Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 5, Ngày 11/11/2021, 14:00
Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/11/2021 | Gia Khánh

(TUAG)- Sáng 11/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì điều hành chất vấn nhóm vấn đề thứ ba thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Cụ thể, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tập trung chất vấn về việc bảo đảm chất lượng dạy và học, tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo trong điều kiện dịch COVID-19; công tác dạy và học trực tuyến bảo đảm hiệu quả, công bằng trong việc tiếp cận các điều kiện giáo dục, học tập giữa học sinh các vùng miền. Việc giảm tải chương trình học cho học sinh; việc thu hẹp khoảng cách về giáo dục giữa thành thị và nông thôn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Công tác an toàn trường học, y tế học đường để học sinh, sinh viên có thể trở lại trường học. Phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia trong bối cảnh dịch bệnh…

Đại biểu Trần Thị Thanh Hương - Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang chất vấn

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương chất vấn 2 vấn đề. Thứ nhất, sau thời gian dài tạm dừng đến trường để chống dịch, cả xã hội đều mong muốn cho học sinh sớm trở lại trường để việc học được chất lượng và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, phụ huynh (nhất là cấp tiểu học) rất tâm tư và chưa thật sự yên tâm khi con em chưa được tiêm vaccine mà phải trở lại trường. Quan điểm của Bộ trưởng như thế nào về vấn đề này, Bộ có biện pháp cụ thể gì, tạo sự yên tâm cho phụ huynh học sinh?

Thứ hai, nhiều ý kiến băn khoăn về nguy cơ học sinh bỏ học và tái mù chữ, đặc biệt là chất lượng học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Ngành giáo dục có giải pháp gì để khắc phục tình trạng này, giúp các em thực sự không bị bỏ lại phía sau?

QH-nguyen_kim_son_1.jpg

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trả lời chất vấn

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn trả lời chất vấn: ở vấn đề thứ nhất, thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, Bộ đã có kế hoạch đưa học sinh quay trở lại trường an toàn; ban hành 2 văn bản hướng dẫn về chuyên môn và định hướng về mặt quan điểm. Đối với các đơn vị cấp xã, nơi nào đang là "vùng xanh", vùng an toàn thì nên mạnh dạn đưa các cháu quay lại trường. Đối với việc tiêm vaccine cho trẻ từ 12 tuổi trở xuống, trên toàn thế giới hiện còn là chuyện phía trước. Tuy nhiên, nếu chúng ta đưa học sinh trở lại trường, có biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, vẫn tiến hành được. Tùy theo tính chất, mức độ, cần xem xét tình hình để đưa học sinh quay lại trường, trên tinh thần chung "vừa thực tiễn, vừa cương quyết và mạnh mẽ" trong xử lý công việc này.

Ở vấn đề thứ hai, Bộ trưởng cho rằng, cần có giải pháp: tăng cường hệ thống cơ sở vật chất cho trường mầm non, phổ thông dân tộc nội trú, bán trú; tăng cường chính sách hỗ trợ bữa ăn trưa cho các cháu; giải quyết tình trạng thiếu giáo viên. Vừa qua, chúng ta đã sắp xếp lại các cơ sở giáo dục và đào tạo trong cả nước, giảm trên 2.000 cơ sở cấp mẩm non, tiểu học, trung học. Khó ở chỗ, cơ sở phải gần chỗ các cháu mầm non cư trú, do đó việc rà soát, sắp xếp phải chú ý đảm bảo nhóm đối tượng này.

GIA KHÁNH

Lượt người xem:  Views:   268
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by