Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 04/03/2022, 10:00
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước chúc mừng Đội tuyển dự thi học sinh giỏi Quốc gia THPT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/03/2022 | Hà Ngân

(TUAG)- Chiều 3/3, tại Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, Sở Giáo dục Đào tạo An Giang tổ chức họp mặt Đội tuyển dự thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2021 - 2022 tỉnh An Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước đến dự và động viên tinh thần các thí sinh trước khi bước vàp kỳ thi ngày mai 4/3/2022.

 Chucmung-doituyen-hocsinhgioi-1.jpg

Đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp Quốc gia năm học 2021 - 2022 có 54 thí sinh, đại diện cho hơn 57.000 học sinh cấp THPT trên địa bàn tỉnh. Đây là những học sinh giỏi xuất sắc các bộ môn lớp 11, lớp 10 ở các trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa và các trường THPT khác trên đại bàn tỉnh từ năm học 2020 - 2021. Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia THPT năm 2021 - 2022 là sân chơi lớn của ngành giáo dục, được tỉnh đặc biệt quan tâm. Trong năm học qua, tỉnh An Giang có 12/54 thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia (chiếm hơn 22% số lượng dự thi). Đây là thành quả của những nỗ lực phấn đấu của thầy và trò của các trường THPT trong tỉnh, góp phần rèn luyện bản lĩnh tự tin để bước vào các kỳ thi còn lại trong năm học; phát huy truyền thống hiếu học, học thật, thi thật, chất lượng thật của tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước nhấn mạnh: Trong năm vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng và làm gián đoạn đến việc dạy và học tập, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, trong đó trực tiếp là ngành Giáo dục Đào tạo, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Chucmung-doituyen-hocsinhgioi-2.jpg

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước biểu dương và gởi lời cảm ơn tinh thần trách nhiệm, “Tất cả vì học sinh thân yêu” của các thầy cô giáo, các cấp chính quyền, đoàn thể và các bậc phụ huynh, đã động viên, chăm lo cho các em trong suốt quá trình học tập để đạt được những giải cao trong các kỳ thi của tỉnh. Để quan tâm đào tạo, phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, tạo mọi điều kiện để học sinh được phát triển tài năng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước, đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục duy trì phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi; dạy học phân hóa đối với học sinh nhằm tạo nguồn học sinh giỏi các cấp; duy trì và phát triển hệ thống các trường trọng điểm cấp THCS của các huyện, thị xã, thành phố nhằm tạo nguồn học sinh giỏi cho các Trường THPT và các Trường THPT Chuyên trên địa bàn tỉnh. 

Tại buổi họp mặt, Quỹ tiếp sức tài năng An Giang đã trao tặng những phần quà tiếp sức tinh thần cho các thí sinh bước vào kỳ thi đầy tự tin và thắng lợi.

Hà Ngân

 

Lượt người xem:  Views:   283
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by