Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 4, Ngày 16/11/2022, 14:00
An Giang công nhận 112 giáo viên THCS, THPT chủ nhiệm lớp giỏi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/11/2022 | Trọng Nhân

(TUAG)- Sáng 16/11, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên THCS, THPT chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh năm học 2022 - 2023 nhân dịp kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 - 2022) và 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tỉnh An Giang năm học 2022 - 2023 diễn ra từ ngày 19/10 đến ngày 10/11/2022 có 72 giáo viên cấp THCS và 50 giáo viên cấp THPT trong tỉnh tham gia dự thi.

An Giang công nhận và trao khen thưởng cho 112 giáo viên THCS, THPT đạt danh hiệu Giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh năm học 2022 - 2023

Tham dự hội thi, mỗi giáo viên đều phải trải qua hai phần thi: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại các cơ sở giáo dục nơi giáo viên đang công tác; Thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục (tiết sinh hoạt lớp hoặc tiết hoạt động trải nghiệm hoặc tiết hoạt động trải nghiêm, hướng nghiệp) theo kế hoạch giáo dục của đơn vị tại thời điểm diễn ra hội thi.

Ông Trần Tuấn Khanh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang trao khen thưởng cho những giáo viên đạt giải A hội thi

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Duy Khánh - Phó Trưởng phòng GDTH - GDTX, Sở GD&ĐT An Giang nhận định: “Các giáo viên tham gia hội thi thể hiện tính bản lĩnh, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục của người giáo viên trong tổ chức hoạt động trải nghiệm và công tác quản lý chủ nhiệm lớp. Nhiều giáo viên đã đầu tư công sức, tận tâm hết mình với công tác chủ nhiệm lớp; nắm chắc thông tin, những ưu điểm và hạn chế của mỗi học sinh; quan tâm sâu sát những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những học sinh cá tính trong giao tiếp, trong học tập… Từ đó, giáo viên đưa ra các giải pháp phù hợp, khoa học nhằm định hướng cho học sinh phát triển các năng lực và phẩm chất, lựa chọn các nội dung chủ đề sinh hoạt lớp phong phú, đa dạng, hướng đến sự đoàn kết tập thể lớp, các nội dung được lồng ghép tốt và hiệu quả như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; truyền thống nhà trường; an toàn giao thông; phòng, chống tai nạn thương tích; sức khỏe sinh sản; có nên yêu hay không?; bạo lực học đường;...

Các chủ đề trong tiết tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp được tổ chức phong phú. Nhiều thầy cô giáo giao nhiệm vụ cho học sinh nghiên cứu, tìm hiểu, viết thành báo cáo theo các chủ đề đưa ra, học sinh tự đưa ra các tình huống, tích cực thảo luận giải quyết các tình huống phát sinh, rất sôi nổi… giúp cho các tiết dạy được đa dạng về hình thức, đáp ứng tốt được các nội dung theo chương trình hiện hành”.

Hội thi là dịp để đội ngũ giáo viên THCS, THPT trên địa bàn tỉnh có dịp thể hiện năng lực, chia sẻ, kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp và qua đó đánh giá thực trạng, năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên trong việc trải khai thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Dịp này, Sở GD&ĐT An Giang đã trao khen thưởng và công nhận 112 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS, THPT năm học 2022 - 2023. Trong đó, 26 giáo viên đạt giải A, 48 giải B và 38 giải C.

Cô Vũ Thị Mến, giáo viên Trường THCS Nguyễn Trải (TP Long Xuyên) chia sẻ: “Tham gia hội thi với tâm trạng vừa hồi hộp, vừa lo lắng nhưng được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, sự khích lệ tinh thần của quý đồng nghiệp chúng tôi đã thấy yên tâm hơn và phấn khởi bước vào Hội thi với mục đích: Nâng cao tay nghề, cùng trao đổi và chia sẻ những biện pháp chủ nhiệm lớp hiệu quả để có thêm nhiều kinh nghiệm hay trong công tác, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương”.

Trọng Nhân

Lượt người xem:  Views:   356
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by