Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 6, Ngày 07/05/2021, 16:00
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/05/2021 | Công Mạo

(TUAG)- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử, sáng 7/5, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, thuộc Đơn vị bầu cử số 1 và đại biểu HĐND tỉnh An Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, thuộc Đơn vị bầu cử số 4 đã có các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

CT-ung-cu-TXCT-1.jpg

Theo đó, những người cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 có 5 thành viên gồm: Bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang; ông Trình Lam Sinh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang; ông Nguyễn Văn Thạnh, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh An Giang; bà Nguyễn Thị Phương Linh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang; ông Lê Xuân Quế, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Công ty Cổ phần tập đoàn Sao Mai.

CT-ung-cu-TXCT-2.jpg 

Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, bà con cử tri đã được nghe Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, thuộc Đơn vị bầu cử số 1 và đại biểu HĐND tỉnh An Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, thuộc Đơn vị bầu cử số 4 trình bày chương trình hành động cũng như quyết tâm được đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình, thông qua nghị trường Quốc hội, hoặc HĐND cùng xây dựng tỉnh An Giang nói riêng, cả nước nói chung ngày thêm giàu mạnh.

Nhiều cử tri cho rằng, chương trình hành động của các ứng cử viên nhìn chung đều tập trung vào tiến trình kiến thiết, xây dựng, phát triển kinh tế của tỉnh An Giang nói riêng, đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung. Một số ứng viên còn nêu ra từng mục tiêu, việc sẽ làm cụ thể, xác thực nếu trúng cử như: tập trung nghiên, cứu các chủ trương chính sách hiện có, để tiếp tục kiến nghị các cơ quan Trung ương sớm có giải pháp căn cơ trong đào tạo việc làm, giải quyết việc làm cho phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn; tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông cho không chỉ An Giang mà cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long, góp phần kết nối hạ tầng logistics, thu hút đầu tư, nâng cao thu nhập cho người dân,…

Ông Lê Xuân Phú, cử tri thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang mong muốn, thời gian tới, nếu các ứng viên trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh An Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 cần mạnh dạn kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương tập trung nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông cho vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Theo cử tri Lê Xuân Phú, An Giang nói riêng, đồng bằng sông Cửu Long nói chung được xem là vựa lúa, cá lớn nhất của cả nước, nơi "gánh" trọng trách đảm bảo an ninh lương thực cho cả nước và phục vụ xuất khẩu, nhưng thời gian qua chưa được sự quan tâm đầu tư đúng mức. Hạ tầng giao thông ở đồng bằng sông Cửu Long còn thiếu, yếu và thiếu sự đồng bộ, nếu không muốn nói là "bị bỏ quên" so với các khu vực khác trong cả nước. Hiện cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long mới chỉ có 2 -3 tuyến đường cao tốc, nên việc kết nối, hoàn thiện hạ tầng giao thông từ đồng bằng sông Cửu Long với Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực khác của nước còn gặp nhiều khó khăn. Đây là trở ngại trong thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế đồng bằng sông Cửu Long phát triển.

CT-ung-cu-TXCT-4.jpg

Cùng ý kiến trên, cử tri Lê Việt Khoa, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành (An Giang) mong muốn các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh An Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới nếu trúng cử cần quyết liệt "đeo bám", thúc Bộ Giao thông - Vận tải sớm khởi công xây dựng tuyến đường tránh thành phố Long Xuyên, An Giang nhằm giảm tải áp lực giao thông cho tuyến Quốc lộ 91 hiện đã quá tải. Từ đó tạo dư địa mới thúc đẩy kinh tế tỉnh An Giang phát triển hơn.

Một số cử tri khác cũng cho rằng, các ứng cử viên nếu trúng cử cần tập trung nghiên cứu, mạnh dạn đề xuất với các bộ, ngành Trung ương sớm có chính sách hỗ trợ thiết thực hơn nữa đối với nông dân, nhất là đầu ra cho các mặt hàng nông sản luôn ổn định. Bên cạnh đó, các cơ quan thực thi pháp luật cần xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện, để các em học sinh có thể phát triển toàn diện của về trí thức lẫn tâm hồn,…

CT-ung-cu-TXCT-5.jpg

Về chương trình hành động, các ứng cử viên cho rằng, nếu được các cử tri tín nhiệm, sẽ luôn hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu đại diện cho nhân dân; Thường xuyên tiếp thu, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh đầy đủ, trung thực tới Quốc hội; thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa cử tri với Quốc hội. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất những cơ chế, chính sách phù hợp để hỗ trợ tích cực cho các địa phương trong cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng phát huy nội lực, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần cải thiện tốt hơn nữa đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội …

Trước những ý kiến đóng góp, gửi gắm thẳng thắn, chân tình của bà con cử tri, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang cảm ơn các cử tri tham dự và có những ý kiến rất tâm huyết, trách nhiệm ngày càng được nâng lên, đồng thời ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị của cử tri. 

CT-ung-cu-TXCT-6.jpg

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chia sẻ, trong nhiệm kỳ vừa qua với sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình ủng hộ của bà con cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang cũng đã cố gắng giải quyết những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang, tuy nhiên, đến giờ này vẫn còn nhiều vấn đề, vì nhiều lý do khác nhau chưa giải quyết được hết, đầy đủ như yêu cầu, nguyện mọng của nhân dân.

Theo Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, mặc dù trong điều kiện rất là khó khăn kể cả sự phát triển chung của đất nước, sự phân bổ nguồn lực, những diễn biến bất thường cửa thiên tai, dịch bệnh,… nhưng nhân dân An Giang rất là đồng lòng, ủng hộ cấp ủy, chính quyền địa phương vượt qua tất cả những khó khăn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, trên địa bàn tỉnh An Giang không có trường hợp gia đình, hộ dân nào gặp quá nhiều khó khăn, ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. Hơn nữa, trong điều kiện, việc phân bổ nguồn lực phát triển hạ tầng giao thông của Trung ương còn có hạn, nhưng bà con nhân dân đã tự lực, góp kinh phí, ngày công cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nông thôn, không trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước, qua đó góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp nên chúng ta có quyền tự hào và cũng có quyền yêu cầu sự phân bổ chung của Trung ương tốt hơn, công bằng hơn để xứng đáng với mong mỏi, sự hi sinh của các tầng lớp nhân dân.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hứa trước bà con cử tri tỉnh An Giang, nếu tiếp tục được tín nhiệm bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XV, bản thân sẽ tiếp tục thực hiện những vấn đề còn dang dở. Đồng thời, sẽ gắn nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội với nhiệm vụ hiện nay là Phó Chủ tịch nước để thực hiện tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của cử tri.

"Với nhiệm vụ mới, tôi sẽ nỗ lực hết mình, vừa thực hiện nhiệm vụ chung đối với đất nước, trong đó có tình cảm sâu nặng với quê hương An Giang. Tôi sẽ thực hiện tốt nhất với vai trò Phó Chủ tịch nước, cũng như nếu được bầu tiếp tục làm đại biểu Quốc hội. Qua đó, từng bước có những chủ trương, chính sách cùng với của Đảng, Nhà nước sát với thực tiễn, hài hòa với sự phát triển của từng vùng miền trong cả nước"- Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định./.

Công Mạo

 

 

Lượt người xem:  Views:   666
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by