Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 3, Ngày 07/07/2020, 09:00
“An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện” với nhiều mô hình du lịch mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/07/2020 | Hạnh Châu

​(TUAG)- Để tăng cường giải pháp đưa 2 ngành chủ lực của tỉnh là nông nghiệp và du lịch trở lại thị trường, An Giang triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với nhiều mô hình du lịch mới, khai thác tiềm năng, thế mạnh địa phương.

Du-lich-ag-moi-2.jpg

Khách tham quan Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Với phương châm “An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện”, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch An Giang đã triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa -An Giang năm 2020, nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nội địa của tỉnh, thu hút lượng khách tham quan đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; tích cực khởi động lại hoạt động du lịch sau dịch COVID-19; khuyến khích sự tham gia du lịch nội tỉnh của cán bộ, công chức, giáo viên, sinh viên, học sinh trong và ngoài tỉnh và mở rộng thị trường khách du lịch đến An Giang. Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp cho biết: "Mục tiêu của chương trình nhằm khôi phục 90% lượng khách và doanh thu đối với thị trường khách đến các khu, điểm du lịch An Giang sau dịch COVID-19 giai đoạn 6 tháng cuối năm 2020. Hình thành thêm nhiều thị trường khách đến An Giang, đặc biệt là lượng khách tiềm năng từ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, sinh viên, học sinh trong và ngoài tỉnh. Hình thành những sản phẩm du lịch mới của An Giang; quảng bá chất lượng, dịch vụ và hình ảnh du lịch An Giang đến du khách trong và ngoài nước”.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa “An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện” được ngành du lịch tỉnh An Giang phối hợp các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành xây dựng các gói tour giảm giá kích cầu thu hút du khách, đặc biệt là hướng đến thị trường khách là cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, sinh viên, học sinh trong và ngoài tỉnh đi du lịch An Giang.

Nhiều gói tour du lịch đặc sắc được xây dựng như: Gói “Nhịp sống mùa hè” hướng đến các tour về nguồn kết hợp Teambuilding; tour học tập kiến thức về kiến trúc tôn giáo, đời sống văn hóa tộc người, sinh thái thiên nhiên, làng nghề truyền thống... với các điểm tham quan: Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng; điểm du lịch Đồi Tức Dụp; điểm du lịch rừng Tràm Trà Sư; cù lao Giêng (Chợ Mới); Khu du lịch Núi Sam-Làng Chăm Châu Giang - xứ lụa Tân Châu; Khu du lịch Núi Sam - Làng Chăm Đa Phước... Gói mừng Lễ Quốc khánh với tour về nguồn kết hợp Teambuilding thực hiện trong tháng 9-2020 với các điểm tham quan như: Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng; điểm du lịch Đồi Tức Dụp; cù lao Giêng; Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo (Thoại Sơn)...

An Giang có Lễ hội “Hội đua bò truyền thống” đặc sắc, nổi tiếng trong, ngoài nước, được khai thác với nội dung trải nghiệm ngày hội truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer kết hợp tham quan những ngành nghề truyền thống và các kiến trúc chùa Khmer độc đáo... Thời gian thực hiện từ tháng 9 hoặc tháng 10-2020, du khách có thể tham quan 1-2 ngày tại các điểm: Chùa Thơ Mít (huyện Tịnh Biên) nơi dự kiến diễn ra Hội đua bò năm 2020, làng dệt thổ cẩm Văn Giáo, cánh đồng thốt nốt và cơ sở làm đường thốt nốt tại huyện Tịnh Biên.

Gói sự kiện mua sắm cuối năm, mừng Giáng sinh, mừng năm mới, thời gian tháng 12-2020 đến tháng 1-2021 với các điểm tham quan: Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng-chợ Long Xuyên, Cửa hàng đặc sản An Giang, Khu mua sắm Vincom Plaza Long Xuyên, siêu thị Co.op mart Long Xuyên; Khu du lịch Núi Sam-chợ Châu Đốc-siêu thị Tứ Sơn; Khu du lịch Núi Cấm-chợ biên giới Tịnh Biên...

Gói du lịch cuối tuần “Trải nghiệm mới” với các tour hướng đến hoạt động nhóm, vui chơi, giải trí tại các điểm tham quan: Khu du lịch Vạn Hương Mai, công viên nước Thanh Long, cù lao Giêng, nông trại Phan Nam và các điểm tham quan mới... Gói du lịch nghỉ dưỡng vào các ngày nghỉ cuối tuần với các điểm tham quan trong tour: Khu du lịch Núi Cấm - Điểm du lịch rừng Tràm Trà Sư - Khu du lịch Núi Sam-nghỉ dưỡng tại khách sạn Victoria Núi Sam...

Du-lich-ag-moi-1.jpg

Trải nghiệm khám phá hang động và hái trái rừng trên núi Cấm

Gần đây du khách khá thích thú trãi nghiệm "nóc nhà miền Tây" trên đỉnh núi Cấm với nhiều loại hình du lịch mới ngoài du lịch tâm linh như du lịch nông nghiệp sinh thái: đi len lỏi vào các vườn sầu riêng, dâu, bơ, xu, mãng cầu, quýt... tận tay hái trái, hay xách giỏ đi lượm sầu riêng vào sáng sớm và tìm 2 loại đặc sản không thể bỏ qua của núi Cấm là cua và ốc núi; tìm hiểu đời sống sinh hoạt của người dân trên núi, nghe kể các câu chuyện kì bí và trải nghiệm bữa cơm với rau rừng, ốc núi chính tay du khách thu hoạch được. Hoặc trải nghiệm các hoạt động đi bộ xuyên rừng, cắm trại trên núi, khám phá thám hiểm các hang, điện, động... đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế.

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh cam kết thực hiện các gói kích cầu giảm giá cho các đoàn khách về An Giang, như: Ban quản lý các khu điểm du lịch đăng ký và cam kết giảm giá vé tham quan, giá dịch vụ trong khu, điểm du lịch cho các đoàn khách của doanh nghiệp lữ hành; các cơ sở lưu trú du lịch, đăng ký và cam kết giảm giá phòng và các dịch vụ liên quan cho các đoàn khách của doanh nghiệp lữ hành; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, đăng ký và cam kết giảm giá các tour du lịch về An Giang.

Tỉnh đã triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đến nay An Giang không có ca nhiễm bệnh; các khu, điểm du lịch thực hiện tốt các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên qua khảo sát một số đơn vị kinh doanh du lịch chia sẻ: để phát triển loại hình du lịch này, thực hiện các tour cần sự phối hợp liên kết thống nhất của các đơn vị khách sạn giảm giá phòng, tăng dịch vụ; đầu tư hạ tầng; nhiều hộ các nhà vườn phối hợp để hình thành khu, điểm du lịch sinh thái, đảm bảo cung ứng dịch vụ chất lượng từ ăn uống, lưu trú qua đêm cho lượng khách đông, để thu hút du khách đến du lịch và nghỉ dưỡng tại An Giang.

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   1053
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by