Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 4, Ngày 04/05/2022, 21:00
Thể thao An Giang hướng đến SEA Games 31
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/05/2022 | Trung Hiếu

(TUAG)- Ở kỳ SEA Games 31 trên sân nhà Việt Nam sắp tới đây, thể thao An Giang đóng góp 21 vận động viên (VĐV), 3 huấn luyện viên (HLV) trong đội tuyển quốc gia các bộ môn. Trong đó, có nhiều gương mặt được kỳ vọng sẽ mang vinh quang về cho thể thao nước nhà nói chung và tỉnh An Giang nói riêng…

Trong số các gương mặt thể thao An Giang tham dự SEA Games 31, thể hình là môn thể thao được kỳ vọng nhất tại SEA Games 31, với mục tiêu 2 huy chương vàng (HCV) dù chỉ có 3 VĐV góp mặt cùng đội tuyển thể hình Việt Nam, nhưng đó lại là những nhà vô địch thế giới đầy kinh nghiệm. Phạm Văn Mách đang nỗ lực tập luyện để bảo vệ HCV, còn Đinh Kim Loan và Trần Thị Cẩm Tú cũng rất chuyên cần tập luyện, với quyết tâm đổi màu huy chương tại SEA Games lần này.

 TDTT-ag-game-1.jpg

Vận động viên Nguyễn Thị Thật là một trong những niềm hy vọng đoạt huy chương vàng tại SEA Games 31

Song song đó, xe đạp có sự đóng góp lực lượng hùng hậu nhất cho tuyển quốc gia, với 8 VĐV. Đội tuyển xe đạp đường trường nữ có đến 4 cái tên đẳng cấp, kinh nghiệm và đạt được điểm rơi phong độ, như: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai. Đặc biệt, tay đua Nguyễn Thị Thật đã giành HCV SEA Games ở Philippines cách đây 2 năm.

Với phong độ hiện nay, tay đua quê ở huyện miền núi Tịnh Biên sẽ tiếp tục là niềm hy vọng đoạt HCV tại kỳ SEA Games năm nay. Bên cạnh đó, các VĐV trẻ Vũ Thị Kim Lộc, Nguyễn Thị Tuyết Phương và Nguyễn Thị Thùy Trang cũng góp mặt trong đội hình tuyển xe đạp địa hình nữ Việt Nam tranh tài tại kỳ đại hội, còn Nguyễn Hoàng Sang đang tích cực tập luyện cùng đội tuyển xe đạp đường trường nam.

HLV xe đạp tỉnh An Giang Huỳnh Văn Chánh cho biết: "Những năm gần đây, Nguyễn Thị Thật luôn chứng tỏ được mình là tay đua xe đạp nữ số 1 cả nước, khi thường xuyên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia tham gia các đợt tập huấn, giải đấu lớn trong, ngoài nước. Hiện, phong độ của Nguyễn Thị Thật rất tốt, ổn định nên em được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công HCV. Ngoài ra, Nguyễn Hoàng Sang cũng sẽ cạnh tranh huy chương nội dung cá nhân đồng hạng nam".

Bên cạnh đó, các VĐV Nguyễn Thị Cẩm Nhi (pencak silat), Lê Trần Kim Uyên, Hứa Văn Huy, Ngô Thị Thùy Dung (taekwondo), Lê Nguyễn Paul (bơi) cũng là những nhân tố được kỳ vọng thành tích cao nhất tại SEA Games 31. Cách đây 2 năm tại SEA Games 30, VĐV Nguyễn Thị Cẩm Nhi là người "mở hàng" huy chương cho thể thao An Giang, khi xuất sắc đoạt HCV môn thể thao khá mới mẽ là arnis (võ gậy) hạng cân trên 60kg nữ. Tuy nhiên, năm nay, Cẩm Nhi sẽ được thể hiện bản thân với môn thi đấu sở trường là pencak silat. Trong khi đó, Lê Trần Kim Uyên, Hứa Văn Huy cùng các VĐV khác trong đội tuyển hợp thành tập thể đáng gờm, đủ sức cạnh tranh với VĐV các nước trong khu vực Đông Nam Á ở các nội dung quyền.

Ngoài các bộ môn thể hình, xe đạp, pencak silat, taekwondo, ở kỳ SEA Games lần này, thể thao An Giang cũng có đóng góp lực lượng VĐV cho đội tuyển quốc gia với những gương mặt nổi bật, như: Huỳnh Thị Kim Vàng (kick-boxing); Vũ Ngọc Khánh (rowing); Lê Trọng Phúc, Đặng Ái Mỹ (bơi) Phạm Đình Thi (cử tạ). Hy vọng khi được vinh dự khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia, các VĐV thể thao An Giang sẽ nỗ lực thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc, trở thành niềm tự hào cho thể thao An Giang.

 TDTT-ag-game-2.jpg

Vận động viên Hứa Văn Huy và Ngô Thị Thùy Dung nỗ lực thi đấu đạt thành tích tốt nhất tại SEA Games 31

Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh An Giang Đặng Anh Kiệt cho biết: "Tại SEA Games 31, tỉnh An Giang có số lượng HLV và VĐV nằm trong tốp đầu cả nước, với 3 HLV và 21 VĐV được triệu tập cùng các đội tuyển thể thao Việt Nam các môn: Xe đạp, taekwondo, pencak silat, kick-boxing, rowing, bơi, cử tạ, thể hình. Đây là vinh dự lớn cho thể thao An Giang, khi hầu hết các VĐV của An Giang dự SEA Games lần này đều nằm trong nhóm được giao chỉ tiêu đoạt huy chương. Các HLV, VĐV của tỉnh nhà sẽ tiếp tục nỗ lực huấn luyện, tập luyện, quyết tâm thi đấu để hoàn thành nhiệm vụ được giao tại giải đấu mang tầm khu vực".

SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh tại Việt Nam, từ ngày 12 đến 23/5, với 40 môn thể thao, gồm 526 nội dung. Địa điểm tổ chức đại hội ở các địa phương: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bắc Giang. Việt Nam có số lượng VĐV đông nhất, với gần 1.000  VĐV…


TRUNG HIẾU

Lượt người xem:  Views:   109
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by