Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 3, Ngày 09/11/2021, 11:00
Quảng bá văn hóa - ẩm thực Việt Nam tại Venezuela
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/11/2021 | H.T

​(TUAG)- Chương trình Gala Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam tại Nhà hát Simón Bolívar là cơ hội để Việt Nam giới thiệu với người dân Venezuela và bạn bè quốc tế về bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử; đồng thời là minh chứng thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai đất nước.

Trong khuôn khổ các hoạt động ngoại giao văn hóa tại Hội chợ Sách Quốc tế Venezuela lần thứ 17 (FILVEN 2021) và nhân kỷ niệm 32 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Venezuela (18/12/1989-18/12/2021), Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã tổ chức chương trình Gala Văn hóa – Ẩm thực Việt Nam tại Nhà hát Simón Bolívar.

Quangba-VHVN-a.jpg

Đại sứ Lê Viết Duyên phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

Tham dự sự kiện có: Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Lê Viết Duyên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Venezuela Mary Pemjean, cùng đại diện Bộ Ngoại giao Venezuela, các Đại sứ, đại diện các cơ quan ngoại giao tại Venezuela, cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela và đông đảo bạn bè nước sở tại.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Viết Duyên cho biết, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, thiên tai và bất ổn toàn cầu, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã nỗ lực thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội. Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, với nền kinh tế phát triển bền vững, đa dạng, cùng các chính sách thông thoáng. Trong năm 2021, Việt Nam đã đảm nhận tốt vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, tiếp tục đẩy mạnh hội nhập về mọi mặt với khu vực và thế giới.

Điểm lại những thành tựu nổi bật trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Venezuela trong suốt 32 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, Đại sứ Lê Viết Duyên khẳng định, lập trường của Việt Nam luôn ủng hộ, sát cánh cùng Venezuela trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đại sứ Lê Viết Duyên tin tưởng rằng, quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định và phát triển của hai khu vực và thế giới.

Quangba-VHVN-b.jpg

Một tiết mục được biểu diễn tại chương trình (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

Nhấn mạnh về ý nghĩa của chương trình Gala Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam được tổ chức tại Hội chợ Sách Quốc tế Venezuela lần thứ 17, Đại sứ Lê Viết Duyên cho rằng, đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu với người dân Venezuela và bạn bè quốc tế về bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử với các tác phẩm, vật phẩm văn hóa. Chương trình còn là minh chứng thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai đất nước thông qua các điệu múa, bài hát về Việt Nam do các nghệ sỹ Venezuela trình diễn và cả các món ăn truyền thống đậm đà bản sắc do Espacio Viet Nam - nhà hàng Việt Nam đầu tiên tại Caracas thực hiện.

Tiếp nối sự kiện là chương trình biểu diễn nghệ thuật, bao gồm các bản hòa tấu dàn nhạc và bài hát về Việt Nam, do nghệ sỹ Ali Primera và dàn nhạc giao hưởng Nhà hát Simón Bolívar biểu diễn. Các tiết mục múa nón, múa cờ, múa sạp, trình diễn trang phục truyền thống áo dài do các nghệ sỹ Venezuela thể hiện cũng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Chương trình nghệ thuật đã thể hiện sự hòa quyện giữa các bản nhạc, bài hát, điệu múa, trang phục với con người Việt Nam và Venezuela./.

MT (theo ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

Lượt người xem:  Views:   56
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by