Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 4, Ngày 06/01/2021, 15:00
Tân Châu: Siết chặt tuyến biên giới, phòng chống vượt biên trái phép
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/01/2021 | Văn Phô

(TUAG)- Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên thế giới, nhất là, tại nước bạn Campuchia đã có cas nhiễm trong cộng đồng, công dân Việt Nam từ Campuchia trở về nước rất nhiều qua đường biên giới. Nguy cơ dịch bệnh lây lan vào tỉnh An Giang nói chung, thị xã Tân Châu nói riêng, có thể xảy ra dịch bất kỳ lúc nào. Do vậy, công tác quản lý tuyến biên giới đang được các lực lượng chức năng tăng cường, siết chặt, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ngay từ cửa ngõ biên giới.

 TC-siet-chat-bien-gioi-1.jpg

Tuần tra biên giới đường bộ

Tân Châu có chiều dài đường biên giới khoảng 6,2 km, tiếp giáp với huyện Lekdek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia; có Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) đường sông, tuyến đường bộ có nhiều đường mòn dân sinh thông qua biên giới nước bạn. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát trở lại, thêm vào đó, trong thời gian tới, cả nước chuẩn bị đón Tết dương lịch, Tết cổ truyền, việc đi lại giữa các địa phương và nhu cầu về nước để đón Tết, sum vầy cùng gia đình của công dân là rất lớn, nhất là nguy cơ nhập cảnh trái phép qua đường biên giới Việt Nam - Campuchia. Trước thực trạng trên, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã và đang được lãnh đạo thị xã, Chính quyền địa phương và các Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của lực lượng Biên phòng - Quân sự - Công an đóng dọc theo biên giới tăng cường, siết chặt, quyết tâm ngăn chặn trường hợp vượt biên trái phép. Đại úy Hà Văn Mót, Đội Trưởng Đội vũ trang, Đồn Biên phòng CKQT Vĩnh Xương cho biết: "Hiện tại, đơn vị duy trì bố trí 13 tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 đóng dọc theo biên giới; trong đó, có 09 Tổ cố định và 4 Tổ cơ động gồm: 02 tổ cơ động đường sông và 02 tổ cơ động đường bộ; phối hợp cùng với Công an, Quân sự, Hải quan tiến hành tuần tra khép kính địa bàn, không để xót lọt các đối tượng xuất nhập biên trái phép và đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, vi phạm khu vực biên giới".

TC-siet-chat-bien-gioi-2.jpg 

Tổ Công tác liên ngành làm nhiệm vụ quan sát đường biên

Dọc theo tuyến biên giới đường bộ, đa phần là diện tích đất sản xuất nông nghiệp, do đó, hàng ngày người dân thường xuyên đến chăm sóc lúa, hoa màu khu vực biên giới. Trước thực trạng trên, các Tổ công tác thường xuyên giám sát, theo dõi chặt chẽ ngày, lẫn đêm không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép, khuyến cáo người dân thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để người dân biết chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 và nâng cao ý thức phòng chống các loại tội phạm, nhất là tình trạng vượt biên trái phép. Thông qua nguồn tin và công tác nghiệp vụ, trong năm qua, Đồn Biên phòng CKQT Vĩnh Xương đã phát hiện bắt giữ 17 vụ/90 đối tượng vi phạm quy chế biên giới; trong đó, xuất nhập cảnh trái phép là 15 vụ/88 đối tượng và vi phạm khu vực biên giới có 2 vụ/2 đối tượng; tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 11 đối tượng, với số tiền 38 triệu đồng; phạt cảnh cáo xuất nhập biên trái phép đối với 03 vụ/69 đối tượng và tiến hành đưa đi các ly tập trung theo quy định đối với 21 đối tượng".

 TC-siet-chat-bien-gioi-3.jpg

Tuần tra quan sát tuyến đường sông

Với đặc thù là địa phương có sông lớn, tuyến biên giới đường sông dài khoảng 700 mét, nơi đây hàng ngày có nhiều phương tiện tàu, ghe lưu thông trên sông. Để ngăn chặn kịp thời trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới, Đồn Biên phòng đã thành lập 02 Tổ kiểm soát cơ động đường sông, thường xuyên phân công cán bộ, chiến sĩ tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kính, tăng cường quan sát, mật phục, nhất là vào ban đêm, để kịp thời ngăn chặn các loại tội phạm và kiểm soát tàu ghe qua lại biên giới trên tuyến sông,… kết quả, lực lượng đã bắt hàng chục vụ vận chuyển heo lậu, khai thác cát trái phép trên sông và trường hợp nhập cảnh trái phép.

Để thực hiện mục tiêu kép "Vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phòng chống các loại tội phạm". Thời gian tới, Đồn Biên phòng CKQT Vĩnh Xương tiếp tục duy trì các Tổ công tác phòng chống dịch trên biên giới; phối hơp chặt chẽ với các lực lượng đứng trên địa bàn tuần tra khép kính địa bàn; phân công cán bộ, chiến sĩ ứng trực 24/24 tại các đường mòn, lối mở và tuyến đường sông, nhằm đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhất là không để xót lọt các đối tượng xuất nhập cảnh, xuất nhập biên trái phép qua biên giới; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể 2 xã biên giới Vĩnh Xương - Phú Lộc tăng cường tuyên truyền cho bà con nhân dân trên địa bàn, nhất là các hộ có đất sản xuất cặp biên giới nâng cao các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K, lá chắn thép trong công tác phòng chống dịch COVID-19, gắn với phương châm: "mỗi người dân là một lá chắn".

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã Tân Châu vẫn đang kiểm soát chặt chẽ, chưa xuất hiện trên địa bàn. Tuy nhiên, nguy cơ vẫn còn cao, trong đó có mối nguy cơ từ người nhập cảnh trái phép qua biên giới. Do đó, từng cán bộ, chiến sĩ trong các Tổ công tác luôn xác định phương châm "Chống dịch như chống giặc", ngày đêm bám địa bàn biên giới, chủ động phòng chống dịch, kiên quyết không để dịch COVID-19 lây lan qua biên giới.

          Văn Phô

Lượt người xem:  Views:   306
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by