Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 18/11/2022, 21:00
Khai mạc và trao giải thưởng Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh An Giang năm 2022 chủ đề “An Giang trên đường phát triển”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/11/2022 | Công Mạo

(TUAG)- Sáng 18/11, tại Công trường Trưng Nữ Vương, thành phố Long Xuyên, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang tổ chức lễ tổng kết, trao giải và triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh An Giang năm 2022 chủ đề “An Giang trên đường phát triển”.

Khaimac-trlam-anh-ag22-8.jpg

Tham dự buổi lễ có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Thái Thúy Xuân; Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Trương Bá Trạng, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và đông đao nghệ sỹ nhiếp ảnh trên địa bàn tỉnh An Giang.

Khaimac-trlam-anh-ag22-1.jpg

Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh An Giang năm 2022 chủ đề “An Giang trên đường phát triển” do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang tổ chức với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 – 2022) nhằm đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh, phát hiện nhân tố mới để phát triển lực lượng, đồng thời tạo điều kiện tốt cho các nhà nhiếp ảnh trong tỉnh An Giang có cơ hội giao lưu, quảng bá rộng rãi tác phẩm của mình đến nhân dân, bạn bè trong nước và quốc tế.

Khaimac-trlam-anh-ag22-2.jpg

Phát biểu tại Lễ Khai mạc và trao giải thưởng Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh An Giang năm 2022 chủ đề “An Giang trên đường phát triển”, họa sĩ Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang chúc mừng các tác giả có tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày tại triển lãm.

Theo Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh An Giang, Cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh An Giang năm 2022 chủ đề “An Giang trên đường phát triển” là sự kiện quan trọng của giới nhiếp ảnh tỉnh An Giang, hội tụ các tác giả, tác phẩm xuất sắc của nhiếp ảnh tỉnh nhà, thu hút được sự tham gia sôi nổi, nhiệt tình của các nghệ sỹ nhiếp ảnh; cũng như sự theo dõi, quan tâm của đông đảo người dân.

Khaimac-trlam-anh-ag22-3.jpg

“Các tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày triển lãm hôm nay được chọn lọc kỹ lưỡng bởi Ban Giám khảo, gồm các nghệ sỹ nhiếp ảnh có chuyên môn, uy tín trong giới nhiếp ảnh Việt Nam. Triển lãm sẽ đem đến cho các khách mời, công chúng một bữa tiệc thị giác, từ những hình ảnh sống động, chân thực, đẹp đẽ về con người, văn hóa, cảnh đẹp của vùng đất An Giang, đến những ý tưởng, suy tư... của nghệ sỹ trước những đổi thay của vùng đất ở miền biên viễn Tây Nam của Tổ quốc qua 190 hình thành và phát triển. 

Khaimac-trlam-anh-ag22-4.jpg

Khaimac-trlam-anh-ag22-5.jpg

Khaimac-trlam-anh-ag22-6.jpg

Khaimac-trlam-anh-ag22-7.jpg

Sau gần 1 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 365 tác phẩm của 38 tác giả, nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh An Giang. Ban Giám khảo đã làm việc khách quan, công tâm và trách nhiệm để chọn ra được 100 tác phẩm gồm ảnh màu và ảnh đơn sắc của các tác giả để trưng bày tại triển lãm. Các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm phản ánh chân thực và sinh động về vùng đất, con người An Giang trong lao động sản xuất, trong xây dựng và phát triển quê hương…

Qua 4 vòng chấm đã chọn, 11 tác phẩm xuất sắc nhất đã được lựa chọn để trao giải thưởng, gồm: 1 giải Nhất được trao cho tác giả Lê Hữu Nghĩa với tác phẩm “Công trình nhà máy gạo Tri Tôn”; 2 giải Nhì được trao cho các tác giả: Huỳnh Phúc Hậu với tác phẩm “Bàn tay nhân ái”, Nguyễn Hoàng Nam với tác phẩm “Thành phố du lịch”.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả có các tác phẩm chất lượng cao.

Triển lãm trưng bày tại tại Công trường Trưng Nữ Vương, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên (An Giang) đến hết ngày 25/11/2022./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   216
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by