Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 5, Ngày 21/05/2020, 14:00
An Giang với những hoạt động tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/05/2020 | Ngọc Hân

(TUAG)- Hòa chung không khí cả nước chào mừng 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), An Giang đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm nhằm thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân sâu sắc, tình cảm yêu mến, kính trọng của Nhân dân An Giang với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó có những hoạt động tiêu biểu.

Truyền hình trực tiếp Chương trình giao lưu gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018 - 2020

Vào lúc 19 giờ ngày 18/5, Tỉnh ủy An Giang tổ chức Chương trình giao lưu gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018 - 2020. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh ATV.

Buổi giao nhằm tiếp tục cổ vũ, động viên, nhân rộng, tạo sức lan tỏa phong trào "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trên địa bàn tỉnh, để phong trào trở thành việc làm thường xuyên, hiệu quả, thiết thực, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về vùng đất và con người An Giang.

Dịp này, Tỉnh ủy An Giang đã tổ chức phát động Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" giai đoạn 2020 - 2021.

Hội thảo khoa học cấp tỉnh năm 2020 với chủ đề "An Giang học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Sáng ngày 15/5/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang phối hợp với Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề "An Giang học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Hội thảo với các nội dung tham luận và thảo luận đa dạng, đề cập nhiều phương diện, góc độ khác nhau của chủ đề Hội thảo đặt ra bao gồm: Khẳng định cuộc đời, sự nghiệp cách mạng cao cả và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam cũng như với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế,  phong trào giải phóng dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới; khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, nhất là trong quá trình đổi mới, phát triển và bảo vệ tổ quốc; tiếp tục khẳng định, khắc họa và tôn vinh tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phê phán các luận điệu xuyên tạc về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tuyên truyền, phổ biến nội dung và giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống chính trị và nhân dân ở An Giang; khái quát kết quả học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh và giải pháp tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở An Giang trong những năm tới.

Hội thảo là dịp thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ và Nhân dân An Giang với công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đất nước và dân tộc. Đây cũng là việc làm thiết thực, góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới trên địa bàn tỉnh.

Trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2020


Sáng 15/5/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho 24 đảng viên cao niên tuổi Đảng.

Đợt 19/5/2020, toàn tỉnh có 205 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng; theo đó, có 02 đồng chí nhận huy hiệu 70 năm, 10 đồng chí nhận huy hiệu 60 năm, 17 đồng chí nhận huy hiệu 55 năm, 13 đồng chí nhận huy hiệu 50 năm, 20 đồng chí nhận huy hiệu 45 năm, 65 đồng chí nhận huy hiệu 40 năm và 78 đồng chí nhận huy hiệu từ 30 năm tuổi Đảng. Tại buổi lễ sáng nay, có 24 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng.

 Hoạt động trao tặng Huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận và tri ân những công lao đóng góp của các đồng chí cao niên tuổi Đảng, và thể hiện mong muốn, với những kinh nghiệm trong cả sự nghiệp của mình, các đồng chí cao niên tuổi Đảng sẽ truyền đạt những kiến thức, kỹ năng, hun đút những hoài bão giúp thế hệ trẻ ngày nay đóng góp nhiều hơn trong sự nghiệp của Đảng và phát triển tỉnh An Giang nói riêng, đất nước nói chung ngày càng phát triển văn minh, giàu mạnh.

Phát hành Kỷ yếu "Gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2020"

Tỉnh ủy An Giang biên soạn và phát hành Kỷ yếu "Gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2020" nhằm biểu dương, cổ vũ và nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.

 GUONG DIEN 2020.jpg

Kỷ yếu dày 88 trang gồm 27 cá nhân, tập thể gương điển hình trong học tập và làm theo Bác. Đây là những cá nhân, tập thể tiêu biểu đang lao động, học tập, làm việc trên nhiều lĩnh vực ở địa phương, đơn vị trong tỉnh An Giang, đại diện cho hàng ngàn gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2018 – 2020. Mỗi cá nhân, tập thể là một câu chuyện thực tế cảm động về những việc làm bình dị mà cao quý: Noi theo gương Bác, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, nêu cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hết lòng hết sức phục vụ Nhân dân với ý thức, trách nhiệm, lòng nhân ái, yêu thương con người.

Ngoài 04 hoạt động tiêu biểu trên, các địa phương, đơn vị trong tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm tuyên truyền thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của Nhân dân An Giang với Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Ngọc Hân (tổng hợp)

Lượt người xem:  Views:   208
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by