Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 08/10/2020, 10:00
Ủy ban Dân tộc Trung ương kiểm tra công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc tại huyện Tri Tôn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/10/2020 | Cẩm Vân

(TUAG)- Chiều ngày 7/10, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc Trung ương do đồng chí Đinh Xuân Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Dân tộc huyện Tri Tôn nhằm nắm bắt tình hình công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Tri Tôn.

Dan-toa-TT.png

Đoàn đã kiểm tra thực tế công tác tuyên truyền tại xã Ô lâm, huyện Tri Tôn. Tại buổi làm việc, UBND xã Ô Lâm đã báo cáo những nét cơ bản trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc, vùng sâu vùng xa trên địa bàn xã. Theo đó, toàn xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn hiện có 6 ấp với trên 12.000 người, trong đó dân tộc Khmer chiếm trên 97%. Trong những năm qua, UBND xã đã phối hợp với các cơ quan tuyên truyền, các tổ chức chính trị - xã hội, xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc; cấp phát đầy đủ, kịp thời các loại ấn phẩm báo chí đến các đối tượng thụ hưởng chính sách. Xã Ô Lâm hiện đã nhận hỗ trợ một số ấn phẩm, báo chí theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ bao gồm các loại như Báo Dân tộc và phát triển; Tạp chí Dân tộc; các chuyên đề “Dân tộc thiểu số và miền núi”… ngoài ra Đài truyền thanh xã còn tiếp âm đài tỉnh, huyện phát bằng hai thứ tiếng Việt và Khmer.

Thông qua công tác tuyên truyền vận động đã làm thay đổi rõ nét nhận thức của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương. Nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa qua đã tác động mạnh đến bà con đồng bào dân tộc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Xuân Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ủy ban Dân tộc Trung ương đánh giá cao công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc, trên địa bàn huyện, đồng thời mong muốn huyện Tri Tôn và xã Ô Lâm tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân; quản lý tốt việc cấp, phát báo cho người có uy tín, đồng bào dân tộc thiểu số đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Tăng cường công tác tuyên truyền Nghị quyết 88 và 120 của Quốc hội về quy hoạch tổng thể và chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Dịp này đồng chí Đinh Xuân Thắng đã trao 2 phần quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer của xã Ô Lâm./.

Cẩm Vân

Lượt người xem:  Views:   158
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by