Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 5, Ngày 14/10/2021, 16:00
Lực lượng Công an tỉnh An Giang vinh dự nhận 02 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/10/2021 | Bích Trâm

(TUAG)- Sáng ngày 14/10, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ đã đến và làm việc tại Công an tỉnh An Giang về công tác cán bộ và trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân thuộc Công an tỉnh An Giang. Tiếp đón đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh.

CAAG-nhan-bangkhen-1.jpg
Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao tặng Bằng khen cho tập thể Công an thành phố Long Xuyên và Trung tá Nguyễn Thành Cương, cán bộ phòng an ninh đối ngoại, Công an tỉnh

Là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thời gian Công an tỉnh An Giang đã nỗ lực hết sức, nhận diện các nguy cơ để tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, an dân và hỗ trợ phòng, chống dịch rất tốt. Song song đó lực lượng Công an tỉnh nhà cũng đã đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Đã xử lý hình sự 10 vụ/11 đối tượng vi phạm trong công tác phòng chống dịch, trong đó 01 vụ/01 đối tượng về tội “Làm, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước CHXHCNVN”; 04 vụ về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”… tình hình phạm pháp hình sự xảy ra 152 vụ giảm 15,08% so với cùng kỳ, triệt xóa 1.905 tụ điểm tệ nạn xã hội, xử lý hình sự 24 vụ, 67 bị can; phát hiện bắt giữ 1.174 vụ buôn lậu, buôn bán, vận chuyển hàng cấm liên quan 542 đối tượng, đã xử lý hình sự 40 vụ, 58 đối tượng…

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao vai trò, vị trí, những hy sinh và tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an tỉnh An Giang trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí Thiếu tướng, nhận xét những nỗ lực của Công an tỉnh trong công tác phòng, chống dịch đã trở thành hình mẫu cho Công an các đơn vị địa phương. Thứ trưởng Bộ Công an đặc biệt đánh giá cao công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch của Công an tỉnh khi thành lập các  lực lượng truy vết 04 cấp, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng đã nhanh hơn dịch và đánh chặn dịch. Ngoài ra lực lượng Công an tỉnh cũng đã rất quyết liệt trong công tác tấn công tội phạm lợi dụng không gian mạng để phạm tội, xuyên tạc các chính sách, chủ trương đường lối của Đảng, gây chia rẻ, mất đoàn kết… Làm tốt công tác an ninh đối ngoại, phối hợp chặt chẽ cùng các lực lượng khác để đảm bảo tình hình an ninh biên giới được giữ vững. Thiếu tướng Bộ công an đặc biệt ghi nhận công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống của người dân trước tình hình dịch bệnh phức tạp của Công an tỉnh An Giang qua đó đã có những câu chuyện giàu tính nhân văn và tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực.

CAAG-nhan-bangkhen-2.jpg
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của lực lượng Công an trong công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân tại địa phương

Ghi nhận hình ảnh của các CBCS Công an tỉnh An Giang suốt thời gian phòng chống dịch bệnh đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt đánh giá cao những biện pháp quyết liệt, triệt để của Công an tỉnh dập sạch được ổ dịch trên địa bàn huyện An Phú một cách thần tốc. Bên cạnh đó lực lượng Công an tỉnh đã có những chương trình riêng để chung sức đồng lòng song hành cùng Mặt trận Tổ quốc chăm lo an sinh xã hội cho Nhân dân. Không chỉ làm tốt công tác phòng, chống dịch, chăm lo đời sống xã hội, Công an tỉnh đã đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tình hình tai nạn giao thông được kéo giảm ở 03 tiêu chí. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh ủy, UBND tỉnh hết sức yên tâm trước tinh thần trách nhiệm những nỗ lực của Công an tỉnh trong suốt thời gian vừa qua.

Tại buổi làm việc Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

CAAG-nhan-bangkhen-3.jpg

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an trao tặng 1.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên cho Công an tỉnh An Giang.

Những ghi nhận và đánh giá cáo của Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo Bộ Công an sẽ là động lực để các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh An Giang thêm vững tâm để luôn là những lá chắn thép phòng, chống dịch bệnh và là “thanh bảo kiếm” giữ vững trận địa phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Kim Uyên, Bích Trâm

Lượt người xem:  Views:   190
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by