Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc tế
Thứ 4, Ngày 09/12/2020, 11:00
Ba mục tiêu của ông J.Biden trong 100 ngày đầu nhậm chức
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/12/2020 | Đảng Cộng sản VN

​Rạng sáng 9/12 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ đắc cử J.Biden đã tổ chức họp báo để công bố đội ngũ đặc trách phản ứng đại dịch COVID-19 trong chính quyền tương lai, đồng thời kêu gọi những hành động khẩn cấp để chống lại đại dịch.

Biden-joe-covid.jpg

Ông Joe Biden phát biểu về kế hoạch chống dịch COVID-19 tại Wilmington, Delaware. Ảnh: Getty Images

Cũng trong cuộc họp báo, ông J.Biden đã đề ra 3 mục tiêu mà ông sẽ thực hiện trong vòng 100 ngày đầu tiên trên cương vị Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ, bao gồm: thực hiện việc phân phối vaccine đại trà đáp ứng tối thiểu cho 100 triệu người dân Mỹ; ký một sắc lệnh hành pháp yêu cầu tất cả người dân đeo khẩu trang nơi công cộng và mở cửa trở lại phần lớn các trường học.

“Từ nỗi đau chung, chúng ta sẽ tìm ra một mục tiêu tập thể: Đó là kiểm soát đại dịch, cứu lấy mạng sống con người và hàn gắn dân tộc” – ông J.Biden nói.

Tại cuộc họp báo ở Delaware, ông J.Biden đã giới thiệu các cố vấn trong vấn đề COVID-19 của chính quyền tương lai, gồm: Tổng chưởng lí bang California Xavier Becerra làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh; Tiến sĩ Rochelle Walensk làm người đứng đầu Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ; Tiến sĩ Anthony Fauci - chuyên gia hàng đầu nước Mỹ về bệnh truyền nhiễm. Cố vấn kinh tế Jeff Zients đã được chọn làm người phụ trách ứng phó đại dịch, bao gồm việc phân phối hàng trăm triệu liều vaccine với sự phối hợp của nhiều cơ quan liên bang, trong đó có Bộ Quốc phòng. Theo Tổng thống đắc cử J.Biden, các thành viên trong đội phản ứng COVID-19 sẽ sẵn sàng và không lãng phí bất cứ nỗ lực nào để kiểm soát đại dịch, nhằm bảo đảm rằng người dân Mỹ có thể quay trở lại làm việc, trường học và gặp lại thân nhân.

Dù thừa nhận những biện pháp thực hiện trong 100 ngày nhậm chức đầu tiên sẽ không thể giúp nước Mỹ chấm dứt được đại dịch COVID-19, song ông J.Biden hy vọng điều này có thể thay đổi chiều hướng dịch bệnh và cuộc sống của người dân Mỹ theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

Những tuyên bố trên được ông J.Biden đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm và tử vong mới vì COVID-19 tại Mỹ đang gia tăng vượt tầm kiểm soát, với các con số trung bình ghi nhận được lần lượt là 200.000 và 2.200 ca mỗi ngày.

Trước sự lây lan chưa có điểm dừng của dịch bệnh, vaccine hiện là niềm hy vọng duy nhất. Dự kiến, các cố vấn khoa học của chính phủ Mỹ sẽ đưa ra khuyến nghị về việc thực hiện các mũi tiêm chủng đầu tiên vào ngày mai (10/12). Trong một sự kiện diễn ra rạng sáng 9/12, Tổng thống sắp mãn nhiệm D.Trump đã ký 1 sắc lệnh hành pháp "để đảm bảo công dân Mỹ được ưu tiên hàng đầu trong việc tiêm chủng các loại vaccine phòng COVID-19 của Mỹ".

Tuy nhiên, việc có trong tay vaccine hiệu quả là một chuyện, còn việc phân phối ra sao tới 330 triệu người dân Mỹ lại là chuyện khác. Sắc lệnh của ông D.Trump đã cho thấy quan ngại về khả năng thiếu vaccine để đáp ứng cho người dân Mỹ trong những tháng tới. Đối với ông J.Biden thì đây cũng là một trọng trách nặng nề không kém bởi sự đánh giá của người dân đối với Tổng thống tân cử sẽ phụ thuộc vào cách thức ông giải quyết những vấn đề trước mắt, bao gồm những hành động liên quan tới COVID-19./.


Nguồn: ĐCSVN

Lượt người xem:  Views:   128
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by