Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 5, Ngày 16/03/2023, 10:00
An Giang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống điện ảnh, nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/03/2023 | Thanh Hải

​(TUAG) Sáng ngày 15/3, tại sân khấu Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh (thành phố Long Xuyên), Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống điện ảnh, nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam (15/3/1953- 15/3/2023).


Đại biểu dự chương trình họp mặt

Đến dự họp mặt có đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân; Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, họa sĩ Bùi Quang Vinh; Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Nguyễn Văn Đông; Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp Hồ Thanh Trường; cùng với các anh chị là lãnh đạo các phân hội trực thuộc Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh và đông đảo hội viên hai Phân hội Điện ảnh và Nhiếp ảnh đã cùng tham dự chương trình họp mặt trong không khí ấm áp, thân tình để cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam và tỉnh An Giang trong 7 thập kỷ đồng hành cùng đất nước.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu, hội viên Phân hội Điện ảnh và Phân hội Nhiếp ảnh An Giang đã xem phim tài liệu về những dấu mốc tự hào của điện ảnh và nhiếp ảnh Việt Nam, cũng như của tỉnh An Giang trong hành trình 70 năm qua và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các thế hệ nghệ sĩ Điện ảnh và Nhiếp ảnh tỉnh An Giang đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.


Họa sĩ Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh phát biểu

Vào ngày 15/3/1953, tại Thủ đô kháng chiến gió ngàn Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập “Doanh nghiệp quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam”, đặt những viên gạch đầu tiên đánh dấu sự ra đời của Điện ảnh và Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, Điện ảnh, Nhiếp ảnh Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hàng nghìn nghệ sĩ, các nhà hoạt động điện ảnh, nhiếp ảnh trên khắp mọi miền đất nước, từ thế hệ các nhà nhiếp ảnh lão thành, các nghệ sĩ - phóng viên chiến trường và thế hệ các nhà nhiếp ảnh trong thời kỳ đổi mới và hội nhập đã dành trọn tâm huyết, tài năng, trí tuệ, nghĩ suy, trăn trở để xây dựng nền điện ảnh, nhiếp ảnh Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Trong cuộc hành trình đầy gian khó nhưng cũng thật vinh quang đó, nhiều văn nghệ sỹ tên tuổi là những người con của quê hương An Giang đã có những đóng góp xuất sắc cho Điện ảnh và Nhiếp ảnh nước nhà ngay từ buổi đầu mới thành lập. “Nhìn lại chặn đường 70 năm xây dựng, phát triển, điện ảnh, nhiếp ảnh Việt Nam đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ống kính của nghệ sĩ điện ảnh, nhiếp ảnh đã ghi và để lại một pho sử bằng hình ảnh quý giá, đầy tự hào về chặng đường đấu tranh giành độc lập và đổi mới đi lên của đất nước. Bảo tồn và phát huy những thành tựu của các nghệ sĩ tiền bối đã để lại. Điện ảnh, Nhiếp ảnh An Giang đã, đang và sẽ tiếp tục gìn giữ, phát triển góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa dân tộc, thúc đẩy sự nghiệp đổi mới của đất nước và của tỉnh ngày càng phát triển vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” - Họa sĩ Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh phát biểu trong chương trình họp mặt.


Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân trao giấy khen cho hội viên Phân hội Điện ảnh


Họa sĩ Bùi Quang Vinh trao Giấy khen cho hội viên Phân hội Nhiếp ảnh

Dịp này, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh An Giang đã trao Giấy khen cho 08 hội viên hai Phân hội Điện ảnh và Nhiếp ảnh đã có nhiều thành tích trong tổ chức các hoạt động Điện ảnh và Nhiếp ảnh của tỉnh An Giang. Đồng thời, thừa ủy nhiệm trao quyết định kết nạp hội viên mới Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cho Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Anh Thư và Giấy chứng nhận của Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) cho Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hữu Nghĩa.


Đồng chí Thái Thúy Xuân và Họa sĩ Bùi Quang Vinh cắt băng khai mạc triển lãm ảnh


Hội viên Phân hội Điện ảnh và Nhiếp ảnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

Cũng trong chương trình họp mặt, Phân hội Nhiếp ảnh An Giang đã khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật chào mừng 70 năm Ngày Truyền thống Điện ảnh, Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam với 50 tác phẩm tiêu biểu của hội viên Phân hội Nhiếp ảnh An Giang sáng tác và đạt nhiều giải thưởng ở các cuộc thi trong thời gian qua. Triển lãm mở cửa cho công chúng tham quan từ ngày 15/3 đến ngày 20/3 tại trụ sở Liên hiệp các Hội VHHNT tỉnh, số 43 Nguyễn Văn Cưng, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên./. 

Thanh Hải
Lượt người xem:  Views:   218
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by