Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 18/11/2022, 08:00
Lễ tổng kết và trao giải sáng tác ca khúc về An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/11/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Tối ngày 17/11, tại Phim trường 4, Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, Ban Tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang long trọng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cho những tác giả có tác phẩm đạt chất lượng tốt nhất trong đợt sáng tác ca khúc về An Giang.

Tket-traogiao-sangtac-cakhucag-1.jpg

Lãnh đạo tỉnh dự Lễ tổng kết và trao giải sáng tác ca khúc về An Giang

Tham dự Lễ tổng kết và trao giải có đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Trưởng Ban Tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang; đồng chí Lê Văn Nưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các đồng chí trong Ban Tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang; Hội đồng Giám khảo; Tổ thư ký; nhạc sỹ đặt hàng sáng tác; nhạc sỹ có tác phẩm đạt giải; nhà tài trợ cùng tham dự.

Tket-traogiao-sangtac-cakhucag-2.jpg

Biểu diễn ca khúc "Tình ca An Giang" của tác giả Hoàng Kỳ

Sáng tác ca khúc về An Giang phát động từ ngày 15/7 đến hết ngày 15/10/2022. Qua ba tháng tổ chức, Ban Tổ chức đã nhận được 526 tác phẩm của 280 tác giả/nhạc sĩ tham gia. Có 313 tác phẩm gửi kèm bản thu âm thanh đã được tác giả/nhạc sĩ hòa âm phối khí. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn mời 05 nhạc sĩ nổi tiếng, có uy tín, được công chúng biết đến để đặt hàng sáng tác ca khúc về An Giang.

 Tket-traogiao-sangtac-cakhucag-3.jpg

Biểu diễn tác phẩm "Khúc Tráng ca mở đất" của tác giả Nguyễn Đăng Khoa (01 trong các tác phẩm được chọn trao giải thưởng sáng tác ca khúc về An Giang)

Qua quá trình làm việc nghiêm túc, khách quan và khoa học, Hội đồng Giám khảo đã chọn được 15 tác phẩm của 15 tác giả/nhóm tác giả đạt chất lượng tốt nhất trong đợt sáng tác ca khúc về An Giang, gồm các tác phẩm: Một thoáng An Giang (tác giả/Nhạc sĩ: Quách Thái Duy); An Giang hữu tình (tác giả/nhạc sĩ: Hứa Sơn Hà); An Giang quê hương tôi (tác giả/nhạc sĩ: Nguyễn Khánh Vinh); An Giang quê tôi (tác giả/nhạc sĩ: Nguyễn Trọng Duy); Tiếng Độc huyền (tác giả/nhạc sĩ: Nguyễn Ngọc Thịnh); Đài Sen An Giang (tác giả/nhạc sĩ: Kim Xuân Hùng); An Giang quê tôi (tác giả/nhạc sĩ: Trần Công Nghị); Khúc tráng ca mở đất (tác giả/nhạc sĩ: Nguyễn Đăng Khoa); An Giang - Viên ngọc sáng giữa Đồng bằng (tác giả/nhạc sĩ: Quang Thanh Giang); Duyên dáng An Giang (tác giả/nhạc sĩ: Phạm Hoàn Long); Chiều An Giang (tác giả/nhạc sĩ: Nguyễn Thị Thanh Xuân); Về An Giang (tác giả/Nhạc sĩ: Hoàng Đình Lương); Về An Giang nghe tình yêu hát (tác giả/Nhạc sĩ: Phan Đình Oánh); Mời anh về An Giang (tác giả/Nhạc sĩ: Nguyễn Công Tích); Tự tình An Giang (tác giả/Nhạc sĩ: Lê Long Phiên).

 Tket-traogiao-sangtac-cakhucag-4.jpg

PGS.TS, nhạc sĩ Võ Văn Thắng, TUV, Hiệu trưởng trường Đại học An Giang-ĐHQG TP.HCM,  Phó Chủ tịch HĐGK nhận xét, đánh giá chất lượng tác phẩm tham gia sáng tác ca khúc về An Giang

Hội đồng Giám khảo đánh giá đây là những tác phẩm tốt nhất trong đợt sáng tác ca khúc về An Giang, đáp ứng đầy đủ tiêu chí của Ban Tổ chức cả về nội dung và nghệ thuật; là những tác phẩm phản ánh tương đối đầy đủ các mặt của quê hương An Giang từ truyền thống đến hiện đại, truyền tải tình cảm, tình yêu của người dân An Giang với đất nước, với cuộc sống, lịch sử và hôm nay. Về âm nhạc tương đối đa dạng, từ dòng chính thống - âm hưởng dân ca đến tiết tấu, giai điệu mang tính đột phá, tiếp cận với ngôn ngữ âm nhạc hiện đại, ca từ đẹp, chặt chẽ, trong sáng; cấu trúc tác phẩm gọn gàng, logic… và kỳ vọng các tác phẩm được chọn trao giải thưởng sẽ phát huy giá trị nghệ thuật và tìm được chỗ đứng trong lòng công chúng, góp phần bồi đắp tâm hồn, nhân cách con người mới, làm đẹp thêm cuộc sống; có sức lay động, lan tỏa, truyền cảm hứng để khích lệ người dân thêm yêu mến và tự hào về vùng đất, con người An Giang.

