Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 5, Ngày 21/04/2022, 08:00
Châu Đốc lập kỷ lục “Địa phương có nhiều cơ sở sản xuất mắm Nam Bộ nhất tại Việt Nam”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/04/2022 | Trúc Linh

(TUAG)- Tối 20/4, tại TP Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ khai mạc "Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang - đặc sản các vùng miền năm 2022". Đặc biệt, mắm Châu Đốc được xác lập kỷ lục Việt Nam "Địa phương có nhiều cơ sở sản xuất mắm Nam bộ nhất tại Việt Nam". Hàng ngàn người đã đổ về dự ngày hội này.

Khaimac-hoimam22-7.jpg

Khaimac-hoimam22-4.jpg

Đây là lần đầu tiên, tỉnh An Giang tổ chức "Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang - đặc sản các vùng miền". Ngày hội có sự tham gia của 20 tỉnh, thành phố trên cả nước với quy mô 180 gian hàng của các tổ chức xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề đã được các tỉnh chọn lọc và giới thiệu, đảm bảo mang những sản phẩm đạt chất lượng đến với người tiêu dùng.

Khaimac-hoimam22-1.jpg

Khaimac-hoimam22-9.jpg

Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ hy vọng Sự kiện "Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang - Đặc sản các vùng miền năm 2022" sẽ là động lực mạnh mẽ thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, định hướng phát triển sản xuất sản phẩm theo nhu cầu phát triển của thị trường. Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu các sản phẩm và hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác hoàn thành chỉ tiêu chất lượng, nhãn hiệu của từng sản phẩm làm ra.

Đồng thời, thông qua sự kiện này, để các đơn vị mở rộng thị trường, kết nối giao thương, mặt khác, cũng là dịp để An Giang quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, ẩm thực đa dạng, phong phú, và nét đẹp văn hóa truyền thống của 04 dân tộc Kinh - Khmer - Chăm - Hoa sinh sống tại tỉnh An Giang nói riêng và của vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Khaimac-hoimam22-2.jpg

Ngoài ra, trong khuôn khổ Ngày hội còn có các hoạt động nổi bật nhằm tạo sân chơi, giao lưu cho các doanh nghiệp và du khách như: Hội nghị kết nối giao thương chủ đề "Sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền gắn với thị trường tiêu thụ và hoạt động du lịch"; chương trình biểu diễn cộng đồng của các tỉnh, thành như: Cồng chiên Tây Nguyên; Khmer của Sóc Trăng - An Giang; Chăm An Giang, đờn ca tài tử Bạc Liêu, xiếc Long An; các hoạt động vui chơi giải trí....; đặc biệt khu trưng bày giới thiệu về Nghề Mắm xưa và nay; trong những ngày tổ chức sự kiện tỉnh An Giang sẽ giới thiệu những món ăn ngon, những ẩm thực đa dạng, phong phú của địa phương, đặc biệt các món ăn được chế biến từ mắm khẳng định thương hiệu Mắm Châu Đốc, An Giang đến tất cả khách tham quan Ngày hội.

Khaimac-hoimam22-8.jpg

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, tại Ngày hội lần này, sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, từng bước đưa sản phẩm thâm nhập thị trường nước bạn Campuchia, du khách có thể trải nghiệm về sắc màu văn hóa của các dân tộc anh em. Song song đó, Ngày hội sẽ là điểm đến tham quan, mua sắm của Nhân dân tỉnh nhà, khách tham quan du lịch trên khắp cả nước trên tinh thần thực hiện mục tiêu kép: Vừa kiểm soát, phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Khaimac-hoimam22-6.jpg

Khaimac-hoimam22-5.jpg

Sự kiện "Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang - Đặc sản các vùng miền năm 2022" sẽ diễn ra trong 05 ngày từ ngày 20 - 24/4/2022 (mở cửa từ 8h - 21h30 hằng đêm, vào cổng miễn phí) tại phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang - Trung tâm của thành phố du lịch. Đây là một trong các hoạt động tiêu biểu trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang.

Trúc Linh

Lượt người xem:  Views:   452
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by