Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 6, Ngày 20/01/2023, 14:00
An Giang: Hàng hóa Tết dồi dào, giá cả ổn định
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/01/2023

​(TUAG)- Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sức mua của người tiêu dùng trên địa bàn An Giang ngày càng càng tăng cao. Đến thời điểm hiện tại dù sức mua các mặt hàng Tết của người dân bắt đầu tăng nhưng với sự cung ứng đầy đủ, kịp thời của các doanh nghiệp đầu mối, đơn vị, cửa hàng nên giá cả vẫn ổn định, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa Tết.

Giá cả ổn định

Thị trường hàng hóa phục vụ Tết đến thời điểm này rất dồi dào, phong phú, giá cả khá ổn định, mặc dù sức mua đã tăng mạnh so với tuần trước. Đó là nhờ sự chủ động của triển khai các giải pháp bình ổn thị trường của Sở Công Thương An Giang và các cấp, các ngành, doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, cùng chủ trương bình ổn giá được đẩy mạnh.

Ktrathitruong23-1.jpg

Đoàn kiểm tra thị trường hàng hóa tại siêu thị

Sở Công Thương An Giang cho biết: Qua khảo sát tại các chợ, trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị như: Chợ An Phú, chợ Long Xuyên, siêu thị Co.op Mart Long Xuyên, siêu thị Tứ Sơn (Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc)... những ngày vừa qua cho thấy, lượng khách hàng đến mua sắm đã tăng mạnh, đông ở tất cả các khung giờ, đặc biệt là buổi tối các ngày cuối tuần. Thực hiện tốt chương trình bình ổn thị trường, ngoài lượng hàng hóa phong phú, dồi dào, đầy đủ các ngành hàng khác nhau, các trung tâm thương mại siêu thị còn khai thác thêm các nguồn hàng nhập khẩu, đặc sản vùng miền…với giá bình ổn nhất.

Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc Tạ Minh Sơn cho biết: “Hiện sức mua đã bắt đầu nóng và tăng dần lên. Nhờ chính sách bình ổn thị trường và hệ thống lưu thông hàng hóa ở An Giang rất rộng, góp phần cho bà con mua sắm Tết với giá thành rất ổn định và hầu như không tăng đột biến. Siêu thị cũng thực hiện nhiều chương trình, giúp người tiêu dùng đón Tết ấm no, hạnh phúc”.

Sức mua tăng

Về sức mua trong những ngày này tăng khá cao, siêu thị Co.op Mart Long Xuyên cho biết: Từ sau ngày 23 Tết, doanh số bán hàng đã tăng gấp đôi, gấp 3 so với ngày thường. Lượng hàng hóa năm nay nhờ sự chuẩn bị sớm, nguồn dồi dào nên Co.op Mart đang đáp ứng đầy đủ nhu cầu khách hàng. Các chương trình khuyến mãi lớn cho khách hàng cũng được triển khai. Năm nay, dịch bệnh tạm được kiểm soát nhưng chương trình bán hàng oline, thanh toán không dùng tiền mặt vẫn được các siêu thị tiếp tục đẩy mạnh.     

Tổ trưởng Tổ Maketting, siêu thị Co.op Mart Long Xuyên Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết: “Năm nay sức mua tăng, nhất là các điểm bình ổn thị trường lượng khách đông hơn trước. Tại siêu thị lượng hàng đầy đủ, phong phú, giá cả tương đối ổn định, đảm bảo an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân”.

“Hiện Co.op Mart Long Xuyên đang triển khai nhiều chương trình áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều chương trình giảm đến 100 ngàn đồng” -chị Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết.  

Hàng hóa dồi dào

Ghi nhận của phóng viên ở hầu hết các kênh phân phối, chợ truyền thống và các cửa hàng tạp hóa… thị trường hàng hóa cũng sôi động, nóng lên về sức mua, nhưng giá cả và nguồn hàng tương đối ổn định, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết. Chị Nguyễn Thanh Thảo, TP Long Xuyên chia sẻ: “Dịp Tết năm nay tôi thấy lượng hàng rất dồi dào, đa chủng loại, đẹp và chất lượng, một số mặt hàng dù giá có tăng nhẹ, nhưng rất ổn định”.

Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Nguyễn Thành Huân cho biết: “Để chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu của mua sắm người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2023, đã có 24 doanh nghiệp chủ lực của tỉnh đăng ký tham gia bình ổn thị trường, với tổng số tiền dự trữ 1.374 tỷ đồng. Đến nay đã cung ứng nguồn hàng dự trữ hơn 1.044 tỷ đồng, đạt 76% so kế hoạch”.

Chấp hành tốt quy định

Ông Nguyễn Thành Huân cho biết: Bên cạnh triển khai thực hiện rất sớm các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán năm 2023, đơn vị đã chủ động phối hợp Cục Quản lý thị trường tổ chức đoàn công tác kiểm tra, giám sát thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu như: Gạo, thịt heo, đường ăn, bánh kẹo, xăng dầu... nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây tăng giá đột biến, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân.

Qua thời gian thực hiện cho thấy các cơ sở kinh doanh hàng hóa trên địa bàn phần lớn đều chấp hành tốt quy định pháp luật về giá, an toàn vệ sinh thực phẩm trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là chưa phát sinh hay xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng hay tăng giá bất hợp lý.

Ktrathitruong23-2.jpg
Đoàn kiểm tra thị trường hàng hóa tại chợ Long Xuyên

Tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường

Vừa qua, Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Nguyễn Thành Huân cùng các Đội Quản lý thị trường đã ra quân kiểm tra, giám sát thị trường, việc thực hiện cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, giá cả các mặt hàng thiết yếu Tết Nguyên đán năm 2023.

 Kết quả cho thấy các cơ sở kinh doanh hàng hóa trên địa bàn đều chấp hành tốt quy định pháp luật về giá trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt là chưa phát sinh hay xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Ông Huân cho biết: Hàng hóa dồi dào, thị trường bình ổn, chuỗi cung ứng hàng hóa, giá cả ổn định. Thị trường năm nay sức mua so năm ngoái tín hiệu tốt, đặt biệt là các điểm bán hàng bình ổn thị trường.

Tại các điểm kiểm tra, ông Huân lưu ý chủ cơ sở, doanh nghiệp, điểm bán quan tâm hàng hóa phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng và không tăng giá bất hợp lý.

Hiện, Sở Công Thương An Giang đang tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các điểm tham gia bình ổn thị trường trên địa bàn An Giang phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. “Cùng với đó, tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, cung - cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, góp phần ổn định cung cầu hàng hóa, chống gian lận thương mại, ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp tăng giá bất hợp lý, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sung túc, an lành”- ông Huân cho biết.

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   390
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by