Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 2, Ngày 06/06/2022, 15:00
Bế mạc Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/06/2022 | Công Mạo

Bemac-hoithi-mua-kgchuyen-ag-2.jpg

(TUAG)- Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, tối 05/6, tại thành phố Long Xuyên (An Giang), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ bế mạc Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022.

Bemac-hoithi-mua-kgchuyen-ag-1.jpg

Phát biểu tổng kết Hội thi, ông Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Trưởng Ban giám khảo Hội thi nhấn mạnh, việc tổ chức Hội thi Múa không chuyên toàn quốc định kỳ 3 năm là một hoạt động rất có ý nghĩa nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy nghệ thuật múa dân gian Việt Nam đặc sắc, tiêu biểu của các dân tộc, vùng miền trên cả nước.

Đồng thời, tôn vinh sự đa dạng, phong phú của loại hình nghệ thuật múa trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Từ đó, định hướng bước phát triển nghệ thuật múa đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo văn hóa trong đời sống nhân dân, góp phần chấn hưng nền văn hóa dân tộc.

Bemac-hoithi-mua-kgchuyen-ag-3.jpg

Bemac-hoithi-mua-kgchuyen-ag-10.jpg

Theo Trưởng Ban giám khảo Hội thi Nguyễn Công Trung, 5 ngày diễn ra Hội thi tại thành phố Long Xuyên (An Giang) là khoảng thời gian không nhiều, nhưng các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên của các đoàn nghệ thuật, trung tâm văn hóa - điện ảnh đến từ 27 tỉnh, thành phố trong cả nước đã mang đến cho quý khán giả 100 tác phẩm múa đặc sắc; có nội dung, bố cục đa dạng, thể hiện tình yêu với quê hương đất nước, khát vọng sống tươi đẹp, tình đoàn kết giữa các dân tộc. Qua đó, cùng nhau vun đắp hình thành và phát triển các giá trị cốt lõi bản sắc văn hóa độc đáo cho miền đất An Giang nói riêng, đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung.

Bemac-hoithi-mua-kgchuyen-ag-6.jpg

“Hội thi không chỉ thể hiện trách nhiệm công dân của người nghệ sĩ đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà, mà còn là nơi các nghệ sĩ, diễn viên không chuyên được thi thố tài năng, được giao lưu gặp gỡ và học hỏi bạn bè để chắt chiu kinh nghiệm làm nghề” - Trưởng Ban giám khảo Hội thi Nguyễn Công Trung nhấn mạnh.

Bemac-hoithi-mua-kgchuyen-ag-4.jpg

Bemac-hoithi-mua-kgchuyen-ag-5.jpg

Bemac-hoithi-mua-kgchuyen-ag-7.jpg

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 10 Huy chương vàng, 14 Huy chương bạc cho các chương trình xuất sắc; 29 Huy chương vàng, 46 Huy chương bạc cho các tiết mục xuất sắc.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải biên đạo xuất sắc và 3 giải diễn viên trẻ triển vọng cho các cá nhân đến từ tỉnh Đồng Nai, Kiên Giang, Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bemac-hoithi-mua-kgchuyen-ag-9.jpg

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng Bằng khen cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, ghi nhận thành tích trong việc phối hợp tổ chức Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022.

Bemac-hoithi-mua-kgchuyen-ag-8.jpg

Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức. Hội thi diễn ra từ ngày 1 đến 5/6 tại thành phố Long Xuyên (An Giang), nhằm góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật Múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của cộng đồng các dân tộc Việt Nam./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   141
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by