Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 28/09/2020, 14:00
Tuổi trẻ Công an An Giang: Dấu ấn sắc xanh tại cơ sở
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/09/2020 | Quỳnh Như - CAAG

​(TUAG)- Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh, mùa hè năm 2020, Đoàn thanh niên Công an tỉnh An Giang đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở. Với mục đích không chỉ nhằm giúp đỡ Nhân dân ở những vùng khó khăn, mà đó còn là môi trường để bản thân mỗi đoàn viên rèn luyện, trưởng thành hơn. Qua đó đã xuất hiện những công trình, phần việc mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, để lại hình ảnh đẹp của sắc xanh nơi cơ sở.

CA-he-2020-1.jpg

Công an tỉnh ra quân chiến dịch mùa hè tình nguyện năm 2020

Đến với chiến dịch mùa hè tình nguyện lần thứ XVIII năm nay, Đoàn thanh niên Công an tỉnh An Giang đã triển khai, quán triệt đến 19/19 cơ sở Đoàn trực thuộc chủ động thực hiện tốt các nội dung, mục đích yêu cầu của chiến dịch đề ra. Mỗi hoạt động đều bám sát tình hình thực tế ở địa phương, các khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh gắn với chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng; kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… Các cơ sở đoàn đều hưởng ứng các công trình, phần việc thanh niên bằng cách tập trung giải quyết những việc mới, việc khó, các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện chuyên sâu như tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, "Tiếp sức mùa thi", chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa",… Đồng chí Quang Lê Hồng Chuyên, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: "Chúng tôi nhận thấy rằng các công trình, phần việc của Công an tỉnh năm nay tập trung vào định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn một cách cụ thể như chăm lo cho người dân nhiều hơn. Có màu áo xanh của các chiến sĩ lực lượng vũ trang sẽ góp phần tiếp nối thêm không khí, tạo động lực cho thanh niên tỉnh nhà cống hiến, phát huy sức trẻ của mình nhiều hơn".

CA-he-2020-2.jpg 

Tặng quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi

Hưởng ứng ra quân triển khai Mùa hè tình nguyện tại xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã trao bảng hỗ trợ xây cất 03 căn "Nhà Đồng đội" cho 02 đồng chí Công an huyện và 01 đồng chí cán bộ Đoàn hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 150 triệu đồng; tặng 100 phần quà cho người dân nghèo trên địa bàn, hỗ trợ xây dựng 01 khu vui chơi thiếu nhi và tặng 2.000 quyển tập cho các em học sinh với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Để thể hiện ý chí, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm của những người lính trẻ trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng xây dựng các Công trình thanh niên như bê tông hóa mới một đoạn đường nông thôn vào trường Tiểu học ở xã Long Điền A, huyện Chợ Mới với chiều dài 600m; hỗ trợ xây dựng, kết nối đoạn đường bằng bê tông tại ấp Sà Lôn, xã Lương Phi với chiều dài khoảng 160m, kinh phí trên 80 triệu đồng. Thượng úy Phan Bảo Toàn, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tâm sự: "Đây là lần thứ tư tôi được tham gia mùa hè tình nguyện. Trước khi bắt tay vào công việc nâng cấp, anh em cán bộ chúng tôi đều thấy con đường lộ của bà con vùng sâu vùng xa nhiều sình lầy khiến điều kiện sinh hoạt khó khăn. Ngoài việc hỗ trợ cho bà con thì đây còn là dịp để chúng tôi giao lưu, học hỏi với chính quyền địa phương và các lực lượng vũ trang trong tỉnh, cùng nhau tiếp thu kinh nghiệm nhằm chung tay xây dựng nông thôn của tỉnh mình ngày càng giàu đẹp hơn".

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã tập trung nhiều vào các hoạt động tu sửa, chỉnh trang các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh; thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu và tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong thời gian kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở còn làm tốt công tác vận động xã hội hóa tổ chức các hoạt động chăm sóc, tặng quà giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu như phối hợp với phường đoàn Mỹ Hòa, xã Đoàn Mỹ Long, Mỹ Khánh, Mỹ Hòa Hưng,... tặng quà cho 04 Mẹ VNAH và 77 phần quà, trị giá 39,2 triệu đồng cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát 535 suất thuốc miễn phí, tặng 400 quà cho người dân tại xã Bình Phú - Châu Phú, trường Tình thương Khai trí, Thoại Sơn với tổng kinh phí trên 74 triệu đồng… cùng hàng ngàn phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết tặng cho người dân khó khăn tại các phường, xã trong tỉnh. Các cơ sở đoàn còn làm tốt các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi khi đã tổ chức trao tặng hơn 1000 phần quà với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng cho các em học sinh khó khăn, vượt khó trên toàn tỉnh; phối hợp với phường Đoàn Đông Xuyên và phường Đoàn Mỹ Long tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho 150 em thiếu nhi, đoàn viên về kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra; hỗ trợ cất "Nhà Nhân ái" cho học sinh và xây dựng khu vui chơi thiếu nhi trên địa bàn TP.Long Xuyên…

CA-he-2020-3.jpg 

Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp cùng bà con gia cố đoạn đường nông thôn

Đại úy Vũ Quốc Hưng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh cho biết: "Các cơ sở Đoàn trực thuộc đã làm tốt công tác dân vận, tranh thủ và khai thác tốt các nguồn lực xã hội hóa. Đạt được kết quả đó là nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ nguồn lực về vật chất cũng như tinh thần để các cấp bộ Đoàn Công an tỉnh thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên đảm bảo chất lượng, hiệu quả".

Có thể thấy, những con đường nông thôn được nâng cấp khang trang, những bao gạo nghĩa tình gửi đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, và những nụ cười vẫn rạng rỡ trên môi những người lính khi được cùng Nhân dân chia sẻ những khó khăn, vất vả trong cuộc sống đời thường, tất cả là niềm vui và động lực để những bước chân thiện nguyện của cán bộ, chiến sĩ trẻ Công an tỉnh An Giang tiếp tục tìm đến mọi miền quê góp xây thêm nhiều công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả. Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: "Công an tỉnh luôn quan tâm đến đời sống, tâm tư nguyện vọng của bà con nên trong thời gian tới sẽ có những kế hoạch mới ngày càng thiết thực, thông qua tuổi trẻ Công an tỉnh tổ chức các hoạt động hỗ trợ vật chất, tinh thần để bà con an tâm cuộc sống, giúp đỡ kịp thời cho lực lượng Công an trong đấu tranh phòng chống tội phạm, huy động sức mạnh toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Tin rằng, với những tình cảm chân thành, Đoàn thanh niên Công an tỉnh sẽ ngày càng phát huy sức trẻ, giúp đỡ ngày càng nhiều hơn cho bà con Nhân dân ở những địa bàn xa xôi, còn nhiều khó khăn; đồng thời ngày càng gắn kết chặt chẽ hơn với các lực lượng vũ trang trong tỉnh, để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp giữa quân và dân, giúp những mùa xuân tươi đẹp mãi hiện hữu trên mảnh đất quê hương.

                                                                   Bài, ảnh: Quỳnh Như

Lượt người xem:  Views:   166
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by