Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 7, Ngày 10/09/2022, 13:00
An Giang thả hơn nửa triệu con cá giống xuống sông Hậu tái tạo nguồn lợi thủy sản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/09/2022 | Công Mạo

(TUAG)- Sáng 10/9,  tại  bến phà Vàm Cống cũ (thuộc phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh An Giang chủ trì phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ, UBND tỉnh Đồng Tháp, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh An Giang và Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh An Giang tổ chức thả hơn nửa triệu con cá giống các loại xuống sông Hậu; trong đó có nhiều loài thủy sản bản địa quý hiếm về với thiên nhiên. Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản cho ngày nay và thế hệ mai sau.

Tha-ca-ve-thiennhien22-1.jpg

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cùng đại biểu thả cá giống xuống sông Hậu nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Tha-ca-ve-thiennhien22-3.jpg

Đại biểu thả cá giống xuống sông Hậu nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Tha-ca-ve-thiennhien22-5.jpg

Đông đảo bà con nhân dân tỉnh An Giang tham gia thả cá giống xuống sông Hậu nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Tha-ca-ve-thiennhien22-5.jpg

Bà con nhân dân tỉnh An Giang tham gia thả cá giống xuống sông Hậu nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Tham dự buổi lễ có ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh An Giang; Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp; cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành thủy sản cùng các tăng ni, phật tử và bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh An Giang.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho biết: Đây là năm đầu tiên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với 3 tỉnh, thành phố gồm An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp tổ chức thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản xuống sông Hậu nhằm bảo vệ, bảo tồn đa dạng thủy sinh vật. Đặc biệt, là các loài quý hiếm, có giá trị kinh tế và xuất khẩu, bảo vệ cảnh quan môi trường và hệ sinh thái thủy sinh vật, phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên ở các thủy vực ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như cả nước.

Theo kế hoạch, Lễ thả  giống tái tạo nguồn lợi thủy sản liên tỉnh An Giang-thành phố Cần Thơ-Đồng Tháp trên sông Hậu sẽ được tổ chức liên tục từ năm 2022 đến năm 2025, trong đó các tỉnh sẽ luân phiên đăng cai chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, qua đó, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và giá trị nguồn tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học; xác định vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Nhằm mục tiêu hướng tới quản lý nguồn lợi thủy sản một cách hiệu quả hơn, đảm bảo cho nghề khai thác và nuôi trồng thủy sản một cách bền vững.

Ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho biết, với chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản”, buổi lễ thả cá giống hôm nay đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng sự tham gia đóng góp kinh phí của bà con nhân dân với số tiền trên 1,5 tỷ đồng; tổng số lượng cá thả đợt này là trên 5 tấn cá giống các loại và hơn 600.000 con cá giống bản địa, loài đặc hữu ở khu vực sông Vàm Nao, sông Hậu như: cá bông lau, cá Hô, cá Chày, Mè hôi, cá Ét, cá Cóc, cá Vồ đém, Chạch lấu…

Tha-ca-ve-thiennhien22-6.jpg

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến (thứ 2 phải qua) trao cờ đăng cai tổ chức lễ thả cá năm 2023 cho lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ.

Tha-ca-ve-thiennhien22-7.jpg

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến phát biểu tại buổi lễ.  

Tha-ca-ve-thiennhien22-8.jpg

 Đại biểu tham dự buổi lễ.  

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đề nghị UBND các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tập huấn các quy định của pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ nguồn lợi thủy sản tới các tổ chức, cá nhân, các tăng ni, phật tử và người dân.

Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát chặt hoạt động đánh bắt thủy sản bằng hình thức tận diệt như: Sử dụng xung điện, kích điện, dụng cụ đánh cá có mắt lưới quá nhỏ để đánh bắt thủy sản trên địa bàn; tổ chức tuyên truyền, vận động ngư dân không đánh bắt thủy sản trái quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản; tăng cường công tác phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành phố để hướng dẫn các tăng ni, phật tử thực hành phóng sinh đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó, kêu gọi toàn dân tham gia bảo vệ, phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản; Tổ chức hoạt động thả bổ sung giống các loài thủy sản bản địa nguy cấp, quý, hiếm, có giá trị kinh tế vào vùng nước tự nhiên góp phần phát triển nguồn lợi, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   479
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by