Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 2, Ngày 28/12/2020, 16:00
An Giang gỡ nút thắt, phát triển du lịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/12/2020 | Hạnh Châu

(TUAG)- An Giang được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam, thắng cảnh, núi non hùng vĩ bật nhất khu vực ĐBSCL. Du lịch (DL) An Giang nổi tiếng về DL tâm linh viếng Bà Chúa Xứ Núi Sam ở TP. Châu Đốc, tham quan thưởng ngoạn trên đỉnh "nóc nhà miền Tây", hay lên cáp treo tận hưởng thiên nhiên hùng vĩ ở vùng Thất Sơn huyền bí.

Dù được xác định là 1 trong những động lực, mũi nhọn của nền kinh tế. Tuy nhiên theo đánh giá đến nay lĩnh vực DL phát triển, nhưng chưa đủ sức trở thành mũi nhọn của nền kinh tế, bởi nhiều nguyên nhân.

Du-lich-cm.jpg

Du lịch cù lao Giêng.

3 xã cù lao Giêng thuộc huyện Chợ Mới có nhiều điều kiện và tiềm năng để phát triển DL và đã được HDND tỉnh phê duyệt "Quy hoạch phát triển DL 3 xã cù lao Giêng, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030". UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt quy hoạch từ năm 2017. Dù tỉnh, huyện đã triển khai Đề án nhưng đến nay chưa  hình thành những điểm DL mua sắm, vui chơi giải trí, sản phẩm DL của địa phương nhằm thu hút khách DL.

Để gỡ nút thắt này, tỉnh đã chỉ đạo các ngành có liên quan tham mưu các giải pháp đồng bộ để phát triển DL cù lao Giêng và đã đạt được một số kết quả như: đã đón đã đón được 103.659 lượt khách đến tham quan DL, trong đó có 4.176 lượt khách quốc tế; đầu tư 11 dự án xây dựng cơ sở hạ tầng DL với tổng kinh phí 93,1 tỷ đồng, đào tạo nguồn nhân lực DL, chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án phát triển DL (Dự án Khu DL Cồn Én, Tân Long của Công ty TNHH MTV Dương Khang, Dự án cù lao Giêng-Xứ sở thần tiên của Công ty Cổ phần Mekolor...). Tuy nhiên, các kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó, thời gian tới, tỉnh giao UBND huyện Chợ Mới phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và DL nghiên cứu các tiêu chí để xây dựng hồ sơ công nhận khu, điểm DL trình UBND tỉnh công nhận; đề nghị công nhận cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách DL. Các ngành tiếp tục tham mưu các giải pháp về đầu tư, về xúc tiến quảng bá và phát triển sản phẩm DL 3 xã cù lao Giêng.

Du-lich-cb.jpg

Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Theo Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và DL tỉnh Nguyễn Khánh Hiệp: giai đoạn 2016-2020, DL An Giang cơ bản có sự phát triển mới cả về số lượng và chất lượng. Toàn tỉnh hiện có 97 cơ sở lưu trú DL đạt tiêu chuẩn với gần 3.000 phòng; 2 công ty lữ hành nội địa; 12 công ty lữ hành quốc tế; 1 công ty vận chuyển đường bộ; 3 công ty vận chuyển đường thủy; 16 điểm tham quan, DL. Trong đó, có 2 Khu DL (Khu DL Núi Cấm, Khu DL quốc gia Núi Sam); 3 điểm DL (Đồi Tức Dụp, rừng tràm Trà Sư, Nông trại Phan Nam). Tỉnh đã cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách DL cho 4 cơ sở ăn uống, mua sắm.

 Du-lich-nc.jpg

Trên đỉnh Thiên Cấm sơn, "nóc nhà miền Tây".

Để tạo điểm nhấn cho DL tỉnh và triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, giai đoạn 2020-2025, Sở Văn hóa-Thể thao và DL tiếp tục tham mưu tỉnh triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ để phát triển DL. Triển khai thực hiện Chương trình phát triển hạ tầng DL giai đoạn 2021-2025 để tạo động lực cho ngành DL phát triển. Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, đảm bảo các tuyến đường đến các khu, điểm DL trọng điểm của tỉnh được thông thoáng. Thu hút đầu tư các dịch vụ DL nhà hàng, khách sạn; nâng cấp, tu bổ, bảo tồn các công trình văn hóa tiêu biểu, di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và cấp quốc gia; xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông hiện đại trong phát triển DL. Đa dạng hóa các sản phẩm DL. Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và tạo quỹ đất, thực hiện chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển DL, nhằm thu hút các nhà đầu tư quan tâm phát triển các dịch vụ nhà hàng, quán ăn, cơ sở lưu trú DL.

Du-lich-clg.jpg

Tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 09-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2 (2021-2025), trong đó có đào tạo nguồn nhân lực DL. Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá DL qua nhiều kênh thông tin. Đặc biệt, phát triển hạ tầng, tạo quỹ đất và mời gọi đầu tư các dự án công trình trọng điểm tỉnh, trong đó có DL, cùng với chính sách thu hút nguồn nhân lực nhân lực DL.

Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang Nguyễn Khánh Hiệp cho biết, để đưa DL tỉnh thành một ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn từ 4 sao trở lên; nâng cấp, tu bổ, bảo tồn các công trình văn hóa tiêu biểu, di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và cấp quốc gia, khai thác DL văn hóa, tâm linh. Tập trung xây dựng hình ảnh và định vị DL An Giang là điểm đến "An toàn, thân thiện, hấp dẫn"; tiếp tục thực hiện Chương trình liên kết phát triển DL giữa An Giang với TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL; liên kết phát triển tour An Giang- Campuchia - Thái Lan - Lào... khi đẩy lùi dịch COVID-19.

 Du-lich-ts.jpg

Quyến rũ rừng tràm Trà Sư

Tỉnh sẽ phát triển đồng bộ các loại hình DL tâm linh - sinh thái - nghỉ dưỡng; huy động các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối các điểm, khu DL trọng điểm, phục vụ nhu cầu của du khách và thu hút các nhà đầu tư chiến lược; xây dựng mô hình sản phẩm DL sinh thái nông nghiệp... Tập trung rà soát, kêu gọi đầu tư phát triển các khu, điểm có khả năng phát DL vùng Bảy Núi, thuộc huyện Tri Tôn, Tịnh Biên; khai thác đặc trưng riêng của từng địa phương để hình thành "Mỗi địa phương là một điểm đến"; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh DL và con người An Giang; đa dạng hóa các sản phẩm DL, tập trung khai thác các sản phẩm DL; đẩy mạnh thu hút đầu tư, chủ yếu 4 khu trọng điểm, có lợi thế cạnh tranh cao như: Khu DL Núi Sam - Miếu Bà Chúa Xứ (Châu Đốc), Khu DL Núi Cấm - rừng tràm Trà Sư (Tịnh Biên), Khu DL Mỹ Hòa Hưng - cồn Phó Ba (Long Xuyên) và Khu di tích Văn hóa Óc Eo - Ba Thê (Thoại Sơn). Kêu gọi đầu tư xây dựng các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, resort, siêu thị, trung tâm mua sắm, giải trí hiện đại tại TP. Châu Đốc để khai thác lượng khách du lịch đến lễ Vía Bà Chúa Xứ hàng năm…

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   569
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by