Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc tế
Thứ 6, Ngày 15/10/2021, 22:00
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự diễn đàn doanh nhân nữ Việt Nam 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/10/2021 | Admin

Chiều nay (15/10) tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) phối hợp cùng Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Diễn đàn Doanh nhân nữ Việt Nam 2021.

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 40 điểm cầu nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và 20 năm thành lập Hội đồng Doanh nhân nữ. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự và phát biểu tại diễn đàn.

Diễn đàn năm nay có chủ đề “Chuyển đổi số: Từ nhận thức đến hành động”, nhằm tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ thông qua hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chuyển đổi số, phục hồi sản xuất kinh doanh, thích ứng trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 và dưới sự tác động của đại dịch COVID-19 đang diễn ra trên thế giới và tại Việt Nam.

PCTN-Diendan-DN-1510.jpg

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại diễn đàn. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, cùng với sự nghiệp bình đẳng giới, đội ngũ doanh nhân nữ ở Việt Nam ngày càng lớn mạnh, chiếm khoảng 26,5% tổng số doanh nghiệp cả nước, đứng thứ 6 trong các quốc gia có số doanh nhân nữ cao nhất. Không chỉ phát triển về số lượng, năng lực, trình độ của doanh nhân nữ và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cũng không ngừng phát triển, trong đó, nhiều doanh nghiệp đã vươn lên tầm quốc gia và khu vực.

Vì vậy, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tin tưởng các doanh nhân nữ tiếp tục vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, để đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

“Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và bối cảnh dịch bệnh đã đặt ra yêu cầu chuyển đổi số mạnh mẽ trong tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Tôi tin tưởng rằng, các doanh nhân nữ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và sức mạnh mềm của doanh nhân nữ, biến những thách thức thành cơ hội, nhanh nhạy, xác định chiến lược phát triển mới cho doanh nghiệp của mình, đồng lòng đoàn kết tạo ra sức mạnh chung của cộng đồng doanh nghiệp; chủ động tiếp cận chính sách và đóng góp cho việc hoạch định và thực thi chính sách, mang tính hiệu quả, thiết thực; đẩy mạnh tái cấu trúc doanh nghiệp trong đó có chuyển đổi số để vươn lên phát triển nhanh và bền vững” - Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nói.

Tại diễn đàn, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp cùng trao đổi, làm rõ những vấn đề về chuyển đổi số đối với doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp do nữ làm chủ; những công cụ, dịch vụ, nền tảng số có thể áp dụng cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19; lộ trình phù hợp để thực hiện chuyển đổi số với các doanh nghiệp nhỏ và vừa; cách thức tổ chức hoạt động khi thực hiện chuyển đổi số ở doanh nghiệp./.

Minh Hường/VOV1

Lượt người xem:  Views:   347
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by