Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 5, Ngày 25/08/2022, 15:00
Công an thị xã Tân Châu quyết liệt đấu tranh tội phạm và tệ nạn ma túy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/08/2022

(TUAG)- Thời gian qua, Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác phòng ngừa, triệt xóa nhiều điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ.

 CATC-matuy-22-1.jpg

Cán bộ Công an thị xã Tân Châu tuyên truyền phòng, chống ma túy trong quần chúng nhân dân

06 tháng đầu năm 2022, với tinh thần đấu tranh kiên quyết với tội phạm và tệ nạn ma túy, Công an thị xã Tân Châu đã phát hiện và bắt giữ 07 vụ, 08 đối tượng mua bán, tàng trữ vận chuyển trái phép chất ma túy, thu 13,07g methamphetamine và 12,45g heroin. Đã khởi tố 07 vụ/ 08 bị can, chuyển Viện kiểm sát đề nghị truy tố theo pháp luật, đồng thời tiến hành lập hồ sơ đưa 13 đối tượng đưa đi cơ sở điều trị, cai nghiện bắt buộc. Hiệu quả trong công tác đấu tranh với tội phạm ma túy, ông Trần Văn Tiến - Bí thư, Chủ tịch phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết: Qua công tác phối hợp với Công an thị xã, chúng tôi đánh giá rất cao vai trò, trách nhiệm của lực lượng Công an thị xã Tân Châu. Vừa qua đã có nhiều kế hoạch, có nhiều chuyên án phối hợp với địa phương tổ chức triệt phá nhiều tụ điểm, điểm tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn.

 CATC-matuy-22-2.jpg

Nhóm đối tượng cùng tang vật trong chuyên án ma túy bị bắt giữ

Điển hình, gần đây Công an thị xã Tân Châu đã phá thành công chuyên án mua bán trái phép chất ma túy xảy ra trên địa bàn phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang liên quan 05 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Vui, Nguyễn Hoài Phú, Lê Văn Nghĩa, Trương Lan Phương và Nguyễn Minh Vương, cùng trú khóm Long Thạnh D, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, thu giữ 12 bọc ma túy đá có trọng lượng khoảng 13,8715g cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Đồng chí Thượng tá Nguyễn Hồng Phong - Phó trưởng Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang thông tin thêm: Các đối tượng lợi dụng con hẻm có nhiều ngõ ngách, khi lực lượng Công an hoặc lực lượng lạ mặt xâm nhập vào hẻm rất là khó khăn. Cũng nhờ thông tin từ quần chúng nhân dân với các biện pháp nghiệp vụ thì chúng tôi đã chủ động lên kế hoạch, chủ động xác lập chuyên án để đấu tranh triệt để, bắt vã ử lý tất cả các đối tượng trong hẻm này.

Cùng với việc thực hiện quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy, Công an thị xã Tân Châu còn chú trọng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy, tác hại của ma túy đến các hộ gia đình, trường học, địa bàn dân cư… Phát động rộng rãi trong quần chúng nhân dân (không sử dụng; không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy; không bao che cho tội phạm và tệ nạn ma túy). Là người dân trên địa bàn phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, An Giang, ông Nguyễn Hữu Cường chia sẻ:  Vừa qua cũng thấy được sự quyết liệt của Công an bắt các đối tượng ma túy trên địa bàn thật sự làm tôi và người dân ở nơi đây cũng yên tâm phần nào. Mình là người dân trong địa bàn thấy được những tác hại của ma túy, thì phải chủ động phòng ngừa, tố giác tội phạm để đảm bảo an toàn cho chính mình, người thân và toàn xã hội.

 CATC-matuy-22-3.jpg

Thường xuyên tổ chức các cuộc họp triển khai kế hoạch đấu tranh tội phạm ma túy trên địa bàn

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm tại địa phương đã đem lại hiệu quả tích cực. Đơn cử vụ việc xảy ra 22/7/2022, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân tại nhà trọ H.G thuộc khu vực khóm Long Thạnh D, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu có một số đối tượng nghi vấn hoạt động phạm tội về ma túy, nên lực lượng Công an thị xã Tân Châu đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra và phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Bích Tiền đang ở bên trong phòng trọ. Qua khám xét, lực lượng phát hiện 117 đoạn ống hút bên trong có chứa ma túy đá và heroin. Theo lời khai của Tiền số ma túy trên Tiền mua của một đối tượng lạ mặt đem về để bán lại cho các con nghiện kiếm lời. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng là yếu tố quan trọng để đấu tranh tội phạm ma túy, đồng chí Thượng tá Nguyễn Hồng Phong, Phó trưởng Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang nhấn mạnh: Công an thị xã sẽ tiếp tục tham mưu cho Thị ủy, UBND triển khai thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong phòng, chống ma túy. Thực hiện kế hoạch phối hợp giũa 03 lực lượng Công an - Bộ đội Biên phòng – Hải quan trong kiểm soát phòng chống ma túy tuyên biên giới, không để địa bàn Tân Châu hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy cũng như là địa bàn trung chuyển về ma túy. Với tinh thần kiên quyết thì Công an thị xã Tân Châu phối hợp chặt với các ngành đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống ma túy cũng như là bắt các đối tượng có liên quan về tội phạm ma túy.

Thời gian tới, phát huy những kết quả đã đạt được, Công an thị xã Tân Châu tập trung triệt phá các điểm, tụ điểm về ma túy, thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm và tệ nạn ma túy. Đồng thời đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường và đổi mới các biện pháp tuyên truyền, vận động Nhân dân phát hiện và tố giác tội phạm ma tuý, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Mai Phương, Nghiêm Túc

Lượt người xem:  Views:   317
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by