Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 10/06/2022, 08:00
Ra mắt Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/06/2022 | Thanh Hải

(TUAG) Sáng ngày 09/6/2022, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam ủy quyền cho Ban Chấp hành lâm thời và lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức lễ ra mắt Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang trong không khí trang trọng, ấm áp.

Đến dự buổi lễ ra mắt có đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí, đại diện lãnh đạo các Phân hội địa phương và Chi hội chuyên ngành trung ương cùng đông đảo văn nghệ sĩ đã đến dự lễ ra mắt và chúc mừng Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang.

Đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thừa ủy quyền Hội Nhà văn Việt Nam trao quyết định chỉ định nhân sự Ban Chấp hành Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang cho nhà thơ Phạm Nguyên Thạch làm Chi hội trưởng.

Trong chương trình lễ ra mắt, nhà thơ Phạm Nguyên Thạch đã báo cáo khái quát về quá trình thành lập chi hội và những đóng góp của các nhà văn, nhà thơ An Giang trên suốt chặng đường hơn 40 năm đã qua. Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang được thành lập theo Quyết định số 89/QĐ-TCHV của Hội Nhà văn Việt Nam và chỉ định Ban Chấp hành lâm thời gồm: Nhà thơ Phạm Nguyên Thạch làm Chi hội trưởng, hai ủy viên là nhà thơ Trịnh Bửu Hoài và nhà thơ Nguyễn Lập Em.

Sau thời gian tiến hành thủ tục bầu chọn nhân sự theo quy định, ngày 26/01/2022 Hội Nhà văn Việt Nam đã có Quyết định số 31/QĐ-HNV chỉ định nhân sự Ban Chấp hành Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang nhiệm kỳ 2022-2025: Nhà thơ Phạm Nguyên Thạch làm Chi hội trưởng, nhà thơ Nguyễn Đức Phú Thọ làm Chi hội phó và nhà thơ Trịnh Bửu Hoài làm ủy viên. Theo họa sĩ Bùi Quang Vinh - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh với việc ra mắt Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang, đến nay An Giang đã có 07 chi hội chuyên ngành trung ương được thành lập và số hội viên Hội Nhà văn Việt Nam của An Giang là nhiều nhất so với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với 12 hội viên (trong đó có 02 tác giả trẻ mới được kết nạp năm 2021 là nhà thơ Nguyễn Đức Phú Thọ và nhà văn Lê Quang Trạng). Tại lễ ra mắt, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cũng đã hỗ trợ Chi hội cho ra mắt tuyển tập thơ - văn “Từ quê làng biên giới” là tuyển tập tác phẩm của 12 nhà văn, nhà thơ của An Giang là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.
Đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang
Phát biểu chúc mừng ra mắt Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang, đồng chí Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao sự hỗ trợ của lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và cố gắng của các nhà văn, nhà thơ là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam trên địa bàn tỉnh trong quá trình vận động xúc tiến thành lập Chi hội. Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang được hình thành và đi vào hoạt động không chỉ là niềm vui riêng của các nhà văn, nhà thơ trên địa bàn tỉnh mà còn là niềm vui chung của Hội Nhà văn Việt Nam, của cấp ủy đảng, chính quyền, của đội ngũ các văn nghệ sĩ và của bạn đọc yêu mến văn chương trong tỉnh. “Trong sự phát triển xã hội lúc nào cũng tồn tại những cái tích cực và cái chưa tích cực, những cái đẹp và những cái chưa đẹp. Như một bức tranh cuộc sống muôn màu, muôn vẻ thì bên cạnh những gam màu tươi sáng, đẹp đẽ sẽ xen lẫn những gam màu u tối, thiếu lành mạnh. Chính các nhà văn hay rộng hơn là đội ngũ văn nghệ sĩ bằng sự già dặn, tinh tế hiếm có của mình sẽ giúp nhận diện bóc tách ra những cái đẹp, những cái nhân văn để thổi hồn nghệ sĩ thông qua các tác phẩm làm lan tỏa yêu thương và cái đẹp. Ngược lại cũng chính đội ngũ văn nghệ sĩ sẽ nhận diện, phê phán những cái chưa đẹp, chưa tích cực để xây dựng con người, xây dựng xã hội hướng tới Chân - Thiện - Mỹ. Vai trò, sứ mệnh của các nhà văn, của đội ngũ văn nghệ sĩ rất quan trọng và nặng nề như Bác Hồ đã viết trong Thư gửi các họa sĩ nhân triển lãm hội họa tại Chiến khu Việt Bắc năm 1951: “Văn hóa, văn nghệ là một mặt trận; người nghệ sĩ là chiến sĩ trên mặt trận ấy”- đồng chí Thái Thúy Xuân chia sẻ.


Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với hội viên Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh An Giang

Nhân dịp này, đồng chí Thái Thúy Xuân cũng chúc mừng 05 nhà văn trẻ của tỉnh được Hội Nhà văn Việt Nam triệu tập tham dự Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X từ ngày 17 đến ngày 20/6/2022 tại TP Đà Nẵng. Đồng thời nhắn nhủ, gửi gắm các nhà văn trẻ là tương lai của văn chương tỉnh nhà qua hội nghị sẽ phát huy tài sản quý báo của mình là sức trẻ và trí tuệ để quảng bá, giới thiệu về đời sống văn học nghệ thuật ở địa phương, tiếp nối kế tục thế hệ đi trước cho ra đời những tác phẩm hay và có giá trị để đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

Thanh Hải
Lượt người xem:  Views:   262
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by