Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 13/04/2022, 08:00
An Giang đạt 2 huy chương vàng và 3 huy chương bạc tại Hội thi nghệ thuật đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III - Cần Thơ năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/04/2022 | Lê Quang Trạng

​(TUAG)- Sau 6 ngày diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, tối ngày 11/4/2022, tại quận Bình Thủy (thành phố Cần Thơ), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức lễ Bế mạc Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III - Cần Thơ năm 2022.

Lienhoanimg_9440.jpg

Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III - Cần Thơ năm 2022 được tổ chức từ ngày 06 đến ngày 11/4/2022, quy tụ sự tham dự của 420 nghệ nhân, tài tử, diễn viên đến từ các Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa Điện ảnh và các câu lạc bộ Đờn ca tài tử của 21 địa phương trên cả nước.

Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia là hoạt động ý nghĩa, được tổ chức nhằm tôn vinh và quảng bá loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc Việt Nam nói chung và người dân Nam Bộ nói riêng đã được tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Các hoạt động của Liên hoan góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ; đáp ứng nhu cầu sáng tạo nghệ thuật, thưởng thức văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để tăng cường sự liên kết vùng trong việc hợp tác, xúc tiến thương mại du lịch, xúc tiến đầu tư nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế của các tỉnh, thành phố trong khu vực Nam Bộ.

Lienhoanimg_9442.JPG

Kết thúc Liên hoan, đoàn An Giang đã nhận được Bằng khen “đã có thành tích xuất sắc trong tham gia các hoạt động tại Liên hoan” của UBND TP Cần Thơ và 5 huy chương tại Liên hoan bao gồm: 2 Huy chương vàng cho các tiết mục: Hòa ca bài Cù lao Ông Hổ - tác giả: Huỳnh Khải - dàn dựng: NNƯT Đặng Hoàng Linh - biểu diễn: Kim Kim Sang, trưng bày và trình diễn không gian Đờn ca tài tử; 3 huy chương bạc cho: Hòa ca bài An Giang vùng đất nhớ - tác giả: NNƯT Phương Hồng Thắm - dàn dựng: NNƯT Đặng Hoàng Linh - biểu diễn: Thu Hà, Hồng Yến, Hòa ca vọng cổ nhịp 16 bài Thương nhớ cầm trăng - tác giả: Mai Mỹ Duyên - biểu diễn: Hữu Duyên.

Lienhoanimg_9441.jpg

Bên cạnh đó 2 em Thảo Vy và Cát Tường của đoàn An Giang cũng được Cục trưởng Cục văn hóa cơ sở cũng trao tặng 2 giấy khen “nghệ nhân trẻ tuổi”.

Tin, ảnh: Lê Quang Trạng

Lượt người xem:  Views:   186
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by