Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Chủ Nhật, Ngày 25/10/2020, 10:00
Phấn đấu có ít nhất một trường cao đẳng đạt chuẩn chất lượng cao
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/10/2020 | Hà Ngân

Giao-duc.jpg

(TUAG)- Tăng cường truyền thông quảng bá mô hình đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm; tiếp tục sắp xếp mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp, bộ máy tinh gọn, năng động và hiệu quả; tập trung nâng cao chất lượng các trường nghề trọng điểm đạt cấp độ quốc tế, quốc gia và khu vực, đặc biệt có ít nhất một trường Cao đẳng đạt chuẩn trường chất lượng cao… đó là một trong những nội dung được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết Đề án sắp xếp mạng lưới cơ sở giá dục nghề nghiệp đến năm 2020 do UBND tỉnh tổ chức sáng nay 23/10/2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành lao động thương binh xã hội sau thời gian triển khai Đề án đã đáp ứng nhu cầu nhân lực kỹ thuật trực tiếp trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các trường nghề chú trọng quản lý chất lượng và tính tự chủ của cơ sở; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp có kỹ thuật, tay nghề đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, doanh nghiệp và các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh; tiếp tục xây dựng đổi mới nội dung chương trình, giáo trình theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề nghiệp phù hợp tiến bộ kỹ thuật và công nghệ. Đồng thời, quan tâm đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục nghề nghiệp, tổ chức đào tào nghề gắn với đơn đặt hàng của doanh nghiệp…. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần tăng cường phới hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội tư vấn học nghề, việc làm cho các trường THCS, THPT và người lao động trong tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 32 cơ sở giáo dục nghề đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo nghề, trong đó có 2 Trường Cao đẳng, 5 Trường Trung cấp và 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp. Hiện nay, các trường đã tuyển sinh học nghề, giáo dục thường xuyên, áp dụng mô hình vừa học nghề vừa học giáo dục thường xuyên, qua đó giúp người học tiết kiệm thời gian, có việc làm ngay khi tốt nghiệp. Giai đoạn 2016-2020, tuyển sinh đào tạo nghề được 125.400 người, đạt 100% so kế hoạch. Trong đó, trình độ cao đẳng chiếm tỷ lệ khoảng 4,04%; trung cấp 5,02%. Toàn tỉnh có 3.800 học sinh tham gia hình thức vừa học giáo dục thường xuyên vừa học trung cấp. Qua đó, nâng cao tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh từ 53,3% năm 2016 lên 65% năm 2020.

Hà Ngân

Lượt người xem:  Views:   150
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by