Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 4, Ngày 11/12/2019, 15:00
Việt Nam giữ vững ngôi thứ hai toàn đoàn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/12/2019

Kết thúc ngày thi đấu thứ mười (10-12) tại SEA Games 30 - 2019, Đoàn thể thao Việt Nam đã xuất sắc bứt phá, vươn lên vị trí thứ hai với 98 Huy chương vàng (HCV), 85 Huy chương bạc (HCB), 103 Huy chương đồng (HCĐ), vượt xa đoàn Thái-lan xếp thứ ba với khoảng cách sáu HCV. Đoàn thể thao nước chủ nhà Phi-li-pin dẫn đầu toàn đoàn với 140 HCV, 117 HCB và 119 HCĐ.

Việt Nam giữ vững ngôi thứ hai toàn đoàn

* Hôm qua, các đô vật Việt Nam đã có những thắng lợi rực rỡ tại Phi-li-pin khi kết thúc môn vật với 12 HCV, 2 HCB trong tổng số 14 nội dung tổ chức thi đấu tại SEA Games 30. Trong ngày 10-12, thi đấu môn vật tự do hạng 57 kg, Nguyễn Văn Công chỉ gặp khó khăn ở trận đấu cuối nhưng vẫn vượt qua đối thủ An-vin của nước chủ nhà với tỷ số 10-8 để giành HCV. Thi đấu hạng 70 kg, đô vật kỳ cựu Cấn Tất Dự đã vượt qua các đối thủ mạnh của Phi-li-pin, Thái-lan, Xin-ga-po và Cam-pu-chia để đoạt ngôi vô địch.

* Là người thi đấu thứ ba, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cũng khởi đầu thuận lợi và có chiến thắng đậm 12-1 ở trận đấu cuối với đối thủ Chia Sin của Xin-ga-po và đoạt HCV. Thể hiện sự vượt trội, đô vật Nguyễn Hữu Định (61 kg tự do nam) chỉ gặp khó khăn trong trận thắng 6-4 với đối thủ chủ nhà Rô-nin, nhưng đã kết thúc trận đấu sớm trước đô vật Bun-na người Cam-pu-chia trong trận chung kết để mang về HCV.

* Đô vật Nguyễn Xuân Định thi đấu chung kết hạng 65 kg liên tục thắng đậm các đô vật của Cam-pu-chia, Xin-ga-po, Lào và Thái-lan để giành HCV xứng đáng. Ở hạng cân nặng nhất 125 kg, đô vật Hà Văn Hiếu chỉ có trận đấu khó khăn nhất với Pu-rít của Thái-lan. Dù có bốn điểm song Pu-rít vẫn phải thua chung cuộc 4-8 nhìn Hà Văn Hiếu lên ngôi vô địch hạng cân này. Là người xuất phát cuối cùng trong số bảy đô vật Việt Nam, Kiều Thị Ly đoạt HCV ở hạng 55 kg nữ được miễn trận đầu rồi thắng nhanh 10-0 trước đô vật của Phi-li-pin và thắng cách biệt 12-2 trước đô vật của Xin-ga-po.

* Trên sân điền kinh, nội dung chung kết đầu tiên 5.000 m nữ diễn ra vào buổi sáng, Nguyễn Thị Oanh tỏ ra sung sức hơn cả. Suốt hơn 12 vòng đấu, Oanh đều thể hiện ưu thế vượt trội để về đích đầu tiên sau 16 phút 45 giây 98. Ở cự ly này, Phạm Thị Huệ giành luôn HCB với thành tích kém Nguyễn Thị Oanh hơn sáu giây. Ở cự ly 400 m vượt rào nữ sau đó, Việt Nam tiếp tục chiếm ưu thế rõ rệt trên đường chạy. Nguyễn Thị Huyền giành HCV sau 56 giây 90, Quách Thị Lan về đích thứ hai (57 giây 39) để giành HCB.

* Trong một ngày thi đấu tràn đầy năng lượng, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục bước vào đợt chung kết 3.000 m rào nữ buổi chiều mà vẫn không có đối thủ ngang sức. Cô gái sinh năm 1995 một mình băng băng về đích để hoàn tất cự ly sau 10 phút 0 giây 02, phá kỷ lục SEA Games. Thi đấu chung kết 3.000 m rào nam sau đó trở thành cuộc đua “song mã” của các tuyển thủ Việt Nam. Cuộc tranh tài nội bộ kết thúc sau 9 phút 4 giây 50 ghi danh bảng vàng cho Đỗ Quốc Luật. Đồng đội Nguyễn Trung Cường về chậm hơn chỉ 4% giây và nhận HCB.

