Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 2, Ngày 09/05/2022, 09:00
Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ IX năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/05/2022 | Minh Anh

(TUAG)- Tối 08/5, tại Công viên thị trấn An Phú (huyện An Phú), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp UBND huyện An Phú tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ IX năm 2022 với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm nét văn hóa của đồng bào Chăm An Giang nơi đầu nguồn sông Hậu.

AP-Lehoivanhoa-Cham-2022-1.jpg

Đây là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số nói chung, đồng bào dân tộc Chăm nói riêng. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và quảng bá hình ảnh đồng bào Chăm tỉnh An Giang.

AP-Lehoivanhoa-Cham-2022-4.jpg

Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 08/5 đến 10/5/2022, với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, quần chúng đến từ 8 xóm Chăm trên địa bàn tỉnh, bao gồm các hoạt động chính, như: thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn trang phục truyền thống, giới thiệu văn hóa ẩm thực và triển lãm ảnh những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của đồng bào dân tộc Chăm An Giang trong thời kỳ đổi mới và hội nhập…

 AP-Lehoivanhoa-Cham-2022-2.jpg

Ông Trương Bá Trạng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang cho biết: Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang định kỳ 2 năm được tổ chức một lần, là một hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch có ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc; là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên chuyên và không chuyên người dân tộc Chăm trên địa bàn tỉnh An Giang gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, góp phần bảo tồn, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống. Đồng thời, là dịp quảng bá tiềm năng du lịch, hình ảnh người Chăm An Giang giàu lòng yêu nước, cần cù sáng tạo, chung vai cùng các dân tộc anh em xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

AP-Lehoivanhoa-Cham-2022-3.jpg

AP-Lehoivanhoa-Cham-2022-6.jpg

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, sau 2 năm bị gián đoạn, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước nói chung tỉnh An Giang nói riêng, tất cả các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, các lễ hội truyền thống trên toàn tỉnh đều phải tạm dừng. Khi cả nước bước vào giai đoạn bình thường mới, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền các các cấp, các hoạt động văn hóa, thể thao và các hoạt động du lịch đã được khởi động và bắt đầu trở lại trạng thái bình thường.

Đặc biệt, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ IX năm 2022 được chọn là một trong những hoạt động hướng tới Kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh An Giang; là cơ hội để An Giang quảng bá hình ảnh của mình đối với du khách trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt là quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Chăm từ những hoạt động văn nghệ, ẩm thực, thể dục thể thao của đồng bào Chăm trên địa bàn tỉnh An Giang.

AP-Lehoivanhoa-Cham-2022-7.jpg

Các hoạt động được tổ chức trong Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Chăm tỉnh An Giang lần thứ lần thứ IX năm 2022 có ý nghĩa hết sức quan trọng; góp phần gắn kết tinh thần đoàn kết giữa đồng bào Chăm với nhau và đồng bào Chăm với đồng bào các dân tộc khác trên địa bàn tỉnh./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   332
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by