Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 24/08/2022, 18:00
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Viện Nam Nguyễn Đình Khang dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/08/2022 | Công Mạo

(TUAG)- Nhân chuyên công tác tại tỉnh An Giang, chiều 24/8, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Viện Nam Nguyễn Đình Khang cùng đoàn công tác đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên) nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2022).

Tham gia cùng đoàn công tác có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang và Văn phòng Tỉnh ủy An Giang.

CT-LDLD-TW-vieng-Bac-Ton-22-1 - Copy.jpg

CT-LDLD-TW-vieng-Bac-Ton-22-2 - Copy.jpg

CT-LDLD-TW-vieng-Bac-Ton-22-3 - Copy.jpg

Tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Viện Nam Nguyễn Đình Khang cùng đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại đền thờ để tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Bác Tôn, sinh ngày 20/8/1888 tại Cù lao Ông Hổ thuộc làng An Hòa, tổng Định Thành, tỉnh Long Xuyên (nay là xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) trong một gia đình trung nông. Sinh ra trong hoàn cảnh đất nước bị ngoại xâm, các phong trào yêu nước thất bại và bị đàn áp khốc liệt, không khí chính trị ấy tác động rất sâu sắc đến nhận thức của Bác từ thuở thiếu niên. Bên cạnh đó, quê hương An Giang - giàu nghĩa tình và truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm - đã góp phần bồi đắp những phẩm chất cao quý trong tính cách và tâm hồn Tôn Đức Thắng - vĩ đại trong cái bình thường, bình thường một cách vĩ đại.

CT-LDLD-TW-vieng-Bac-Ton-22-4 - Copy.jpg

CT-LDLD-TW-vieng-Bac-Ton-22-5 - Copy.jpg

CT-LDLD-TW-vieng-Bac-Ton-22-6 - Copy.jpg

Với 92 tuổi đời, gần 70 năm liên tục hoạt động cách mạng, 27 năm liên tục làm Chủ tịch Mặt trận Liên Việt và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và hơn 10 năm trên cương vị Chủ tịch nước, Bác Tôn đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng ta, nhân dân ta và bạn bè quốc tế. Với những cống hiến to lớn đó, Bác là người đầu tiên vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, Huân chương cao quý nhất; cùng nhiều giải thưởng quan trọng như Huân Chương Lênin, giải thưởng Lênin vì hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc, cùng nhiều phần thưởng danh hiệu cao quý khác.

Tên tuổi và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng còn mãi với non sông đất nước ta, sống mãi trong lòng dân tộc và quê hương An Giang. Người để lại cho thế hệ sau một di sản vô cùng quý giá về tư tưởng, đạo đức của Người. Đó là tính chất hào sảng của người dân vùng đất Nam bộ, ý chí quật cường, kiên trung và tinh thần yêu nước, thương dân nồng nàn của người chiến sĩ cộng sản, vị lãnh đạo kính mến của dân tộc./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   194
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by