Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 4, Ngày 20/04/2022, 15:00
Thường trực Tỉnh ủy An Giang tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/04/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 20/4, Thường trực Tỉnh ủy An Giang tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam do ông Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam làm trưởng đoàn đến làm việc với An Giang về công tác người cao tuổi, tình hình hoạt động của hội ở địa phương trong thời gian qua và thống nhất mô hình tổ chức hội các cấp thời gian tới. Đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Hoi-NCTTWlamviec-1.jpg 

Hoi-NCTTWlamviec-2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi làm việc.

Hoi-NCTTWlamviec-3.jpg

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Hoi-NCTTWlamviec-4.jpg

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”

Hoi-NCTTWlamviec-5.jpg

Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trao bảng tượng trưng 100 triệu đồng hỗ trợ hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Hoi-NCTTWlamviec-6.jpg

Tại buổi làm việc, các đại biểu nghe ông Lê Thành Tân, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh An Giang trình bày báo cáo tóm tắt hoạt động của Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tỉnh An Giang hiện có 234.784 người cao tuổi từ đủ 60 tuổi trở lên, chiếm tỷ lệ 12,51% trên tổng dân số toàn tỉnh. Trong đó nhóm tuổi từ 80 tuổi trở lên có 34.592 người, chiếm tỷ lệ 14,73% tổng số người cao tuổi; nhóm đủ 90 tuổi là 5.105 người chiếm tỷ lệ 2.17% tổng số người cao tuổi[1]. Về tổ chức Hội Người cao tuổi, tỉnh có ban đại diện hội người cao tuổi đủ 3 cấp trong tỉnh (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp cơ sở). Tổng số hội viên là 198.482 hội viên.

Thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh luôn nâng cao nhận thức về trách nhiệm trong công tác chăm lo người cao tuổi và tổ chức Hội Người cao tuổi tại địa phương; lãnh đạo triển khai có hiệu quả các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi; dành sự quan tâm tạo điều kiện cần thiết cho hội người cao tuổi các cấp hoạt động, cùng với đó, các hoạt động thể dục, thể thao, văn nghệ, chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi được tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, từ đó mang lại những kết quả thiết thực góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi, giúp người cao tuổi trên địa bàn tỉnh sống vui, sống khoẻ, sống có ích,…

Các đại biểu đã cùng thảo luận về những khó khăn, tồn tại; đề xuất giải pháp; cách làm thiết thực nhằm thúc đẩy các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trên địa bàn.

Phát buổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam mong muốn trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để tổ chức hội ở địa phương thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác hội, đề nghị Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh phát huy cách làm sáng tạo, hiệu quả nâng cao chất lượng hoạt động hội; hướng tới tổ chức bộ máy hội thống nhất từ tỉnh đến cơ sở; tăng cường sự phối hợp giữa Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh với các sở, ban, ngành tỉnh tranh thủ sự hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để chăm sóc, phát huy vai trò và bảo vệ người cao tuổi ở địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, trên cơ sở ý kiến của Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp hội người cao tuổi trong tỉnh tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quán triệt, thực hiện hiệu quả các chủ trương, quan điểm, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người cao tuổi; nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác chăm lo người cao tuổi; kịp thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của các tổ chức có liên quan trọng việc nắm bắt kịp thời tư tưởng, đời sống, nguyện vọng của người cao tuổi, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm, hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi để hội người cao tuổi phát huy tốt vai trò tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đấu tranh phòng, chống tội phạm, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân.

Tập trung chỉ đạo các cấp hội bám sát Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ VI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Chủ động phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc tham mưu, đề xuất tổ chức quán triệt, thực hiện và giám sát thực hiện Luật Người cao tuổi, Chương trình hành động quốc gia và chính sách, chế độ đối với người cao tuổi.

Đồng chí đề nghị Hội Người cao tuổi tỉnh tiếp tục xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh toàn diện; tăng cường phát triển hội viên; nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là cấp hội cơ sở. Đẩy mạnh xã hội hoá, đa dạng nội dung, phương thức, loại hình chăm sóc người cao tuổi; phát huy vai trò nòng cốt của hội trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi”; nâng cao hiệu quả phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”; phát huy mạnh mẽ kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín của người cao tuổi; tập hợp, đoàn kết người cao tuổi tham gia sinh hoạt, xây dựng hội, đóng góp tích cực cho công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Nhân buổi làm việc, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” cho 03 cá nhân; trao bảng tượng trưng 100 triệu đồng hỗ trợ hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

NGỌC HÂN


[1]   Theo kết quả tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 của Cục thống kê tỉnh An Giang.

Lượt người xem:  Views:   146
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by