Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 30/12/2020, 19:00
Văn nghệ sĩ mong muốn tác phẩm văn học, nghệ thuật đến với công chúng và đây cũng chính là mong muốn của lãnh đạo tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/12/2020 | Trường Giang

(TUAG)- Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư-Chủ tịch UBND tỉnh khi phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật tỉnh An Giang lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào chiều 30/12/2020.

DH-VH-1.jpg

Đến dự Đại hội có các đồng chí lãnh đạo: TS. Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Nhà thơ Kim Ba, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật Việt Nam; đại diện một số sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo cấp huyện và hơn 250 cán bộ, hội viên thuộc các chi hội, phân hội chuyên ngành và Hội văn học, nghệ thuật cấp huyện…

DH-VH-4.jpg

Ban Chấp hành mới ra mắt đại hội

Tại Đại hội, đại biểu xem video clip về thành tựu văn học, nghệ thuật nhiệm kỳ 2015 – 2020; trình bày phương hướng, nhiệm vụ công tác VHVN nhiệm kỳ 2020-2025 và nghe 02 các 07 bài tham luận: Văn học An Giang từ già đến trẻ đều là những người nặng lòng với sự nghiệp văn chương; một số vấn đề rút ra về tính hiệu quả từ hoạt động của Hội văn nghệ thị xã Tân Châu. Thành quả hội những khó khăn Các tham luận có điểm chung là thể hiện sự tâm huyết, trăn trở, nặng lòng với nghề nghiệp sáng tác văn học, nghệ thuật…

DH-VH-2.jpg

Nhà thơ Kim Ba, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật Việt Nam phát biểu

Phát biểu với Đại hội, Nhà thơ Kim Ba, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật Việt Nam, cho rằng kết quả Liên hiệp hội văn nghệ tỉnh An Giang đạt được trong nhiệm kỳ là rất ấn tượng, trong đó nổi bật là 02 vấn đề: (1) Liên hiệp hội văn nghệ từ tỉnh đến cấp huyện đều hoạt động rất hiệu quả là có sự lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự hỗ trợ, phối hợp của các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương; (2) Hoạt động của hội văn nghệ tỉnh lan tỏa ra ngoài cộng đồng, lay động thế hệ kế thừa, thành lập nhiều câu lạc bộ năng khiếu, sở thích và đã có thành quả…

DH-VH-3.jpg

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu chỉ đạo  

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, TS. Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật An Giang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chia sẻ những khó khăn của Hội, tâm huyết mà các văn nghệ sĩ đã thể hiện trong tham luận và báo cáo tổng kết nhiệm kỳ. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao các bài tham luận, trong đó ấn tượng bài tham luận của Nhà thơ Thanh My và tham luận “Chúng tôi muốn tác phẩm được người người đón nhận” và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Văn nghệ sĩ mong muốn tác phẩm văn học, nghệ thuật đến với công chúng và đây cũng chính là mong muốn của Lãnh đạo tỉnh”, vì các tác phẩm của văn nghệ sĩ phản ánh về sự phát triển trên các lĩnh vực của tỉnh nhà là kênh tuyên truyền hiệu quả, qua tác phẩm điều chỉnh nhận thức công dân tỉnh nhà đi đúng hướng. Phương hướng, nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đề nghị Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm:

Một là, tiếp tục quán triệt sâu sắc các nội dung Nghị quyết của Đảng về văn hóa, văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới; chiến lược phát triển xây dựng văn hóa và con người Việt Nam theo yêu cầu phát triển bền vững của đất nước gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chương trình hành động của Tỉnh Ủy An Giang về phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới. Đặc biệt là quán triệt tinh thần Nghị Quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Hai là, đội ngũ văn nghệ sĩ cần nỗ lực, tiếp tục phát huy tính sáng tạo, sự tâm huyết để cống hiến cho nền văn học nghệ thuật của Tỉnh nói riêng và cả nước nói chung những tác phẩm có chất lượng cao về tư tưởng và nghệ thuật, nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị cao quý và truyền thống tốt đẹp của con người Việt Nam.

Ba là, Hội Liên hiệp VHNT cần tiếp tục vươn lên xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, là mái nhà chung của giới văn nghệ sĩ, được nhân dân tin cậy, luôn thực sự đoàn kết, thống nhất và vững mạnh. Chú trọng quan tâm đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ bồi dưỡng, tài năng trẻ và phát triển lực lượng kế thừa. Tăng cường tổ chức hội thảo, cuộc thi sáng tác giáo dục truyền thống yêu nước của các tầng lớp xã hội.

Thu hút, tập hợp lực lượng văn nghệ sỹ; thường xuyên chia sẻ những khó khăn cũng như thuận lợi của hội viên; quan tâm đến công tác thi đua, khen thưởng, động viên văn nghệ sỹ thể hiện trách nhiệm công dân, đóng góp vì sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Bốn là, tăng cường phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước trong việc tiếp tục hoàn thiện chính sách pháp luật về văn học, nghệ thuật. Đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành có liên quan trong tổ chức các hoạt động VHNT. Lắng nghe các ý kiến đóng góp của giới văn nghệ sĩ; nghiên cứu, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, thu hút, vận động các tài trợ nguồn lực cho hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật.

Năm là, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, quan tâm tuyên truyền, toàn thể văn nghệ sĩ trau dồi bản lĩnh, phẩm chất, năng lực, không dao động, không bị lôi kéo trước cái xấu, sai trái; cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch trên mặt trận tư tưởng, văn hóa - văn nghệ…

DH-VH-5.jpg 

DH-VH-6.jpg

DH-VH-7.jpg

Dịp này, Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật tỉnh vinh dự nhận cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2017 - 2019; Văn phòng và Tạp chí Thất Sơn nhận Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ VHNT giai đoạn 2015 - 2020 và 30 cá nhân nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn học, nghệ thuật Việt Nam của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật Việt Nam; Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 04 cá nhân có thành tích trong công tác VHNT giai đoạn 2015 - 2020; Liên hiệp hội văn nghệ tỉnh tặng Giấy khen cho 07 tập thể và 02 cá nhân có thành tích VHNT giai đoạn 2015 - 2020.  

Trường Giang

Lượt người xem:  Views:   269
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by