Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 25/09/2019, 18:00
Đại hội Chi hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2019 - 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/09/2019
​(TUAG)- Ngày 25/9, Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu (NSSK) Việt nam tỉnh An
Giang, tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đến dự có nghệ sĩ ưu tú,
đạo diễn Nguyễn Thắng Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Hội NSSK Việt Nam,
Liên chi hội trưởng khu vực đồng bằng sông Cửu Long.



Trong nhiệm kỳ qua, Chi hội NSSK Việt Nam tỉnh An Giang cũng gặp rất nhiều khó khăn như: Không có đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp nhưng tất cả các hội viên trong Chi hội NSSK VN tỉnh An Giang đều không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, tập trung sáng tạo nhiều tác phẩm kịch ngắn, tiểu phẩm, chập cải lương, bài ca cổ v.v… có giá trị tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao phục vụ nhân dân và phục vụ sự nghiệp đổi mới trong xu thế hội nhập phát triển đất nước. Hoạt động của Chi hội trong 5 năm qua về chủ đề sáng tạo đã tập trung đề cao tinh thần yêu nước và tính nhân văn cao cả. Nhiều tác phẩm sân khấu ra đời đã phản ánh chân thực truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng anh hùng, lao động, sáng tạo của nhân dân cả nước nói chung, tỉnh An Giang nói riêng được thể hiện phong phú đa dạng qua các đề tài chiến tranh cách mạng và vấn đề xã hội hiện nay. Thông qua Cuộc thi sáng tác quảng bá tác phẩm nghệ thuật chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang phát động và các cuộc thi sáng tác khác, các hội viên trong Chi hội NSSK VN tỉnh An Giang đã hưởng ứng tích cực và đoạt nhiều giải thưởng cao. Mặc dù đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn trong cơ chế thị trường nhưng đã xuất hiện một số tác giả, đạo diễn, nghệ sĩ, diễn viên trẻ có năng khiếu và tâm huyết, đóng góp nhiệt tình cho sự phát triển chung của Hội Trung ương và sân khấu tỉnh nhà bằng chính khả năng của mình, góp phần vào việc giữ gìn và phát triển nền nghệ thuật sân khấu truyền thống của dân tộc.

Chi hội NSSK tỉnh An Giang có 16 hội viên; Trong đó có 08 soạn giả, 02 đạo diễn, 05 diễn viên và 01 nhạc sĩ. Hằng năm vào ngày mùng 9 Âm lịch (Tết) đều có tổ chức họp mặt anh chị em nghệ sĩ nhằm thăm hỏi, chúc Tết và báo công hoạt động của mình trong năm qua và tổ chức tốt ngày Giỗ tổ Sân khấu Việt Nam (12/8 Âm lịch). Tổ chức thăm hỏi, chúc tết những gia đình nghệ sĩ đã từ trần và những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong nhiệm kỳ qua đã xem xét đề nghị với Hội Trung ương kết nạp được 2 hội viên mới; xét tặng kỷ niệm chương cho Hội viên đủ tiêu chuẩn theo Quy định được 05 Hội viên và Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu 02 Nghệ sĩ nhân dân và 13 Nghệ nhân ưu tú.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Trách nhiệm” phát huy trí tuệ, trách nhiệm của tất cả hội viên. Từ những thuận lợi và khó khăn nêu trên, căn cứ tình hình thực tế của hoạt động sân khấu An Giang, Chi hội NSSK VN tỉnh An Giang đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2019 - 2024 với việc kiện toàn, củng cố Ban Chấp hành, phân công nhiệm vụ cụ thể trong Ban Chấp hành với phương châm “Hướng về hội viên” nhằm tập hợp, tạo điều kiện để văn nghệ sĩ sân khấu hoạt động tích cực, hiệu quả hơn.



Đẩy mạnh tổ chức hoạt động sân khấu chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương, kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam, tham gia các cuộc thi, Liên hoan khu vực và toàn quốc. Trước mắt tập trung chuẩn bị cho tham gia Festival ĐCTT tại Tp.Cần Thơ năm 2020 do Bộ VHTT và DL tổ chức. Tiếp tục hưởng ứng Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc thi sáng tác trong và ngoài tỉnh tổ chức.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới với 03 ủy viên. Nghệ nhân ưu tú, đạo diễn Đặng Hoàng Linh được bầu làm Chi hội trưởng nhiệm kỳ 2019 – 2024 và bầu 03 đại biểu dự đại hội cấp trên.

VÕ QUỐC TUẤN
Lượt người xem:  Views:   105
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by