Tket-traogiao-sangtac-cakhucag-5.jpg

Đồng chí Lê Hồng Quang, Bí thư Tỉnh ủy An Giang tặng hoa và logo tỉnh An Giang cảm ơn Hội đồng Giám khảo

Tket-traogiao-sangtac-cakhucag-6.jpg

Biểu diễn tác phẩm "An Giang nghĩa nặng tình sâu" của nhạc sĩ Trương Quang Lục (ca khúc theo đặt hàng của tỉnh)

 Tket-traogiao-sangtac-cakhucag-7.jpg

Đồng chí Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BTC trao hoa cám ơn nhạc sĩ đặt hàng sáng tác ca khúc

Tket-traogiao-sangtac-cakhucag-8.jpg

Đồng chí Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BTC phát biểu tổng kết sáng tác ca khúc về An Giang

Phát biểu tổng kết sáng tác ca khúc về An Giang, đồng chí Trần Anh Thư, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BTC nhấn mạnh: Chủ trương tổ chức sáng tác ca khúc về An Giang là một trong những hoạt động tiêu biểu, tạo dấu ấn của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân An Giang nỗ lực thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Kết quả đợt vận động sáng tác ca khúc về An Giang là minh chứng việc sáng tác ca khúc đã diễn ra thành công, nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của công chúng và các tác giả, nhạc sĩ trên cả nước.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí chân thành cảm ơn các nhạc sĩ dành tình cảm cho quê hương An Giang qua những ca khúc gửi tham gia; trân trọng cảm ơn sự phối hợp và hỗ trợ về chuyên môn của Hội Nhạc sĩ Việt Nam và các nhạc sĩ trong Hội đồng Giám khảo; sự đồng hành, hỗ trợ của Tập đoàn Sao Mai và Tập đoàn Lộc Trời đã tài trợ kinh phí; tinh thần trách nhiệm và quyết tâm của các cơ quan, đơn vị và các thành viên Ban Tổ chức, Tổ Thư ký giúp việc để tổ chức thành công đợt sáng tác ca khúc theo kế hoạch đề ra.

 Đồng chí cũng trân trọng ghi nhận và cảm ơn nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, nhạc sĩ Trương Quang Lục, nhạc sĩ Trọng Đài đã dành tình cảm, thời gian, công sức để sáng tác ca khúc về vùng đất An Giang theo đặt hàng của tỉnh.

Và đặc biệt chúc mừng 15 tác giả/nhạc sĩ đã có tác phẩm đạt chất lượng tốt nhất trong đợt sáng tác được Ban Tổ chức trao giải thưởng. Đây chính là tài sản văn hóa, nghệ thuật quý giá để phục vụ nhu cầu hưởng thụ âm nhạc của Nhân dân trong tỉnh và để tỉnh giới thiệu, quảng bá về vùng đất, con người An Giang đến với bạn bè gần xa nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh sắp tới.

Để những ca khúc được chọn hôm nay thật sự đi vào đời sống, được công chúng đón nhận thì rất cần sự giới thiệu, quảng bá thời gian tới. Đồng chí đề nghị:

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các đơn vị có liên quan và cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị trong tỉnh có kế hoạch tổ chức giới thiệu, quảng bá các tác phẩm đến với đông đảo công chúng, để tác phẩm đi vào đời sống, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của Nhân dân; truyền cảm hứng để khích lệ người dân thêm yêu mến và tự hào về quê hương.

Đồng chí cũng rất mong Hội Nhạc sĩ Việt Nam tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho địa phương để giới thiệu, quảng bá các ca khúc về An Giang đến với hội viên và công chúng yêu âm nhạc trên cả nước để hiểu thêm về vùng đất, con người An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng…

 Tket-traogiao-sangtac-cakhucag-9.jpg

Trao thưởng cho tác giả có tác phẩm được chọn

 Tket-traogiao-sangtac-cakhucag-10.jpg

Trao thưởng cho tác giả có tác phẩm được chọn

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   764
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by