Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 6, Ngày 16/12/2022, 21:00
An Giang xây dựng và làm mới các sản phẩm du lịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/12/2022 | Thúy Uyên

(TUAG)- Thời gian qua, việc quan tâm xây dựng, làm mới các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, có chiến lược thu hút khách du lịch phù hợp là những giải pháp được ngành du lịch tỉnh An Giang chú trọng thực hiện. Đây được xem là "chìa khóa" thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm góp phần đưa du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển bền vững.

Du-lich-ag-pt22-1.jpg

An Giang là tỉnh được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh lam, thắng cảnh, núi non hùng vĩ, nhiều dân tộc, nhiều tôn giáo cùng chung sống lâu đời, cùng tạo ra những giá trị văn hóa dân tộc phong phú, đa dạng thể hiện qua các lễ hội văn hóa dân tộc, các làng nghề thủ công truyền thống, các công trình kiến trúc văn hóa độc đáo. An Giang còn là địa phương có nhiều di tích lịch sử văn hóa và danh thắng nổi tiếng khắp cả nước thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch. Nhận thức được tầm quan trọng của du lịch trong phát triển kinh tế, An Giang đã đề ra mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là đầu tàu kéo nền kinh tế của tỉnh phát triển trong tương lai. Thời gian qua, tỉnh đã đầu tư kết cấu hạ tầng, huy động nguồn lực đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối các khu, điểm du lịch trọng điểm, phục vụ nhu cầu của du khách, thu hút nhà đầu tư chiến lược… Song song đó, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại khu, điểm du lịch. Quan tâm, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành du lịch. Tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, liên kết phát triển du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế. Đặc biệt, đa dạng các sản phẩm du lịch, phát triển các loại hình du lịch gắn với các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao truyền thống và hiện đại, du lịch gắn với nghỉ dưỡng... Huy động các nguồn lực đầu tư để tăng nhanh số lượng cơ sở lưu trú, nhà hàng, tụ điểm vui chơi giải trí, văn hóa, ẩm thực, làng nghề truyền thống, các cơ sở dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp.

Du-lich-ag-pt22-2.jpg

Bên cạnh đó, để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu du lịch của du khách, các địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực nâng cấp, bổ sung, xây dựng và làm mới sản phẩm du lịch nhằm gia tăng những trải nghiệm mới hoặc tạo ra những phong cách du lịch mới. Điển hình như huyện miền núi Tri Tôn đang tập trung phát huy thế mạnh, tạo điểm nhấn để thu hút đông đảo du khách trong các ngày lễ, Tết. Trở thành nơi đầu tiên ở ĐBSCL tổ chức những loại hình thể thao mạo hiểm tưởng như xa lạ với người dân miền Tây, nay trở nên quen thuộc, như: dù lượn, diều lượn, máy bay mô hình, khinh khí cầu… Song song đó, huyện Tri Tôn còn lồng ghép với biểu diễn dù lượn với hoạt động tái hiện lễ hội đua bò Bảy Núi. Bên trên là những chiếc dù lượn, khinh khí cầu đủ kích cỡ, màu sắc bay lượn trong không trung. Bên dưới là những màn tranh tài nước rút quyết liệt của các đôi bò đua càng tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp. Trên sân khấu còn có những điệu múa, giọng hát, nhạc cụ mang đậm nét văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer vang lên, tạo thành không gian lễ hội độc đáo. Kết quả, tại Lễ hội khinh khí cầu huyện Tri Tôn năm 2022 được tổ chức trong 4 ngày nghỉ lễ nhân dịp Quốc khánh 2/9 đã thu hút khoảng 100.000 lượt khách đến với huyện Tri Tôn. Trong đó, có khoảng 40.000 lượt khách đến với Khu Thể thao, Du lịch Tà Pạ - Soài Chek (nơi diễn ra Lễ hội khinh khí cầu) và đêm hoa đăng khinh khí cầu ở quảng trường Thái Quốc Hùng đã thu hút trên 4.000 lượt khách. Bên cạnh đó, 30.000 lượt khách đến với khu ẩm thực hồ Ô Thum (nổi tiếng với món gà đốt), khoảng 10.000 lượt khách đến tham quan, khám phá đồi Tức Dụp… cũng như các điểm tham quan khác không chỉ trên địa bàn huyện Tri Tôn mà còn ở các địa phương lân cận.

