Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 6, Ngày 31/03/2023, 14:00
An Giang tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/03/2023 | Trường Giang

(TUAG)- Thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2023; kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023); 77 năm ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục thể thao (27/3/1946 - 27/3/2023) và Ngày Thể thao Việt Nam 27/3. Sáng 31/3, tại Quảng trường Trưng Nữ Vương, TP Long Xuyên, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh An Giang năm 2023.

Ngay-chay-Olimpic23-1.jpg
Ngay-chay-Olimpic23-2.jpg

Quang cảnh buổi lễ.

Ngay-chay-Olimpic23-3.jpg
Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng đọc “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại lễ phát động

Ngay-chay-Olimpic23-4.jpg

Ngay-chay-Olimpic23-5.jpg

Tham gia chạy hưởng ứng lễ phát động Ngày Chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh An Giang năm 2023

Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo: Nguyễn Tiếc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Nguyễn Khánh Hiệp, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức Ngày chạy Olympic; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 720  người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, người trung cao tuổi cư trú trên địa bàn thành phố Long Xuyên.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Tiếc Hùng đã đọc Lời kêu gọi tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu đã dành trọn cả cuộc đời mình cho dân tộc Việt Nam. Người không chỉ là tấm gương sáng ngời về đạo đức, tác phong, lối sống mà Bác còn là tấm gương sáng về rèn luyện sức khỏe. Như chúng ta đã biết, cách đây 77 năm, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh thành lập Nha Thanh niên và Thể dục thuộc Bộ Quốc gia Giáo dục, đây là cơ quan đặc trách về công tác thể dục thể thao vì lợi ích của nhân dân và đất nước. Tiếp sau đó, Người đã viết bài “Thể dục và sức khỏe” đăng trên báo Cứu quốc (ngày 27-3-1946) với lối văn phong bình dị, rõ ràng, ai cũng có thể hiểu được, để kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục thể thao. Đồng thời định hướng cho sự hình thành và phát triển nền thể dục, thể thao của nước nhà.

Trải qua 77 năm, cùng với sự phát triển và những thăng trầm của đất nước lời kêu gọi bình dị của Bác đã trở thành di sản quý báu của dân tộc và đến nay vẫn còn nguyên vẹn sức sống trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Học tập và làm theo lời dạy của Người, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của nhà nước, sự ủng hộ của nhân dân, 77 năm qua, ngành Thể dục thể thao cả nước nói chung, tỉnh An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng nói riêng, đã phát triển lớn mạnh không ngừng và đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống chính trị và  dân chúng ta cần liên hệ bản thân, thực hành những chuẩn mực đạo đức của Người trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Quán triệt sâu sắc và thấm nhuần tư tưởng “Dân cường thì nước thịnh” của Bác, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh An Giang nhằm phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng thời, xây dựng Ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước tạo thói quen thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao cho mọi người.

Sau Lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo cùng 720 lực lượng tham gia  Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh An Giang chạy vòng nội ô thành phố Long Xuyên với cự ly 01 km.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng lối sống lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trường Giang

Lượt người xem:  Views:   181
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by