Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 2, Ngày 13/02/2023, 16:50
Tổng lãnh sự Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh đến tham quan, du lịch Làng Chăm Châu Phong
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/02/2023 | Huyền Thoại
(TUAG)- Nhận lời mời của Công ty Cổ phần đầu tư xúc tiến thương mại Indochina Holdings, bà Phimpha Keomixay, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại TP HCM đến tham quan chùa tại Thành phố Châu Đốc và thăm làng Chăm, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu.

Bà Phimpha Keomixay, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại TP HCM bên trái

Khi đến làng Chăm, xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, đoàn được trải nghiệm ngồi trên xe lôi đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp và được nghe những chia sẻ về quá trình hình thành làng Chăm, tại Châu Phong cũng như xây dựng thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar, những ngôi nhà cổ. Bên cạnh, đến tìm hiểu quy trình sản xuất và thưởng thức món ăn truyền thống Tung lò mò, Lò mò Pđăm Anas của Cơ sở sản xuất Lạp xưởng bò Chăm Anas, xã Châu Phong là sản phẩm OCOP 03 sao của Tỉnh An Giang; thưởng thức món cà ri bò cùng các món bánh ngọt truyền thống...
TLS-Lao-tham-lang-Cham-3.jpg

Bà Phimpha Keomixay, Tổng Lãnh sự  nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại TP HCM chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy tình hình ở đây rất là ổn định, nhân dân ở đây rất là tình cảm, cũng được thưởng thức cả buổi sáng, buổi trưa các ẩm thực rất là ngon. Nhân dịp này, tôi mong muốn là mình có dịp sẽ sang thăm bên này nữa, nhưng mà cũng mong muốn, một nhà máy làm lạp xưởng là mình cũng đi xem bên đấy làm thế nào, cũng biết được là chủ nhà cũng đã có quan hệ với 02 tỉnh của nước Lào đó là tỉnh Attperu và Champasack, bản thân tôi là Tổng lãnh sự Lào tại TPHCM cũng mong muốn sự hợp tác và chung tay thế này cùng phát triển về sau, hai bên này, tỉnh An Giang, nhất là nhân dân ở bên Tân Châu sẽ có dịp sang bên Lào trao đổi kinh nghiệm, sinh sống, về văn hóa, cố gắng thế nào gần gũi với nhau, một lần nữa xin cảm ơn nhân dân Làng Chăm Châu Phong đã đón tiếp và làm một bữa cơm rất là ngon và chúc bên này có thật nhiều sức khỏe, nhân dân hạnh phúc và có nhiều thành công, an khang thịnh vượng  trong năm mới”.
Bên cạnh đó, đoàn đến không gian dệt thổ cẩm tại cơ sở dệt thổ cẩm truyền thống Mohamad. Khi đến đây, du khách không chỉ được nghe, tìm hiểu về sự ra đời, duy trì và phát triển của nghề dệt thổ cẩm thủ công truyền thống xưa nay, mà còn được sản phẩm chọn mua những sản phẩm tại đây để làm quà tặng. Kết thúc hành trình trải nghiệm và tham quan làng Chăm Châu Phong, đoàn còn được thưởng thức món bánh Cô-âm, một món ăn đặc trưng của vùng đất này.
Anh Đặng Quang Hòa - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xúc tiến thương mại Indochina Holdings cho biết: “Có một điều tôi rất hy vọng sau này, làng Chăm Châu Phong cố gắng phát triển hơn nữa về cơ sở hạ tầng, dịch vụ tốt hơn, để thu hút khách du lịch nước ngoài cũng như trong nước của mình sẽ nhiều hơn nữa, để đến với Làng Chăm Châu Phong, khám phá văn hóa thật tuyệt vời. Chúng tôi cũng đặt lên một tiêu chí, năm 2023, chúng tôi sẽ kết nối 01 tour về văn hóa, và Làng Chăm Châu Phong cũng là một trong những tour tiên phong để làm sao kết nối những khu vực miền Tây, để chúng ta đi tìm hiểu những văn hóa, mà Việt Nam ngày xưa, bây giờ rất là lâu đời, nhưng mà mình đã dần lãng quên. Chính vì vậy, mà chúng tôi mong muốn là sẽ thúc dậy những điều đó với những chuyến tour thực tế như thế này và tin chắc, chúng tôi sẽ cố gắng để làm thành công”.
Hành trình trải nghiệm và tham quan làng Chăm Châu Phong do bạn Abdul Kariem, người con của Làng Chăm, Châu Phong thực hiện, không chỉ mang đến sự hào hứng, thích thú của các thành viên trong đoàn mà còn là điều kiện để bà con đồng bào dân tộc Chăm quảng bá về những nét đẹp văn hóa về vùng đất, con người nơi đây. Hy vọng trong năm mới Qúy Mão 2023 sẽ có thêm nhiều hơn nữa, những đoàn du khách đến với Làng Chăm Châu Phong, thị xã Tân Châu.
Huyền Thoại
Lượt người xem:  Views:   352
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by