Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 28/11/2022, 14:00
Trường Chính trị Tôn Đức Thắng - 75 năm truyền thống vẻ vang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/11/2022 | Hoàng Tuấn

(TUAG)- Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, tỉnh An Giang được thành lập vào năm 1948. Trải qua gần 75 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy cô Nhà trường đã không ngừng nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh nhà và cả nước.

 Truong-CT-Ton-Duc-Thang-75nam-1.jpg

Vinh dự được mang tên Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, tỉnh An Giang là nơi tổ chức đào tạo bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở và cán bộ công chức, viên chức ở địa phương về lý luận chính trị - hành chính; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhiều lĩnh vực khác. Trải qua gần ¾ thế kỷ hình thành, xây dựng và phát triển, Nhà trường đã từng bước đổi mới mạnh mẽ, toàn diện về nội dung chương trình, hình thức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trong đó đặc biệt coi trọng việc giáo dục nhân cách, nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, đạo đức cách mạng và rèn luyện tác phong chuẩn mực cho đội ngũ học viên đáp ứng yêu cầu thực hiện mục tiêu đổi mới.

Tiến sĩ Hồ Ngọc Trường, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, cho biết: "Nhà trường có truyền thống đoàn kết gắn bó với nhau. Thế hệ sau luôn nhận được sự bồi dưỡng, giúp đỡ, tạo điều kiện của thế hệ trước để trưởng thành và phát triển. Thế hệ sau thì luôn có sự biết ơn, không ngừng nỗ lực rèn luyện, kế thừa và phát triển những giá trị mà thế hệ trước đã dày công vun đắp. Một điều đặc biệt nữa của Trường Chính trị Tôn Đức Thắng là khi gặp khó khăn thì Nhà trường lại vươn lên, đổi mới mạnh mẽ, sáng tạo và trở thành điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên và nghiên cứu khoa học của tỉnh và cả khu vực".

Truong-CT-Ton-Duc-Thang-75nam-2.jpg

Trong năm 2022, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các sở ban ngành, địa phương, nhà trường đã đa dạng hoá các hình thức, phương thức đào tạo và tăng cường mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Cùng với 20 lớp từ năm 2021 chuyển sang, Trường đã tiến hành mở mới 48 lớp với hơn 7.000 học viên tham gia học tập tại trường. Song song với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên cho tỉnh, trường còn đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và đạt nhiều kết quả tích cực; phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức thành công các hội thảo khoa học cấp bộ, cấp trường, tham gia viết bài hội thảo, tọa đàm của các Học viện chính trị khu vực, các đơn vị bạn, góp phần tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Trải qua gần 75 năm hình thành, xây dựng và phát triển, những nỗ lực, cố gắng của các thế hệ cán bộ, giảng viên của Trường Chính trị Tôn Đức Thắng đã "đơm hoa, kết thành trái ngọt", nhiều thế hệ học viên của trường đã trưởng thành, giữ nhiều trọng trách ở các cơ quan Trung ương và của tỉnh, luôn nêu cao bản lĩnh chính trị, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác, cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngôi trường vinh dự mang tên Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Đến nay, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng đã vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; Cờ Thi đua của Chính phủ, Học viện Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và rất nhiều Bằng khen của Bộ, cơ quan Trung ương và tỉnh An Giang.

Có hơn 32 năm gắn bó với Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, cô Võ Thị Nên, nguyên Phó Hiệu trưởng, bày tỏ: "Tôi rất tự hào về ngôi trường này và rất vui khi những thầy cô giáo trẻ ngày nay đã tiếp bước những người đi trước, làm ngày càng tốt hơn. Trường lớp hiện nay ngày càng khang trang và chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao hơn".

 Truong-CT-Ton-Duc-Thang-75nam-4.jpg

Chia sẻ về mục tiêu của Nhà trường trong thời gian tới, TS Hồ Ngọc Trường, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng, cho biết: "Toàn thể cán bộ, viên chức của Nhà trường sẽ kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp mà các thế hệ trước đã xây dựng nên, sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, cố gắng để xây dựng Đảng bộ, Nhà trường thật sự trong sạch, vững mạnh, dân chủ, kỷ cương. Theo lộ trình, đến năm 2025, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng sẽ trở thành trường chính trị chuẩn, nhưng Nhà trường đang quyết tâm, phấn đấu về đích trước một năm".

Thế hệ cán bộ, giảng viên hôm nay sẽ tiếp tục phấn đấu xây dựng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng xứng đáng là trung tâm hội tụ của tri thức, nơi không những truyền thụ tri thức, tầm nhìn, chuyên môn, nghiệp vụ, mà còn là nơi giáo dục triết lý nhân sinh, nhân cách sống nhằm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên của tỉnh nhà đủ tài năng và đức độ, có kỹ năng lãnh đạo, quản lý, góp phần đưa An Giang phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng là quê hương Bác Tôn anh hùng.

HOÀNG TUẤN

Lượt người xem:  Views:   195
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by