Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 3, Ngày 12/01/2021, 17:00
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình làm việc với huyện Châu Thành về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/01/2021 | Minh Thiện

(TUAG)- Sáng ngày 12/01/2021, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2021.

UBND-tinh-lamviec-ct-1.jpg

Cùng đi với đoàn có đồng chí Đỗ Tấn Kiết - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các sở, ngành tỉnh. Tiếp đoàn có đồng chí Đinh Thị Việt Huỳnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành; đồng chí Lê Phước Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các ngành và xã, thị trấn tham dự.

UBND-tinh-lamviec-ct-2.jpg Tại buổi làm việc, đại diện huyện Châu Thành đã đề xuất, kiến nghị với Đoàn công tác của tỉnh về một số nội dung để tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới như: Đề xuất UBND tỉnh xem xét chấp thuận chủ trương bổ sung danh mục và vốn trong giai đoạn 2021-2025 đối với một số công trình trên địa bàn thị trấn An Châu; xem xét chấp thuận chủ trương bổ sung danh mục và vốn trong giai đoạn 2021-2025 đối với dự án tuyến đường tránh qua đô thị An Châu - Bình Hòa; hỗ trợ huyện kinh phí để mở rộng và nâng tải trọng các tuyến đường liên xã như đường Hoàng Sa, Trường Sa, đường Nguyễn Văn Linh...; xem xét và chấp thuận chủ trương tiếp tục đầu tư trong năm 2021 các công trình phục vụ nông thôn mới xã Vĩnh Bình theo danh mục đã đăng ký với tỉnh. Cùng với đó, đề nghị tỉnh cân đối nguồn vốn phát triển đô thị lồng ghép các nguồn vốn phát triển kinh tế - xã hội để hỗ trợ xã Vĩnh Bình đầu tư các công trình phục vụ phát triển đô thị.

UBND-tinh-lamviec-ct-3.jpg

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với những đề xuất, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của huyện đã đề ra. Qua đó, đề nghị các sở, ngành và các đơn vị liên quan hỗ trợ huyện Châu Thành rà soát, điều chỉnh hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể; xây dựng kế hoạch chi tiết, cũng như những thủ tục cần thiết để các dự án mà huyện đề xuất được triển khai thực hiện thuận lợi, đảm bảo đúng quy định. Song song đó, huyện Châu Thành cần rà soát hoàn chỉnh đề án xây dựng huyện nông thôn mới (giai đoạn 2021-2025), với sự phân định rõ các nguồn lực và phân kỳ thực hiện cụ thể, hiệu quả. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, giúp người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của các dự án, công trình xây dựng nông thôn mới, nhằm thực hiện việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng thuận lợi, hiệu quả. Bên cạnh đó, tập trung đầu tư hạ tầng giao thông, mời gọi đầu tư, mở rộng và phát triển đô thị vệ tinh…

Minh Thiện

Lượt người xem:  Views:   72
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by