* Nội dung thi đấu áp chót tại đại hội đã tạo cơ hội cho đội tuyển điền kinh Việt Nam đoạt tấm HCV thứ ba liên tiếp. Đợt chạy tiếp sức 4x400 m nữ là nội dung nằm trong chỉ tiêu HCV vì Việt Nam sở hữu dàn VĐV cự ly trung bình mạnh nhất Đông - Nam Á hiện nay. Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan, Hoàng Thị Ngọc, Nguyễn Thị Hằng đã giành HCV với thành tích 3 phút 34 giây 64. Đội tuyển điền kinh Việt Nam khép lại ngày thi đấu với hình ảnh mừng chiến thắng của các tuyển thủ Việt Nam giành HCV tiếp sức 4x400 m nam. Bốn tuyển thủ Quách Công Lịch, Lương Văn Thao, Trần Đình Sơn, Trần Nhật Hoàng đã về đích đầu tiên sau 3 phút 8 giây 07.

* Môn bơi khép lại thi đấu bằng dấu ấn của “kình ngư” Trần Tấn Triệu ở nội dung bơi 10 km. Tay bơi đến từ Long An cùng đồng đội Nguyễn Huy Hoàng đã lần lượt về đích để giành cả HCV và HCB. Thành tích của Trần Tấn Triệu là 1 giờ 53 phút 31, Huy Hoàng về sau 2 phút 6% giây. Đội tuyển bơi Việt Nam khép lại SEA Games 30 với 11 HCV, 7 HCB và 9 HCĐ.

* Ngày thi đấu cuối môn kích-bốc-xinh, Việt Nam có bốn võ sĩ tham gia thi đấu. Nguyễn Xuân Phương lên ngôi vô địch hạng 57 kg nam. Huỳnh Văn Tuấn giành HCV thứ hai môn kích-bốc-xinh sau khi ngược dòng đánh bại võ sĩ của In-đô-nê-xi-a trong trận chung kết hạng 51 kg. Đội tuyển kích-bốc-xinh kết thúc đại hội với bốn HCV và hai HCĐ.

* Mặc dù môn bóng ném bãi biển nam chưa kết thúc thi đấu song đội tuyển Việt Nam đã sớm giành ngôi vô địch duy nhất với thành tích toàn thắng cả ba trận trong đó có hai trận thắng quan trọng trước đội chủ nhà Phi-li-pin (43-28), thắng đội Thái-lan sau hiệp phụ và thắng đội Xin-ga-po 43-23 cho nên trận đấu gặp đội In-đô-nê-xi-a (đã thua hai trận) hôm nay chỉ mang tính thủ tục.

Ngthioanh.jpg

Nguyễn Thị Oanh giành hai HCV điền kinh. Ảnh: THANH MINH


Chào mừng thành công của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, Vietnam Airlines (VNA) sẽ bố trí riêng “siêu máy bay” Boeing 787-10 để đón đoàn từ Ma-ni-la về Hà Nội trong ngày 11-12. Bên cạnh đó, VNA tổ chức tiệc chúc mừng Đoàn thể thao Việt Nam ngay trên chuyến bay với các món ăn nhẹ và đồ uống theo tiêu chuẩn hạng Thương gia.

Từ đầu giải đấu đến nay, VNA đã bố trí 10 chuyến bay thẳng giữa Việt Nam và Phi-li-pin (hơn 2.500 chỗ) để phục vụ đoàn thể thao và cổ động viên tham dự SEA Games 30.

* Lần đầu tiên trong lịch sử, hai đội tuyển bóng đá nam và nữ đã cùng giành Huy chương vàng tại SEA Games 30. Tự hào và trân trọng cống hiến của hai đội tuyển, Hãng hàng không Vietjet quyết định tặng toàn bộ các cầu thủ và ban huấn luyện hai đội tuyển một năm bay miễn phí. Đặc biệt, không chỉ các cầu thủ, ban huấn luyện mà tất cả người thân trong gia đình của hai đội tuyển cũng được tặng các chuyến khứ hồi miễn phí trên hơn 130 đường bay của hãng, bao gồm 85 đường bay quốc tế.

Lượt người xem:  Views:   13
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by