Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 2, Ngày 28/06/2021, 16:00
Công an An Giang xuất sắc nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/06/2021 | Hạnh Châu

(TUAG)- Thực hiện Dự án Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD), thời gian qua, Công an tỉnh An Giang, các đơn vị, địa phương với tinh thần "quyết liệt, thần tốc, vừa chạy, vừa xếp hàng" triển khai đã đạt được kết quả quan trọng, hoàn thành đạt và vượt tiến độ chỉ tiêu được giao trước thời gian quy định.

 CAT-nhanbangkhen.jpg

Với thành tích đó, ngày 22-6-2021, Công an tỉnh An Giang đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 dự án, góp phần phục vụ xây dựng Chính phủ điện tử và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Việt Nam.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: "Để triển khai thực hiện 2 dự án, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã khẩn trương tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp lực lượng Công an thực hiện. Đồng thời, chỉ đạo quyết liệt, thực hiện nhiều biện pháp sáng tạo đẩy nhanh tiến độ, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt vượt mốc chỉ tiêu quy định theo từng giai đoạn. Cùng với sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, chiến sĩ từ tỉnh đến cơ sở  đã khắc phục mọi khó khăn, chạy đua với thời gian trong thực hiện nhiệm vụ và vừa làm vừa phòng, chống dịch COVID-19".

Đối với dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đến hết tháng 11-2020, Công an 11 huyện, thị xã, thành phố đã hoàn thành thu thập 100% phiếu DC01 (phiếu thu thập thông tin dân cư) đối với 2.634.216 nhân khẩu thường trú trên địa bàn An Giang, thực hiện nghiêm túc công tác xác minh HK03 kèm DC01 đối với các nhân khẩu tạm trú.

Nhờ đó, đến ngày 21-6-2021, Công an toàn tỉnh đã tiến hành rà soát, cập nhật, chỉnh sửa và "làm sạch" được 2.585.081 dữ liệu, đạt tỷ lệ 99,51%, so với tổng dữ liệu cần phải "làm sạch".

Về dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD. Bộ Công an đã giao chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD trên địa bàn tỉnh An Giang từ ngày 1-3-2021 đến hết ngày 30-6-2021 là 878.400 hồ sơ.

 Công an tỉnh đã giao chỉ tiêu cho Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an 11 địa phương, mỗi đơn vị, địa phương 73.200 hồ sơ.

Công an tỉnh đã  xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu trước 17 ngày. Theo thống kê của cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an cho thấy có rất nhiều ngày Công an tỉnh An Giang đạt kết quả cao (trong top 5 của 63 tỉnh, thành phố), trong đó có những ngày cao nhất cả nước. Sau khi hoàn thành chỉ tiêu được giao, Ban Giám đốc, Ban Chỉ đạo 2 Dự án Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương duy trì công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Đến hết ngày 21-6-2021, Công an toàn tỉnh đã thu nhận được 933.016 hồ sơ (đạt tỷ lệ 106,22% chỉ tiêu Bộ Công an giao); đã tiến hành trả gần 138.500 thẻ CCCD.

Để đạt kết quả đó, Công an tỉnh đã thành lập 2 trạm, với 6 tổ công tác cấp CCCD lưu động tại địa bàn các xã, phường, thị trấn, trường học, cơ quan, doanh nghiệp..., để liên tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD từ sáng sớm đến tối.

Công an tỉnh thành lập 2 đoàn Công tác do Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Bùi  Bé Năm, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra các điểm cấp CCCD. Ngoài trực tiếp kiểm tra lãnh đạo Công an tỉnh còn khen thưởng và kịp thời động viên cán bộ chiến sĩ tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm khắc phục khó khăn để hoàn thành sớm chỉ tiêu. Qua đó ghi nhận và đánh giá cao tinh thần làm việc không quản ngại khó khăn để đảm bảo các yêu cầu đề ra trong thực hiện chiến dịch.

Công an huyện Chợ Mới là đơn vị cấp huyện đầu tiên đứng đầu toàn tỉnh,  xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu do Ban Giám đốc Công an tỉnh giao sớm hơn 35 ngày, với số lượng thu nhận 73.515 hồ sơ, vượt 315 hồ sơ so chỉ tiêu được giao, được Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang thưởng nóng 40 triệu đồng.

Thượng tá Lê Văn Đấu- Trưởng Công an huyện Chợ Mới cho biết: "Đến ngày 25-5-2021, Công an huyện Chợ Mới đã xuất sắc vượt chỉ tiêu trước thời hạn Ban Giám đốc Công an tỉnh giao với con số thu nhận hồ sơ làm thủ tục cấp CCCD cho người dân là 73.515/73.200 hồ sơ. Là huyện đông dân nhất tỉnh, để đạt được là điều không dễ nên Công an huyện đã xây dựng kế hoạch tham mưu Huyện ủy, UBND huyện thành lập Ban chỉ đạo và tổ giúp việc để lãnh đạo điều hành các ngành, các xã, thị trấn có liên quan tổ chức thực hiện. Trong đó, giao Công an huyện chịu trách nhiệm trong quá trình thực hiện. Với sự quyết tâm, quyết liệt của Ban chỉ đạo, tổ giúp việc, cùng cán bộ chiến sĩ không quản ngại ngày đêm, luôn luôn sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ để cấp CCCD cho người dân đến làm, khi nào hết dân mới được nghỉ. Do vậy, qua hơn 2 tháng Công an huyện đã hoàn thành chỉ tiêu 73.200 CCCD, sớm hơn thời gian ấn định 35 ngày. Quá trình thực hiện đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân, trong đó có sự giúp đỡ của các Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo ở các xã, thị trấn".   

Công an huyện Châu Phú đứng hạng thứ 2 toàn tỉnh trong thực hiện chiến dịch thu nhận hồ sơ và cấp CCCD, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện đạt 73.281/73.200 hồ sơ (vượt chỉ tiêu 81 hồ sơ trước thời gian quy định 30 ngày), được Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng nóng 20 triệu đồng, để ghi nhận và kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện đạt chỉ tiêu.

An Giang còn có nhiều điểm sáng điển hình trong quá trình thực hiện như: Mô hình 2 An (An ninh trật tự-An sinh xã hội)  giữa Công an tỉnh với Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo trong "chiến dịch" cấp CCCD. Các Ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo tích cực phối hợp chính quyền địa phương và Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn bị thức ăn nước uống để phục vụ cho bà con đến làm CCCD, chung tay cùng cán bộ chiến sĩ góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chiến dịch.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội-Công an toàn tỉnh đã không quản ngại khó khăn về thời gian, áp lực khối lượng công việc để đảm bảo các yêu cầu đề ra. Hay Phòng Công tác đảng và công tác chính trị; lực lượng hỗ trợ về kỹ thuật của Phòng Tham mưu Công an tỉnh cũng tích cực hỗ trợ thành công cho 2 dự án.

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   80
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by