Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 16/09/2022, 16:15
Truyền hình Thông tấn tặng “Tủ sách Đinh Hữu Dư” cho học sinh vùng khó khăn ở tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/09/2022 | Công Mạo

(TUAG)- Sáng 16/9 tại xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú (An Giang), Chi nhánh Truyền hình Thông tấn (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng "Tủ sách Đinh Hữu Dư” và trao 20 suất học bổng cho học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Châu Phú.

Truyenhinh-TTXVN-tangqua-cp-1.JPG

Truyenhinh-TTXVN-tangqua-cp-3.JPG

Sự kiện thiết thực này nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Thông tấn xã Việt Nam (15/9/1945 - 15/9/2022).

Tại tỉnh An Giang, Chương trình có giá trị gần 100 triệu đồng, được huy động từ sự ủng hộ của cán bộ viên chức, đoàn viên thanh niên Chi nhánh Trung tâm Truyển hình Thông tấn tại Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Truyenhinh-TTXVN-tangqua-cp-4.JPG

Truyenhinh-TTXVN-tangqua-cp-5.JPG

Truyenhinh-TTXVN-tangqua-cp-6.JPG

Số tiển này được sử dụng để mua hơn 600 đầu sách mới về kỹ năng, sách khoa học, văn học, truyện, báo,... để tặng cho học sinh Trường THPT Châu Phú, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Chương trình góp phần giúp các thầy cô giáo và hơn 1.300 học sinh Trường THPT Châu Phú nâng cao chất lượng dạy, học.

Ngoài ra, chương trình còn trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi của Trường THPT Châu Phú, qua đó giúp các em học sinh có thêm nguồn kinh phí tiếp tục hành trình học tập và nuôi dưỡng ước mơ chinh phục chân trời tri thức.    

Ông Hoàng Liên Sơn, Giám đốc Chi nhánh Truyền hình Thông tấn (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, “Tủ sách Đinh Hữu Dư” là chương trình thiện nguyện mang tên nhà báo trẻ Đinh Hữu Dư, phóng viên TTXVN thường trú tại Yên Bái, người đã bị lũ cuốn trong khi tác nghiệp vào hồi tháng 10/2017.

Truyenhinh-TTXVN-tangqua-cp-7.JPG

Viết tiếp ước mơ còn dang dở của người đồng nghiệp trẻ đó, các đoàn viên thanh niên TTXVN tổ chức chương trình Tủ sách Đinh Hữu Dư từ năm 2018. Thực hiện chương trình, Đoàn Thanh niên TTXVN đã vận động các nguồn lực nhằm mang những cuốn sách bổ ích và thúc đẩy việc đọc sách, tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

Truyenhinh-TTXVN-tangqua-cp-8.JPG

Đến nay, chương trình đã trao tặng hàng chục ngàn cuốn sách và trang thiết bị thư viện thiết yếu cho các điểm trường miền núi tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Ninh Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Định…

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   272
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by