Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 6, Ngày 08/10/2021, 19:00
Bí thư Tỉnh ủy An Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Phú Tân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/10/2021 | Cao Thắng

(TUAG)- Ngày 08/10/2021, đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Phú Tân. Cùng đi với đoàn có ông Võ Nguyên Nam - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Trần Anh Thư - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 BTTU_ktra-PT2.png

Qua thống kê cho biết, đến chiều ngày 8/10, đã có khoảng 4.000 công dân của huyện Phú Tân từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và thành phố Hồ Chí Minh trở về tự phát. Ngay khi công dân về đến, Ban Chỉ đạo huyện đã tổ chức đón, tiến hành phân loại, khai báo y tế, khám sàng lọc ban đầu, test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Qua test nhanh và xét nghiệm, đã phát hiện 07 trường hợp F0, đưa vào khu điều trị, đồng thời tiến hành truy vết nhanh những người đã tiếp xúc gần hoặc có liên quan, riêng các trường hợp âm tính cho cách ly tại nhà. Chiều ngày 7/10, huyện Phú Tân ghi nhận 35 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số đến nay là 1.612 trường hợp; điều trị khỏi khoảng 500 trường hợp.

Báo cáo với đoàn, đồng chí Huỳnh Thành Danh - Bí thư huyện ủy - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Phú Tân cho biết, tính đến thời điểm hiện tại hầu hết các ổ dịch trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát, ổn định được tình hình như ổ dịch Phú Mỹ, Chợ Vàm, Phú Lâm, Hòa Lạc…, các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời đến tay người dân… đạt kết quả trên là nhờ vào sự hỗ trợ của các ngành tỉnh (Công an, y tế, quân sự), sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, chung lòng của người dân…

BTTU_ktra-PT1.png

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị huyện Phú Tân trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua.

Đồng thời Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Phú Tân tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng trước mọi diễn biến; tổ chức đón, phân loại, xét nghiệm công dân tự phát trở về đảm bảo nhanh, hiệu quả, an toàn; các khu vực cách ly thực hiện nghiêm nội quy, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo; quản lý thật chặt những người từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh trở về, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo các điều kiện an sinh xã hội.

BTTU_ktra-PT3.JPG

Đối với tình hình phòng, chống dịch COVID19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Phú Tân cần làm tốt công tác phòng, chống dịch ở 02 địa phương Phú Thọ và Phú Thạnh; việc xét nghiệm phải đúng theo quy định, không được ngừng nghĩ, tăng cường năng lực xét nghiệm trên diện rộng nếu có tình huống bất ngờ xảy ra; đẩy nhanh tiến độ dập dịch ở những khu vực bị phong tỏa, để sớm dỡ lệnh phong tỏa, sớm đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường; không để các trường hợp F0 không có triệu chứng chuyển sang có triệu chứng phải điều trị nhanh; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 khi được phân bổ; quy động tổng lực gồm các tổ chức tôn giáo, khối đại đoàn kết, các cán bộ về hưu đặc biệt là cán bộ y tế về hưu cùng tham gia hỗ trợ phòng chống dịch. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Y tế quan tâm, đề xuất tham mưu Ban chỉ đạo tỉnh tiếp tục hỗ trợ cho huyện Phú Tân trang thiết bị để điều trị F0 nhằm hạn chế số ca tử vong…

Cao Thắng

Lượt người xem:  Views:   304
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by