dự, có ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; ông Trương Kiến Thọ - Phó Giám đốc Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; ông Huỳnh Thanh Danh - Bí thư Huyện ủy Phú Tân; ông Lê Nguyên Châu - Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, lãnh đạo và Nhân dân xã Phú Bình.

Phu-Binh-ntm-1.png 

Kể từ khi về đích xã nông thôn mới vào năm 2016, hơn 02 năm qua, xã Phú Bình đã nhận được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện và sự hỗ trợ các ngành chuyên môn, Đảng ủy, UBND xã Phú Bình đã không ngừng nỗ lực và phấn đấu để đưa Phú Bình phát triển về mọi mặt: Kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng.  Cuối năm 2019, xã Phú Bình đã hoàn thành 19 tiêu chí, 35 chỉ tiêu đạt chuẩn "Xã nông thôn mới nâng cao" năm 2019. Từ đó, đã tạo sức bật trong phát triển quê hương và nâng cao đời sống người dân.

Đến nay, cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng nông thôn xã Phú Bình được đầu tư xây dựng khá hoàn chỉnh, đảm bảo cho phát triển toàn diện về mọi mặt,  phục vụ tốt nhu cầu phát triển về đời sống và tinh thần của người dân, đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã Phú Bình đạt gần 60 triệu đồng/người/năm, tổng số hộ nghèo đa chiều trên địa bàn xã giảm còn 0,73%; trên 95 % số người dân tham gia bảo hiểm y tế; tỷ lệ  hộ dân sử dụng điện thường xuyên, an toàn và  sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh đều tăng so với năm 2016... Trong quá trình xây dựng NTM nâng cao ở Phú Bình, xã huy động trên 91 tỷ 200 triệu đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ 6 tỷ 550 triệu đồng, vốn tín dụng hỗ trợ 48 tỷ 400 triệu đồng và Nhân dân đóng góp trên 4 tỷ đồng để thực hiện.

Phu-Binh-ntm-3.png

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Trần Anh Thư - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của chính quyền và Nhân dân xã Phú Bình trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Hướng đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xã Phú Bình thường xuyên tổ chức họp dân để đánh giá mức độ hài lòng đối với từng tiêu chí, chủ động rà soát các chỉ tiêu đã đạt nhưng chưa bền vững cần duy trì và nâng chất để đạt lâu dài, thường xuyên duy tu bảo dưỡng các công trình cơ sở hạ tầng về giáo dục, y tế, văn hóa, giao thông nông thôn và thủy lợi; đặc biệt quan tâm khi xây dựng nông thôn mới nâng cao lấy tiêu chí thu nhập của người dân và chỉ số hạnh phúc người dân đặt lên hàng đầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị các sở, ngành tỉnh tích cực hỗ trợ huyện Phú Tân trong quá trình xây dựng NTM, với quyết tâm đưa 03 xã Phú Thọ, Tân Trung và Long Hòa về đích nông thôn mới và 03 xã Tân Hòa, Phú Lâm và Bình Thạnh Đông đạt chuẩn Xã nông thôn mới nâng cao trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Phu-Binh-ntm-2.png

Dịp này, UBND tỉnh và UBND huyện Phú Tân đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2019./.

Lê Giàu

Lượt người xem:  Views:   339
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by