Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 6, Ngày 25/12/2020, 10:00
An Giang chú trọng phát triển phong trào thể dục - thể thao quần chúng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/12/2020 | Trung Hiếu

​(TUAG)- Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các cấp, ngành trong tỉnh An Giang tích cực phát triển phong trào thể dục - thể thao (TDTT), với nhiều hình thức đa dạng, phong phú tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống tinh thần của nhân dân.

TDTT-LTH-1.jpg

Phát triển đa dạng phong trào thể dục - thể thao

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) với tinh thần “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả” và sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành VH-TT&DL đã tập trung phát triển rộng rãi phong trào TDTT quần chúng. Các môn thể thao dân tộc và các hoạt động TDTT mang tính phổ cập đối với mọi đối tượng, lứa tuổi. Bên cạnh đó, ngành VH-TT&DL đã phối hợp tốt với các sở, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động TDTT phục vụ nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh... Qua đó, phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển phong phú, đa dạng thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, từ nông thôn đến thành thị tham gia luyện tập TDTT thường xuyên...

TDTT-LTH-2.jpg

Các giải thể thao quần chúng được tổ chức đều đặn, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức cho nhiều đối tượng, địa bàn từ thành thị đến nông thôn, đến cả vùng núi, vùng đồng bào dân tộc. Năm 2020, toàn tỉnh tổ chức trên 700 giải thể thao, trong đó có 18 giải thể thao, hội thao cấp tỉnh và 1 giải thể thao cấp quốc gia thu hút hơn 90.000 lượt vận động viên (VĐV) tham gia. Qua đó, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, thiết thực, bổ ích trong nhân dân. Số người tập luyện TDTT thường xuyên tiếp tục tăng trưởng. Đến nay, tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 37,31% (tăng 1,31% so với kế hoạch 2020), 34,22% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao (tăng 0,22% so với kế hoạch 2020). Số câu lạc bộ TDTT thành lập mới trong năm là 86 câu lạc bộ (tăng 4% so với 2019), nâng tổng số câu lạc bộ TDTT trong toàn tỉnh lên 2.235 một môn và nhiều môn.

Các trường phổ thông dân tộc nội trú và các đồn biên phòng đóng vai trò hạt nhân thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong đồng bào dân tộc, nhất là đối với lứa tuổi thanh, thiếu niên. Công tác giáo dục thể chất trong nhà trường được thường xuyên duy trì, nhất là giờ thể dục chính khóa đạt 100% số trường thực hiện, số trường thực hiện giờ thể dục ngoại khóa 83,18%. TDTT trong lực lượng vũ trang được ngành công an, quân sự quan tâm chỉ đạo các đơn vị tổ chức hoạt động. Công nhân, viên chức - lao động tham gia tập luyện TDTT chiếm 81,12% (vượt kế hoạch 0,12%). Phong trào TDTT người cao tuổi tiếp tục phát triển và được duy trì thường xuyên với các môn thể thao, như: đi bộ, thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền hơi...

TDTT-LTH-3.jpg

Năm 2021, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phát triển đa dạng các hình thức tổ chức tập luyện và thi đấu TDTT ở cơ sở. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, sân bãi làm điều kiện cơ bản đảm bảo cho phong trào TDTT quần chúng phát triển bền vững. Năm 2021-2022 là giai đoạn tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc, Sở VH-TT&DL đã xây dựng và triển khai đến huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh An Giang lần thứ IX năm 2021-2022. Đồng thời, thành lập các tổ chuyên môn để theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương tổ chức tốt Đại hội TDTT 2 cấp. Bên cạnh đó, tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh An Giang lần thứ IX năm 2021-2022.

TRUNG HIẾU

Lượt người xem:  Views:   316
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by