Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 3, Ngày 19/04/2022, 11:05
Họp báo thông tin sự kiện Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang - đặc sản các vùng miền năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/04/2022 | Trúc Quỳnh

(TUAG)- Sáng ngày 19/4, Ban Tổ chức Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang - đặc sản các vùng miền năm 2022 tổ chức họp báo thông tin về sự kiện. Đồng chí Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và đại diện UBND thành phố Châu Đốc chủ trì buổi họp báo.

 Hopbao-ngayhoimam-1.jpg

Theo thông tin từ buổi họp báo, thời gian chính thức diễn ra Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang - đặc sản các vùng miền năm 2022 từ ngày 20 - 24/4/2022 (05 ngày). Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 00, ngày 20/4/2022 tại sân khấu chính Ngày hội. Địa điểm tại Quảng trường phường Châu Phú A và các tuyến đường Thủ Khoa Nghĩa - Chi Lăng - Bạch Đằng, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Với quy mô: 180 gian hàng của 150 đơn vị đến từ An Giang và 19 tỉnh, thành phố; chia làm 03 khu vực: (1) Khu tái hiện đời sống văn hoá cộng đồng 04 dân tộc Kinh - Khmer - Chăm - Hoa, trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc sản An Giang, đặc biệt mắm Châu Đốc; (2) Khu triển lãm các tỉnh, thành phố; (3) Khu không gian văn hóa ẩm thực và giao lưu văn hóa cộng đồng của các tỉnh, thành phố.

Hopbao-ngayhoimam-2.jpg

Ngày hội được tổ chức tại khu vực trung tâm thành phố Châu Đốc là một trong những trung tâm du lịch nổi tiếng của tỉnh An Giang và diễn ra vào thời gian chuẩn bị kỷ niệm các sự kiện quan trọng của đất nước và Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam. Vì vậy, trong khuôn khổ của Ngày hội, bên cạnh các hoạt động tôn vinh nghề mắm Châu Đốc - An Giang, Ban Tổ chức sẽ thực hiện một số hoạt động nổi bật khác nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP - đặc sản các vùng miền cùng văn hóa đặc trưng của các tỉnh, thành phố nhằm tạo không khí vui nhộn, thân tình và là sân chơi giữa doanh nghiệp và du khách như:

Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm được chế biến từ lúa gạo - thủy sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP địa phương, sản phẩm du lịch, ẩm thực các địa phương, các món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc.

Tiểu cảnh tái hiện và tôn vinh nghề làm khô, mắm truyền thống của người dân An Giang xưa - nay; Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của thành phố Châu Đốc và tỉnh An Giang.

Phục dựng 04 gian nhà truyền thống kết hợp tái hiện đời sống sinh hoạt hàng ngày - văn hóa văn nghệ - ẩm thực của dân tộc anh em Kinh - Khmer -Chăm - Hoa đang sinh sống trên địa bàn An Giang;

Gian hàng tái hiện đời sống văn hóa kết hợp biểu diễn văn nghệ cộng đồng của đồng bào dân tộc Khmer - tỉnh Sóc Trăng, cồng chiêng - tỉnh Đắk Lắk, Tây Bắc, đờn ca tài tử - tỉnh Bạc Liêu, xiếc - tỉnh Long An,…

Không gian Văn hóa ẩm thực giới thiệu các món ăn địa phương chế biến từ Mắm và một số món ăn đặc trưng của An Giang.

Chương trình giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị tham gia - du khách; và tổ chức các hoạt động, trò chơi dân gian.

Hội nghị kết nối giao thương chủ đề “Sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền gắn với thị trường tiêu thụ và hoạt động du lịch”.

Hoạt động chấm giải “Gian hàng đẹp và ấn tượng”.

Hopbao-ngayhoimam-4.jpg

Đặc biệt, tại Ngày hội, Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục Thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang - địa phương có nhiều cơ sở sản xuất mắm Nam bộ nhất tại Việt Nam và Ban Tổ chức tôn vinh các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mắm trên địa bàn tỉnh An Giang đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, đã đăng ký nhãn hiệu hàng hoá, đạt các kỷ lục và tích cực tham gia các hoạt động của Ngày hội.

Ngày hội mở cửa từ 8 giờ sáng đến 21 giờ 30 hàng đêm, từ ngày 20/4 đến ngày 24/4/2022, VÀO CỔNG MIỄN PHÍ.

Ban Tổ chức Ngày hội rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan mua sắm và thưởng thức các chương trình đặc sắc của Ngày hội - những đặc sản vùng sông nước miền Tây đến với du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là một sự kiện trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 - 2022).

Trúc Quỳnh

Lượt người xem:  Views:   177
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by