Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 4, Ngày 14/04/2021, 17:00
Công bố Chỉ số PAPI 2020: An Giang tăng 7 bậc, xếp thứ 14 cả nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/04/2021 | Hạnh Châu

(TUAG)- Sáng 14/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị công bố Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2020, do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) Việt Nam chủ trì tổ chức.

Hanh-chinh-cong.jpg

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh An Giang

Năm 2020, điểm tổng hợp chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh của tỉnh An Giang (Chỉ số PAPI) đạt 43,85 điểm ( trong nhóm điều hành cao nhất) xếp 14/63 tỉnh thành (thứ hạng cao nhẩt trong 10 năm qua), tăng 7 bậc so năm 2019 (trong nhóm 16 tỉnh, thành có chỉ số cao nhất) và đứng thứ 3 trong các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Năm 2019, Chỉ số PAPI của An Giang đạt 44,37 điểm, xếp 21/63 tỉnh thành và đứng thứ 5 trong các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Chỉ số PAPI năm 2020 phản ánh đánh giá về hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước và cung ứng dịch vụ công của các cấp chính quyền của 14.732 người dân được chọn ngẫu nhiên trong dân cư Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, với đặc điểm nhân khẩu đa dạng. PAPI là công cụ phản ánh hiệu quả thực thi chính sách, pháp luật liên quan đến người dân, với sự tham gia của người dân trong giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền, được thực hiện từ bên ngoài khu vực Nhà nước lớn nhất ở Việt Nam hiện nay; củng cố niềm tin của người dân vào chính quyền các cấp, tạo điều kiện để người dân phát huy tiềm năng trong quá trình phục hồi và phát triển bền vững sau đại dịch COVID-19.

heo đại diện UNDP Việt Nam, Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2020 phản ánh đánh giá về hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước và cung ứng dịch vụ công của các cấp chính quyền của 14.732 người dân được chọn ngẫu nhiên trong dân cư Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, với đặc điểm nhân khẩu đa dạng. Trong số những người tham gia phỏng vấn trực tiếp, 14.424 người có hộ khẩu thường trú ở toàn bộ 63 tỉnh, thành phố và 308 người có hộ khẩu tạm trú ở 6 tỉnh, thành phố có tỷ suất nhập cư ròng lớn nhất toàn quốc (gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Bắc Ninh).

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   132
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by