Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 06/05/2021, 08:00
An Giang yêu cầu người dân đi du lịch ra ngoài tỉnh trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 về phải khai báo y tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/05/2021 | Công Mạo

(TUAG)- Trước diễn biến phúc tạp của dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong nước; một số tỉnh, thành phố ở nước ta đã phát hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng; riêng tình hình dịch bệnh rất là phức tạp ở Campuchia quốc gia có gần 100km đường biên giới tiếp giáp với tỉnh An Giang, chiều 05/5, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang họp khẩn bàn phương án phòng, chống dịch COVID-19.

UB-tinh-yeucau-khaibao-yte-1.jpg

Báo cáo nhanh tại cuộc họp, ông Phan Văn Điền Phương, Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết, hiện nay Sở Y tế đã củng cố công tác phân luồng, thu dung điều trị, an toàn bệnh viện một cách quyết liệt và triệt để, đảm bảo không để xảy ra các trường hợp lây nhiễm chéo trong bệnh viện hay tại các cơ sở cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ngành Y tế An Giang cũng đã chuẩn bị khu điều trị COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh theo phương châm 4 tại chỗ; mỗi huyện, thị xã, thành phố thành lập một khu điều trị từ 10 - 20 giường để giải quyết các bện nhẹ, vừa; các bệnh viện tuyến tỉnh (Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh tại thành phố Châu Đốc, Bệnh viện Sản Nhi An Giang, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu) sẵn sàng các phương án hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới và tiếp nhận điều trị các ca bệnh nặng và rất nặng.

UB-tinh-yeucau-khaibao-yte-2.jpg

Cùng với đó, Sở Y tế tỉnh An Giang cũng đã chuẩn bị khu điều trị COVID-19 cho các huyện biên giới ở Phòng khám đa khoa khu vực Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên) với quy mô 30 giường, khi có ca bệnh rải rác ở các huyện biên giới thì sẽ tập trung về điều trị tại đây. Trường hợp số bệnh nhân COVID-19 vượt quá khả năng thu dung của các đơn vị điều trị thì sẽ thành lập Bệnh viện Dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, trên cơ sở tận dụng cơ sở vật chất có sẵn của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành như phòng mổ, phòng sanh, ICU, hệ thống xử lý chất thải, nhân lực y tế, xa khu dân cư và có đất dự phòng,…

Đến thời điểm hiện tại, khả năng thu dung điều trị của tỉnh khoảng 292 giường, trong đó tuyến huyện 195 giường, tuyến tỉnh 97 giường. Năng lực xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang từ 400 - 500 mẫu/ngày. Tỉnh đang chờ mua thêm trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm COVID-19 cho Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh tại thành phố Châu Đốc và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, nếu 2 đơn vị này được đưa vào hoạt động thì tổng số mẫu xét nghiệm của tỉnh có thể đạt từ 1.200 - 1.500 mẫu/ngày.

Tỉnh An Giang đã tiến hành tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 1.493 người. Trong đó, phản ứng sau tiêm 15 trường hợp, có 1 trường hợp phản ứng ở mức độ 2. Hiện tất cả sức khỏe đều tốt.

Sở Y tế cũng đã triển khai đến tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh kế hoạch chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở cả 2 giai đoạn hiệp thương, tiếp xúc cử tri và bầu cử chính thức để thống nhất thực hiện. Theo đó, "kịch bản" được xây dựng dựa trên 3 tình huống: không có dịch trong cộng đồng; có dịch nhẹ trong cộng đồng, phải giãn cách khu vực nhỏ và phong tỏa cách ly xã hội trên diện rộng. Tùy theo điều kiện cụ thể, các địa phương sẽ chủ động áp dụng "kịch bản" tương ứng, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn, đúng thời gian quy định.

UB-tinh-yeucau-khaibao-yte-4.jpg

Tại cuộc họp, Đại tá Phạm Thành Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang đề xuất, các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm những trường hợp không chấp hành các quy định phòng chống dịch, nhất là việc không mang khẩu trang ở nơi công cộng, nhằm răn đe, giáo dục cũng như hình thành ý thức tự giác phòng chống dịch trong mỗi người dân.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang, ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các địa phương, ngành chức năng và cả hệ thống chính trị, người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là các địa phương tuyến biên giới.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình khẳng định, An Giang là tỉnh có đường biên giới dài, phức tạp nên việc phòng, chống dịch cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là huy động sức mạnh của quần chúng nhân dân. Do đó, công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh là rất quan trọng, các ngành, địa phương phải đẩy mạnh, để mỗi người dân trở thành một "chiến sỹ" trên "mặt trận" phòng chống dịch.

UB-tinh-yeucau-khaibao-yte-3.jpg

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là 5 huyện, thị xã, thành phố biên giới cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát biên giới, tổ chức chốt chặn suốt ngày đêm, nhất là tại các đường mòn, lối mở; quản lý chặt chẽ các hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Bên cạnh đó, các địa phương cần chủ động rà soát lại các khu, điểm cách ly để bổ sung, hoàn thiện theo đúng quy định; mỗi huyện biên giới phải chuẩn bị và sẵn sàng khu cách ly tập trong cho ít nhất 500 người (trong đó, 300 chính thức, 200 dự phòng); các huyện, thành phố còn lại chuẩn bị khu cách ly tập trong cho ít nhất 300 người (trong đó, 200 chính thức, 100 dự phòng) sẵn sàng để tiếp nhận người các ly khi có yêu cầu, dưới sự điều phối thống nhất của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Song song đó, các địa phương phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, tránh lây nhiễm chéo trong các khu, điểm cách ly tập trung; khẩn trương cần trang bị thêm hệ thống camera giám sát cũng như bổ sung thêm hệ thống nhà vệ sinh ở các khu, điểm cách ly tập trung để tiến hành phân tuyến cho từng phòng có người cách ly, nhằm đảm bảo an toàn, không lây nhiễm chéo trong các khu, điểm cách ly tập trung ở mức cao nhất.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương chỉ đạo các phường, xã, khóm, ấp thông báo rộng rãi và yêu cầu người dân ở trên địa bàn đã đi du lịch ra ngoài tỉnh trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa rồi về phải khai báo y tế một cách trung thực, nếu dấu giếm, không khai báo mà để xảy ra dịch bệnh thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật; vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, vừa tổng rà soát lại số lượng cử tra trên địa bàn phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, vừa qua, nhiều địa phương để bùng phát dịch bệnh là do người dân chủ quan, lơ là, không mang khẩu trang khi ra khỏi nhà hoặc đến các điểm công cộng, do đó, cần tiếp tục khuyến cáo người dân không được chủ quan, lơ là, cần thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế: "Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế". Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các trường hợp không mang khẩu trang theo đúng quy định.

UB-tinh-yeucau-khaibao-yte-5.jpg

"Chúng ta đã tuyên truyền nhiều rồi, giờ không nhắc nhở mà phải tiến hành xử phạt; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phải thành lập các tổ kiểm soát lưu động, để tiến hành xử phạt các trường hợp không mang khẩu trang khi ra khỏi nhà hoặc đến các điểm công cộng. UBND tỉnh sẽ biểu dương những địa phương làm nghiêm vấn đề này" - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Đồng thời, Công an tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát địa bàn, nhất là các cơ sở lưu trú, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép cũng như các đối tượng chứa chấp, dung túng, bao che, tiếp tay cho các trường hợp nhập cảnh trái phép, làm lây lan dịch bệnh./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   20553
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by