Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 12/08/2020, 10:00
Khai mạc liên hoan đờn ca tài tử và trích đoạn cải lương “Thất Sơn hòa điệu” lần thứ II năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/08/2020 | Quang Trạng

(TUAG)- Trong không khí chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020); kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2020); chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử và trích đoạn cải lương “Thất Sơn hòa điệu” lần thứ II năm 2020.

Lien-hoan-tai-tu-1.jpg

Chương trình chào mừng, khai mạc.

Tối ngày 11/8/2020, tại sân khấu Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh An Giang diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử và trích đoạn cải lương "Thất Sơn hòa điệu" lần thứ II năm 2020.

Đến dự buổi lễ có ông Trương Bá Trạng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phó Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan, ông Đào Sĩ Tuấn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan, ban, ngành, 11 vị tham dự hội thi cùng đông đảo khán giả mộ điệu.

Lien-hoan-tai-tu-2.jpg

Ban Tổ chức tặng hoa Ban Giám khảo.

Tiếp nối thành công của Liên hoan Đờn ca tài tử và trích đoạn cải lương "Thất Sơn Hòa Điệu" lần thứ I, năm 2018, Liên hoan Đờn ca tài tử và trích đoạn cải lương "Thất Sơn Hòa Điệu" lần thứ II - năm 2020 được tổ chức nhằm góp phần bảo tồn và phát huy loại hình nghệ thuật truyền thống Đờn ca tài tử Nam bộ; tạo hoạt động văn hóa thiết thực để các nghệ nhân, nghệ sĩ và người mộ điệu gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo và biểu diễn nghệ thuật đờn ca. Đồng thời là dịp để Nhân dân trong tỉnh tìm hiểu và thưởng thức tinh hoa của nghệ thuật Đờn ca tài tử truyền thống và sự sáng tạo trong những nhạc phẩm Đờn ca tài tử mới.

Bên cạnh đó, đây còn là dịp để Nhân dân trong tỉnh tìm hiểu và thưởng thức tinh hoa để nghệ thuật đờn ca tài tử truyền thống và sự sáng tạo trong những nhạc phẩm đờn ca tài tử. Thông qua chương trình nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, giao lưu, học tập kinh nghiệm, làm phong phú thêm đời sống tinh thần; tạo sân chơi lành mạnh, tiến bộ, đem lại không khí vui tươi phấn khởi cho nhân dân trong tỉnh.

 Lien-hoan-tai-tu-3.jpg

Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đội tham dự liên hoan.

Tại Liên hoan lần này, mỗi đội Đờn ca tài tử sẽ biểu diễn 1 chương trình dự thi bao gồm 2 phần. Phần 1: Đờn ca tài tử (hòa ca và hòa đờn), từ 1 đến 3 tiết mục, là 1 trong 20 bài bản tổ Đờn ca tài tử (Bắc, Nam, Lễ, Oán) cùng với các nhạc cụ kìm, cò, tranh, bầu, tiêu, sáo, sến, violon, gáo, ghi ta thùng, hạ uy di. Phần 2: Trích đoạn cải lương (mỗi trích đoạn không quá 15 phút).

Các tiết mục tham dự Liên hoan mang nội dung ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng, truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước, bản sắc văn hóa của dân tộc; cảnh sắc tươi đẹp của quê hương đất nước; ca ngợi nét đẹp trong lao động sản xuất, thành tựu kinh tế – xã hội của đất nước; ca ngợi tình bạn, tình yêu lứa đôi trong sáng, cao thượng, vị tha...

Liên hoan diễn ra vào lúc 19h các đêm: 11, 12, và 13/8/2020 tại Sân khấu Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh An Giang, với sự tham gia của 146 nghệ nhân, nghệ sĩ, nhạc công và tài tử đến từ 11 đội Đờn ca tài tử trong tỉnh, mang đến 20 bản hòa ca, 11 bản hòa đờn và 11 trích đoạn cải lương đến từ 11 đội Đờn ca tài tử của 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh biểu diễn hết sức đặc sắc và công phu.

Lien-hoan-tai-tu-4.jpg

Tiết mục dự Liên hoan của các đơn vị.

Ngay sau Lễ Khai mạc là phần thi của 3 đơn vị: Châu Đốc, Châu Thành và Thoại Sơn. Liên hoan tiếp tục diễn ra trong đêm 12/8 với phần thi các đội: Phú Tân, Tân Châu, Tri Tôn và Chợ Mới. Đêm 13/8/2020 với phần thi các đội: Tịnh Biên, Long Xuyên, Châu Phú và An Phú; Lễ Tổng kết và trao giải diễn ra sau 4 đội thi, cùng ngày 13/8/2020.

Tin, ảnh: LÊ QUANG TRẠNG

 

Lượt người xem:  Views:   604
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by