Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 23/03/2023, 11:00
An Giang: Khai mạc vòng chung kết Hội thi Ca múa nhạc ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2022 - 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/03/2023
(TUAG) Tối ngày 22/3, tại trường Tiểu học Nguyễn Du, thành phố Long Xuyên, Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GĐ&ĐT) và Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh An Giang long trọng tổ chức khai mạc Vòng chung kết Hội thi Ca múa nhạc ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2022 - 2023.


Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ khai mạc hội thi 

Đến dự lễ khai mạc hội thi có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân; Phó Giám đốc Sở GĐ&ĐT Võ Bình Thư; Phó Giám đốc Công an tỉnh, đại tá Lê Phú Thạnh; Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trương Bá Trạng; Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên Võ Thị Xuân Kiều; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo Phòng GĐ&ĐT, Ban Giám hiệu các trường THPT và đông đảo học sinh khối THCS - THPT cùng quý phụ huynh đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố cùng tham dự và cổ vũ cho hội thi.

Hội thi Ca múa nhạc ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2022-2023 đã được tổ chức cấp huyện và vòng loại cấp tỉnh từ tháng 12/2022 đến tháng 2/2023. Vòng chung kết hội thi có 22 đội thi đến từ 11 đơn vị phòng Giáo dục và Đào tạo  cùng với 11 Cụm trường THPT của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với gần 800 diễn viên là học sinh khối THCS, THPT và cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục tham gia thi thố tài năng với 110 tiết mục dự thi.

Các tiết mục tham dự vòng chung kết hội thi gồm đầy đủ các thể loại như: Đơn ca, song ca, tốp ca, múa, ca cổ và các tiết mục biểu diễn nhạc cụ. Nội dung các tiết mục dự thi tập trung vào các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Bác Tôn; ca ngợi tình yêu đối với đất nước, quê hương An Giang tươi đẹp, nhà trường, thầy cô và bạn bè; xây dựng văn hóa học đường; thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ, học sinh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng, xã hội; ca ngợi những tấm gương tiêu biểu của tuổi trẻ; Anh hùng dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm; tấm gương người tốt, việc tốt, sức trẻ và tuổi thanh xuân trong công cuộc xây dựng văn hóa học đường; giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước nét đẹp quê hương, văn hóa mỗi vùng miền...



Ông Võ Bình Thư, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang phát biểu khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Võ Bình Thư, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh An Giang, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức hội thi nhấn mạnh: Giáo dục nghệ thuật là một lĩnh vực thuộc giáo dục thẩm mĩ, được thực hiện thông qua tất cả các quá trình giáo dục khác trong nhà trường, tác động đến sự phát triển toàn diện và hài hòa nhân cách của học sinh. Với mục tiêu “Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”, giáo dục nghệ thuật nói riêng và giáo dục thẩm mỹ nói chung luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã đề ra nhiệm vụ, giải pháp: “Đổi mới chương trình nhằm phát triển năng lực và phẩm chất người học, hài hòa đức, trí, thể, mĩ; dạy người, dạy chữ và dạy nghề...”. Hội thi ca múa nhạc ngành GD&ĐT chính là một trong các hoạt động cùng góp phần giáo dục nghệ thuật, giáo dục thẩm mỹ cho học sinh.
 

BTC trao cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham dự Vòng chung kết hội thi

 
BTC tặng hoa thành viên Ban Giám khảo Vòng chung kết hội thi

Đặc biệt, Hội thi năm học 2022-2023 này, ngành GD&ĐT mở rộng đối tượng tham gia đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và người lao động trong toàn ngành. Việc mở rộng đối tượng này cho thấy, lĩnh vực văn hóa nghệ thuật ngày càng đi sâu vào các hoạt động giáo dục trong nhà trường, tạo mối gắn kết, thân thiện trong mối quan hệ “thây và trò”, để cùng chia sẻ, cùng quyết tâm thi đua đạt được mục tiêu giáo dục, hướng đến môi trường “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”. “Với sự phối hợp, hỗ trợ của Sở Văn hóa, Thề thao và Du lịch, hội thi ca múa nhạc của ngành GD&ĐT được tổ chức ngày càng chặt chẽ, nâng cao chất lượng qua từng năm với định hướng nghệ thuật phù hợp từng lứa tuổi học sinh đã góp phần tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện đúng với mục tiêu phát triển, đổi mới căn bản nền giáo dục trong giai đoạn hiện nay” - ông Võ Bình Thư chia sẻ.


Một tiết mục dự thi của các em học sinh khối THPT tại đêm khai mạc Vòng chung kết

Vòng chung kết Hội thi Ca múa nhạc ngành GD&ĐT tỉnh An Giang năm học 2022 - 2023 sẽ diễn ra tại thành phố Long Xuyên từ ngày 22/3 đến ngày 28/3/2023. Chương trình công diễn, tổng kết phát thưởng vào tối 29/3. Đây là một hoạt động truyền thống của ngành GD&ĐT tỉnh An Giang được duy trì hàng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui tươi trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động trong ngành và học sinh; góp phần đẩy mạnh phong trào văn thể mỹ trong trường học hướng đến đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện trong giai đoạn hiện nay./.
Kỉnh Nhơn, Thanh Hải
Lượt người xem:  Views:   244
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by