Du-lich-ag-pt22-3.jpg

Ngoài ra, một số doanh nghiệp du lịch còn nhạy bén nắm bắt xu hướng du lịch hiện nay của giới trẻ, phát triển mới các sản phẩm du lịch sinh thái, trải nghiệm, khám phá vườn cây ăn trái, suối, hồ hoặc những cảnh sắc thiên nhiên… góp phần tuyên truyền và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thiên nhiên cho khách tham quan. Đơn cử như Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông (huyện Chợ Mới) thời gian qua luôn nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, chỉnh trang cảnh quan khuôn viên, trồng hoa, bố trí thêm nhiều tiểu cảnh, đồng thời đẩy mạnh liên kết với các công ty du lịch lữ hành đón thêm nhiều du khách đến vui chơi, trải nghiệm. "Ngoài Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông, chúng tôi còn đầu tư và đang thi công hoàn thành giai đoạn đầu Khu du lịch sinh thái Cồn Én (xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới), dự kiến sẽ đưa vào hoạt động dịp Tết Nguyên đán 2023. Gồm nhiều khu cảnh quan đẹp, độc đáo, đậm nét miền Tây sông nước, như: tổ hợp bãi tắm kết hợp khu vui chơi giải trí dưới nước, khu nhà hàng, quầy lưu niệm, du thuyền, các chòi để du khách dừng chân check- in…" - Giám đốc Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông Phan Văn Khánh cho biết.

Du-lich-ag-pt22-4.JPG

Đặc biệt, mới đây tỉnh An Giang đã tổ chức thành công chương trình Caravan du lịch An Giang dành cho những du khách yêu thích sự trải nghiệm, bởi hình thức này giúp họ có cảm nhận gần gũi và chân thực khi khám phá cung đường trên hành trình du lịch cũng như văn hóa, sự đặc sắc của các địa phương đi ngang qua và dừng chân. Với chủ đề: "An Giang - Sắc màu vùng biên" đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ, ấn tượng, hấp dẫn cho du khách. Với cung đường và những điểm đến dài hơn 250km, đi qua các địa phương: TP Long Xuyên - Thoại Sơn - Tri Tôn - Tịnh Biên - TP Châu Đốc có cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều cộng đồng dân tộc sinh sống với những nét văn hóa đa màu sắc, ẩm thực đa dạng, phong phú.… Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị kinh doanh lữ hành du lịch học hỏi thêm kinh nghiệm, hình thành các sản phẩm du lịch mới, tăng cường sự liên kết, hợp tác phát triển du lịch, đồng thời góp phần quảng bá về du lịch An Giang, tạo ra sản phẩm du lịch bền vững mang tính đột phá, khác biệt trên nền tảng giá trị văn hóa, lịch sử địa phương.

Hy vọng với những kết quả bước đầu trong xây dựng và làm mới các sản phẩm du lịch cùng những chính sách, giải pháp hợp lý mang tính đột phá của tỉnh và ngành du lịch An Giang sẽ thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với An Giang, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh trong thời gian tới.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ước cả năm 2022, toàn tỉnh đón tổng số hơn 7 triệu lượt khách tham quan, du lịch, tăng 212% so với cùng kỳ và đạt 152% so với kế hoạch năm 2022. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 4.300 tỷ đồng, cao gấp đôi cùng kỳ và đạt 143% so với kế hoạch cả năm.


THÚY UYÊN

Lượt người xem:  Views:   415
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by