Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 02/10/2020, 10:00
Bế mạc Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về vai trò của văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước thời kỳ mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/10/2020 | Trường Giang

(TUAG) Sáng 01/10, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức bế mạc Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về vai trò của văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước thời kỳ mới, hội nghị được khai mạc vào ngày 28/9 tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Dự lễ bế mạc có các đồng chí: PGS.TS Phan Trọng Thưởng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng; TS Bùi Thế Đức - Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng; Họa sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; Đại tá, Nhà văn Phạm Khải - Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân; cùng các học viên ở 34 tỉnh, thành và các đơn vị khu vực phía Nam.

Be-mac-tap-huan-vhnt-3.jpg

Phát biểu tổng kết, PGS.TS Phan Trọng Thưởng - Phó Chủ tịch Thường thực Hội đồng đánh giá cao kết quả đợt tập huấn này. Chủ đề tập huấn năm nay sát với yêu cầu thực tiễn đời sống văn học, nghệ thuật hiện nay; việc thiết kế chương trình hợp lý, nội dung phù hợp, cơ bản đạt các mục tiêu đề ra. Tất cả các chuyên đề đều hướng tới hệ thống hóa các quan điểm của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các quan điểm đã được thể hiện trong các văn kiện thời gian gần đây. Đội ngũ giảng viên là lãnh đạo, quản lý chuyên ngành có kinh nghiệm thực tiễn truyền đạt các chuyên đề.

Be-mac-tap-huan-vhnt-4.jpg

Các học viên đã được giới thiệu nhiều chuyên đề hay: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh phòng, chống "Diễn biến hòa bình", phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Vấn đề tự do sáng tạo trong văn học, nghệ thuật Việt Nam hiện nay. Kinh nghiệm tổ chức loạt bài về đấu tranh chống tiêu cực trên báo Công an nhân dân. Một số nét nổi bật của đời sống Mỹ thuật trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng và phương hướng cho nhiệm kỳ Đại hội XIII… Ngoài chương trình chính khóa ở trên lớp, Ban tổ chức bố trí cho học viên đi thực tế một số di tích, lịch sử văn hóa ở Phú Quốc, đây là hoạt động rất bổ ích, giúp bồi đáp thêm tình cảm của học viên đối với quê hương, đất nước.

 Be-mac-tap-huan-vhnt-2.jpg

Thay mặt học viên dự Hội nghị, đồng chí Thái Thúy Xuân - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang khẳng định, các vấn đề được trình bày, phân tích trong các bài giảng đều cần thiết, nội dung đã gắn với những vấn đề của thực tiễn đời sống xã hội và đời sống văn học, nghệ thuật. Các giảng viên thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tận tình, tâm huyết, truyền đạt thông tin, kinh nghiệm dễ hiểu, có tính thuyết phục cao. Công tác tổ chức Hội nghị rất chu đáo, khoa học, chuyên nghiệp…

Be-mac-tap-huan-vhnt-1.jpg

Hội nghị tập huấn năm nay có 184 đồng chí (trên tổng số 223 đại biểu được triệu tập). So với các Hội nghị tập huấn trước, thành phần học viên năm nay đa dạng hơn, số lượng học viên có trình độ chuyên môn cao.

Trường Giang

Lượt người xem:  Views:   112
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by